Fight me 29

20 2 0
                                    

FIGHT ME 29: The Players on their Game

I know he doesn't love me the way how I feel towards him. Sinadya niya akong mapa-ibig para makapaghiganti sa kanyang namatay na kapatid.

F*ck! Sh*t! Hindi ko sana hinayaan ang sarili kong mahulog sa kanya. Hindi ko sana hinayaan na gawin niya sa akin 'to. Hindi ko nalang sana hinayaan na makilala siya ng lubusan. Hindi ko nalang sana hinyaan na mahanap at makita pa ako matapos ang pagkamatay ni Floyd.

"Bakit mo pinatay si Floyd?" I ask Aguila.

One famous person said, 'The World is unfair.' Thus, I want to I agree with that short and meaningful statement. It is because what I wanted the most can't be mine forever. My past lover was killed by the person I love right now. My best friend Dominique was also killed by the person I love right now.

Those two people I want to cherish are already gone because of him. I must feel hatred towards this man but I can't. Mas nangingibabaw ang pagmamahal ko sa taong ito.

Nakita ko kung paano niya nilabas ang baril sa kanyang likod. I smiled bitterly as I can feel my eyes with tears.

I love him. I really do. I even thought that he loves me too. Napaniwala niya akong mahal niya ako. But, I guess... he doesn't love me at all.

"Any words before you die, Nadine Domingo?" Aguila ask me.

'Ngayon siya pa ang may gana na patayin ako?'

He is now standing in front of me while his gun is directly pointed to me. That eyes he is giving to me is different from before. He is a devil.

He doesn't know the whole story.

For I know that this time, he is really going to pull the trigger because he has no choice but to do it. He has to kill me to have revenge. He has to kill me because his dad told him so.

Kung hindi niya ako papatayin ay siya ang papatayin ng kanyang ama, Johnny Von Javien.

It was from Claire Hernandez. Sa kanya ko nalaman ang tungkol sa bagay na 'to. Ang plano ng mag ama na patayin ako kung sakali man na magkaharap kami ulit ni Aguila.

'Be careful, Nadine. They are going to kill you.' Claire said.

"Why do I need to tell you something, Aguila?" Matapang kong sambit sa kanya kahit na ang buo kong katawan ay nanghihina na dahil sa ginagawa niyang pangtratraydor sa akin. Yes. I called it 'pangtratraydor' dahil in the first place he is not on my side.

I immediately pull my gun from my pocket and pointed to him also. I don't have the intention of killing him. I don't want to kill him. I just want to show him that I am prepared for this.

Gusto ko siyang paniwalaan na hindi ko rin siya mahal at pinaibig ko lang din siya. But, the truth is... I really love him.

"Akala mo ikaw lang ang gamer sa larong sinimulan mo?" Mapait pa akong natawa pagkakasabi ko ng mga salitang iyon.

"I am also a player who doesn't want to lose a game kaya pinaniwala kitang mahal kita, Aguila. Alam ko na 'nung una palang ay laro lang ang lahat."

"So, you knew..." mapait rin siya napangiti sa akin.

Ibinaba ko ang baril ko at nagpaputok ng isang beses bago itinutok ulit sa kanya ang dulo ng baril. What's funny part here is that the gun I am using right now was gift from him.

Matalim ang titig na kanyang binibigay sa akin ngayon kaya ibinabalik ko rin sa kanya ang matalim na titig. We look like we hated each other so much.

"Killing my son is beyond your control, Nadine Domingo. Don't you dare pull the trigger to my son," rinig kong pamilyar na boses. Paglingon ko sa kaliwang bahagi ko ay nakita ko si Claire Hernandez na nakatayo at nakatutok sa kinaroroonan ko ang hawak niyang baril.

Fight me, Attorney(COMPLETED✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon