TEN

6.5K 175 3
                                    

HAPPY FIESTA SA AMIN:)

******-*
Andito kami ngayon naka upo sa couch kaharap ang mommy niya.Parang sinisilaban ang pwet ko sa sobrang kaba na nararamdaman ko.Paano ba naman napaka seryoso ng nanay niya.

"So can someone explain to me what is happening here?And who are you?"mataray na tanong nito at pinakatitigan pa akong mabuti.

"Ahmm ma this is Hyacinth my girlfriend!Babe meet my mom" pakilala nito sa amin muntik ng tumaas ang kilay ko dahil sa pakilala nito sa akin.

"Ahmm hi po?"alanganing bati ko dito.Matagal niya akong tinitigan bago my kinuha sa bag niya.

"Ikaw ba to?"seryosong tanong iya sakin habang hawak ang isang magazine.Tumango lang ako sa kanya.Nabigla na lang ako ng yakapin niya ako.

"Alam mo bang gandang ganda ako sayo.Pagnalaman to ng mga amiga ko siguradong mae inggit ang mga yun sa akin.Pwedi ba tayong mag selfie ipo post ko sa instagram ko.Para may ibidensya din ako pag di sila naniwala. "tuloy tuloy na sabi nito at kinuha ang ang celphone sabay yakap sakin at kuha ng picture.Napapatulala na lang ako sa mga nangyayari.

"Mom dahan dahan lang"saway ng lalaking may sapak di ko pa kasi alam pangalan niya kaya yun na lang itatawag ko.

'Ikaw na bata ka bakit ngayon mo lang siya pinakilala sa akin?"sita nito sa anak.

"Ma kakauwi niya lang dito sa pinas"pagrarason nito.Inirapan lang ito ng mama niya.kaya tumayo ito at pumunta ng kusina.Naiwan naman kami sa sala ng mama niya.

"Buti ija natagalan mo ang pag uugali nitong anak ko"sabi nito na sobrang lapad ng ngiti.Nginitian ko na lang din siya.Sasagot na sana ako ng magsalita ulit ang lalaking may sapak.

"Ma tama na mona yan di pa kami nakakain eh bawal siyang malipasan ng gutom"sabi nito sabay tayo sakin.Na kinataas ng kilay ng mama niya.

"She's pregnantsimpling sagot nito at bumaling sakin.

"Sa labas na lang tayo kumain wala na pala akong stocks dito eh"sabi nito at binalingan anh mommy niya."Ma sasama ka ba sa amin?"

"Naku wag na at magkikita pa kami ng mga amiga ko dumaan lang talaga ako dito para kamustahin ka"sabay tayo nito.Sumabay na rin kami sa kanya palabas ng condo at hinatid mo na namin ito sa kotse niya bago kami sumakay ulit ng kotse at dumiretso na ng restaurant.Habang nasa daan kami ay may nadaanan kaming nagtitinda ng fishbal magsasalita pa lang ako ng magsalita siya.

"No!Madumi yun"sabi lang niya.

"Sige na please"

"No!Di ka pa nga nakakain ng maayos tspos kong ano ano pa kakainin mo"anito at pigpatuloy na ang pagmamaniho gusto kong maiyak pero pinigilan ko at nahimik na lang ako.Pagdating namin ay nagdadabog akong bumaba at tumuloy sa loob ng maka pasok naman siya ay naka upo na ako sa pang dalawahang lamesa.May lumapit agad ng waiter sa amin.

"Anong gusto mo?"tanong nito sa akin.

"Wala akong gana"walang ganang sagot ko.

"Di pweding wala kang kainin"

"Kahit ano"

"Wala silang kahit ano dito"

Sa inis ko ay kinuha ko ang menu at tinuro lahat ng m

MY BABIES FATHER IS A *****Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon