CHAPTER SIX

6.9K 188 3
                                    

HI PO PINALITAN KO PO ANG MGA CAST NG STORY NA TO SI  ADRIANA PO SI HYACINTH ELIZALDI AT SI THEO JAMES NAMAN PO SI KIEGO

**********

Ang lakas ng kabog ng dibdib ko ng pumasok silang tatlo.Agad na lumapit si kuya sakin ng makita niyang gising na ako.

"Kamusta na ang pakiramdam mo?"tanong nito.

"Ok na ako!Anong sabi ng doktor?"

Di sumagot si kuya at tiningnan na lang ang doktor na nasa likod niya.

"Doc ano po ba ang sakit ko?"tanong ko dito tumikhim muna siya bago sumagot.

"Wala kang sakit ija ang pagkahilo mo ay normal lamang sa babaeng buntis"naka ngiting sagot nito.Alam kong inaasahan ko ito pero nabigla pa rin ako sa balitang ito.Ang pagka bigla ko ay unti unting napalitsn ng ngiti sa mga labi ko.

"T-talaga po"excited na sabi ko at di pinansin ang paniningkit ng mata ng dalawang lalaki sa loob ng kwarto.Tumango naman ito sa akin.

"Will mukhang inaasahan mo naman ito at nasabi ko na rin ang mga pwedi at bawal sa asawa mo pati vitamins so naiwan ko na kayo"paalam nito hindi ko na napagtuunan ng pansin ang huling sinabi niya.

"So kailan mo naman sasabihin sakin to?At talagang nagpakasal ka pa."nagpipigil ng galit na tanong ni kuya.

"Kuya wala naman akong balak nailihim ito sayo at saka wala pa akong asawa no"naka ngiti ko pa ring sabi.

"Anong wala eh anong tawag mo kay kiego?"sabi nito sabay turo sa katabi.

"Hindi ko siya asawa no at saka di ko siya kilala."tanggi ko.

"So ngayon tinatanggi mo na hindi mo ako kilala pero nung nasa condo ko tayo halo___"di na niya natapos ang sasabihin niya ng binato ko sa kanya ang unan ko na agad naman nuyang sinalo.

"Tumigil ka!"nanggigigil na sabi ko.Lalo namang lumapad ang ngisi nito.

"Tama na magpahinga ka mo na maya maya lang ay lalabas na tayo"pigil samin ni kuya saka tumingin kay cindy na tahimik lang sa gilid ko.

"At ikaw naman ba't di mo binabantayan yang kaibigan mo?"sita nito kay cindy.

"S-sorry"nakayukong sabi nito.

MY BABIES FATHER IS A *****Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon