MADILIM
MAINGAY
MAUSOK
YAN ang makikita mo sa loob ng bar na pinuntahan ni Hyacinth at Cindy.
"Friend sigurado ka ba dito?"nag aalalang tanong niya.
"Oo nga"sagot ko.
"Pero friend pano kong yung walang pumayag sa gusto mo?"tanong pa rin niya.
"Basta akong bahala meron yan sige na tumingin ka na jan"sabi ko at inilibot ko ang paningin ko.
"Friend mag iisang oras na tayo dito wala ka pa ring prospect? Umuwi na kaya tayo?Baka nag aalala na ang kuya mo sayo lagot ako dun."sabi niya.
"Siguro nga sige u--"di ko na nayuloy ang sasabihin ko ng may mahagip ang mata ko isang lalaking kapapasok lang at dumiritso sa bar counter sinipat ko siyang mabuti di ko maiwasang mapa ngiti at habang tinitingnan ko siya ay lalong lumalapad ang ngiti ko mukhang may prospect na ako.
"Dy may prospect na ako"masayang sabi ko.
"Asan at sino?"tanong niya ininguso ko naman sa kanya yung lalaki.Kinuha ko na ang inumin ko at maglalakad na sana ng biglang hawakan niya ang kamay ko.
"Sure ka na ba jan?"nag aalala pa ring sabi niya.
"Di la sure game na game na"sabi ko at ngumiti sa kanya.Inasure ko mo na siya saka ako naglakad sa deriksyon ng lalaki.
"Hi"bati ko sa lalaki at binigyan siya ng matamis na ngiti.
"What do you want?"tanong nito sabay inum ng alak.
Ai suplado ang lolo niyo naisip ni hyacinth"Pag sinabi ko ba ang problima ko tutulungan mo ako?"tanong ko sabay inum ng alak.
"Ano naman akala mo sakin hingian ng tulong?"masungit na sabi niya.
"Sungit kala mo naman ka gwapohan"bulong niya sa sarili.
"What did you say?"sabi niya naka kunot noo.
"Wala sabi ko ang gwapo mo kung di ka lang bingi"sagot ko sabay lagok ng inumin ko di ko napansin ang oras mag aala una na pala at napaparami na rin ang inum namin ng lalaking katabi ko.Dala na rin siguro ng kalasingan kaya natagpuan ko na lang ang sarili ko na lahalikan si mr. hot papa.
"Let's go somewhere private"hinihingal na sabi niya ng maghiwalay ang mga labi namin.
"Ok!"pagkasabi ko nun ay nag iwan lang siya ng pera sa counter at hinila na ako palabas ng bar.Dumiretso kami sa kanyang sasakyan at agad siyang nagmaneho papunta sa pinaka malapit na hotel.
****
OK hanggang dito mo na till next chapter :)
BINABASA MO ANG
MY BABIES FATHER IS A *****
RomanceSABI nila lahat ng tao may nakatadhana para sayo.Darating daw ito in the right time. Eh pano kung wala ka nang time and worst mag eexpire na ang bahay bata mo. WHAT would you do?