CHAPTER FIVE

6.9K 181 3
                                    

*SIGH*

Di ko alam kung pang ilang beses ko ng buntong hininga yan.Nandito ako sa suit na naka toka sakin.Kinakabahan ako.Maraming gumugulo sa isip ko.Marami namang bakit akong naiisip.Natigil lang ang pag iisip ko ng pumasok si cindy.

"Halika na"yaya niya at na una ng lumabas ng pinto sumonod na rin ako.Sa may sea shore ang locatio ng photo shoot summer.Pagdating namin ay nagsimula na rin ang shoot halos tatlong oras din ang itinagal ng photo shoot bago sumigaw ng pack up ang photographer.Naglakad na ako pabalik ng suit ko ng makaramdam ako ng hilo.Tumigil muna ako ng ilang saglit para umayos ang pakiramdam ko ng may tumabi sakin.

"So!we meet again"mas lalo sumama ang pakiramdam ko ng marinig ko ang boses niya.

Nang tingnan ko siya ay tuluyan ng umikot ang paningin ko at dumilim na ang paligid ko.

------+--

Nagising ako sa isang puting kwarto.Agad kong inisip kung ano ang nangyari ng maalala ko ay agad akong tumingin sa paligid ko para kumpirmahin kung totoo nga na andun yung lalaking yun.Naka hinga ako ng maluwag ng hindi ko siya nakita doon.Nang bumukas ang pinto ay niluwa noon ang bestfriebd ko.

"Girl kamusta na ang pakiramdam mo?"alalang tanong nito.

"Ok na ako!anong sabi ng doktor mamamatay na ba ako huh?Sabihin mo na mikaela.Malala ba huh"sunod sunod na tanong ko.

"Wag ka nga'ng oa sabi ng doktor natural lang daw na makaranas ng pagkahilo ang babaeng buntis"cool na sagot nito.

"B-buntis?Ako buntis?"di maka paniwalang tanong ko.

"Hindi!hindi yang unan ang buntis!Syempre ikaw may nakikita kapa bang ibang tao di....don't tell me may nakikita kang hindi na---ARAY"di ko na siya pina tapos agad kong hinila ang buhok niya.

"Best salamat sa pagdala mo sakin dito"naluluhang sabi ko.

"Wala yun maliit na bagay lang eh!At saka di naman ako ang nagdala sayo dito"agad akong kinabahan.

"Kung hindi ikaw sino?"sasagit na sana siya ng bumukaa ulit ang pinto at kubymperma noon ang hinala ko kasunid nito ang kuya ko at ang doktor.

-************


MY BABIES FATHER IS A *****Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon