CHAPTER 10

260 8 0
                                    

Heartache

''OH, ang aga mo naman.'', bungad ni Kennan nang makapasok s'ya sa loob ng unit n'ya. Alas kwatro palang kasi ng madaling araw, he decided to leave early dahil may photoshoot s'ya mamayang alas sais so he needs to prepare.

''Where's Neah?'' he asked.

Kennan sat in front of him. '' Tulog pa, iniwan mo si Riri?''

''Yeah, Azi just arrived.''

Bumakas ang gulat sa mukha ng pinsan, bigla nalang itong tumayo at ineksamen ang mukha n'ya sa pag aakalang may pass s'yang makukuha.

"Which part have you been stabbed?"

He tsked. "I won't die just because of Azi, Kennan."

''God, eto na nga ba ang sinasabi ko 'e. I warned you, Zayn. Malaking gulo 'to.'' eksadeherong wika nito.

''Keep calm will you, wala pa s'yang alam. I haven't told him anything yet.''

''And you're not planning to tell him anything.'' dugtong nito.

Madaming dapat ikonsidera, kung sasabihin man n'ya sa kaibigan magandang isipan nya muna nang maigi. His relationship with Rhiannon and his friendship with Azi.

Napahilot s'ya sa sariling sintido.

Nagsisimula pa nga lang sila ng dalaga marami na agad pagsubok sa kanila, it seems like the universe don't want them to be together.

''Don't stress yourself too much.''

"Did the Omorfus disturb us again?",

Omorfus is a group of syndicate who loves to interfer with their transactions, palaging nakikialam lalo na't nandyan ang mga tauhan nila.

" Nah, tahimik sila ngayon. Mukhang nagmamanman lang sa paligid. Be careful, Zayn. You're still one of the capos, they'll might go chase after you and what's worst is madadamay pa si Riri." paalala nito.

Of course he won't let that happen, over his dead body. He won't let them touch her not even the little strand of her hair, kahit na medyo mahihirapan s'ya sa pag babantay sa dalaga gagawin n'ya ang lahat.

"Why don't you just assign a reaper to look after her?"

"Great idea."

TUMAYO s'ya saglit para mag inat nang makaramdam ng pangangalay, she's been sitting on the couch while doing sum sketch of a gown. Noel asked another of her new design pero medyo nabblangko ang utak n'ya nitong nakaraan dahil nasa bahay lang ang kuya n'ya. Kasalukuyan itong nasa office nito at may tinatapos na trabaho.

Nasa garden naman s'ya at ginagawa ang dapat nyang gawin. It's been a week or two since she had talk with Zayn, at aaminin n'ya namimiss n'ya ang binata. Kung pwede nga lang syang lumabas para pumunta sa condo or sa trabaho nito ginawa na n'ya.

Kamuntikan na s'yang mapatili ng may tumakip sa mga mata n'ya, pamilyar ang pabango nito.

"Zayn!" hinarap n'ya ang binata.

"Shushed, let's go." hinatak nito ang palapulsuhan n'ya sa likod bahay kung saan naroon ang lumang tarangkahan papunta sa hacienda nila.

"Anong ginagawa natin rito?", Naguguluhan n'yang tanong nang makarating sila sa kwadra ng mga kabayo.

Sinipat n'ya ng tingin ang binata, bagong paligo lang ito at suot ang kulay asul na shirt na hapit na hapit sa katawan nito at pantalon.

Sinalubong sila ni Mang Zimo, ang tagapangalaga ng hacienda at mga kabayo nila. Simula bata pa sila ni Azi ay nandodoon na si Mang Zimo na s'yang pinag kakatiwalaan ng mga magulang n'ya.

HOLD ME TIGHT [Devil's Obsession Series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon