CHAPTER EIGHT

6.8K 210 4
                                    


"Malapit na"mahinang bulong nito.Agad namang tumaas ang isang kilay ko.

"May sinasabi ka"mataray na tanong ko.

"Wala!"malakas na sabi nito.

"siniaigawan mo ako"balik sigaw ko.Bumuntong hininga mo na ito bago sumagot.

"Hindi!So ano ng balak mo?Wala ka namang bala na ipalaglag yan diba?"parang tangang tanong nito.

"Bakit ko naman ipapalaglag ito eh anak ko to."parang nakahinga naman ito ng maluwag.

"Good"naka ngiting sabi nito.Bigla namang bumukas ang pinto at pumasok ang kuya ko.

"So anong napag usapan niyo" tanong nito at nagpalipat lipat ang tingin sa amin.Sasagot na sana ako ng maunahan niya akong magsalita.

"Napag kasunduan namin na sa akin na siya titira"agad na sabi nito.

"Good! Dahil ayokong mag alaga ng buntis.Ipapahatid ko na lang ang mga gamit niya sa inyo"mabilis na sabi nito at naglakad napapuntang pinto.Pero bago lumabas ay humarap mo na ito sa akin.

"Ikaw na ang bahala sa kapatid ko"bilin lang nito at tuluyan ng lumabas.Tiningnan ko naman ito ng masama ng maka alis ang kuya ko.

"Bakit mo sinabi yun"sigaw ko dito.

"What?"

"Wag mo akong ma what what diyan.Bakit ako titira sa bahay mo?"gigil na tanong ko.

"Dahil gusto ko.Para mabantayan ko na rin kayo"pa cool na sabi nito.

"Kaya kong alagaan ang sarili ko"pagtutol ko.

"Wala ako pakialam.Sa akin ka titira tapos.Mag ayos ka na at aalis na tayo aayosin ko lang ang bills mo"sabay labas niya ng kwarto.Napabuntong hininga na lang ako.Pamaya maya ay nag ayos na rin ako ng sarili ayoko rin naman tumigil dito sa ospital no at wala din akong balak na makisama sa may sapi na lalaking yun.Pagbukas ko ng pinto ay tiningnan ko mo na kung nasaan siya ng makita kong wala siya sa hallway ay nagmamadali akong lumakas st naglakad palabas malapad ang ngiti ko ng makita kong malapit na akong makalabas sa ospital.Nilabas ko ang phone ko at tinawagan si cindy sa kanila na lang mo na ako tutuloy.Habang natawag ako ay tuloy tuloy lang ang lakad ko ng makalabas ako ay saktong sagot nito sa tawag ko.

"Hello best pwedi ba akong makita tu---"biglang naputol ang sasabihin ko ng may humablot ng phone ko.

"Trying to rscape sweetheart?"

MY BABIES FATHER IS A *****Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon