Hindi ako nakasagot sa kanya at tila natulala sa kanyang sinabi. I never been hear those words before... even from Dominique.
Dominique loves me. Yes. But, he didn't say that he love and like me because his actions says it all. Mas nangibabaw ang mga actions ni Dominique kaysa sa mga salita. He is a man who's liable to his words.
Kapag sinabi niya ay gagawin niya. That is why he died because of me.
Dahil sa pagkatulala ko ay nagawang makayakas ni Aguila mula sa pagkakakulong ko sa kanya. Nakuha niya pang labanan ako bago tumakbo papunta sa kanyang sasakyan at mabilis na nagdrive paalis sa lugar na ito.
Hindi ko na nakuhang lumaban pabalik sa kanya dahil na rin sa gulat ko sa kanyang sinabi.
"Okay ka lang ba?" Ashley ask me. Wala sa sariling napatingin ako sa kanya. Ashley knew thay Dominique likes me and she is a witness of Dominique's action. Nakakatawa lang dahil ganon din ang binabalik ko kay Dominique pero hindi ko siya sinabihan na gusto ko siya.
Ang ibang mga lalaki na kasama ni John ay nagsitakbuhan na palayo at ang iba ay wala pang malay. Ngunit hindi ko na sila pinansin.
"I don't know," lutang kong sabi at nagsimulang maglakad na paalis sa lugar na iyon. We ended up in mansion M where Charles is waiting for us.
He immediately stand up from the couch when he saw us and quickly walk to our direction. Akala ko si Ashley ang pakay niya pero naggulat nalang ako nang hinigit niya ako para yakapin.
"Pinag alala mo ako, Nads," I can feel his sincerity when he said those words. Nakita kong nagkibit balikat si Ashley bago naglakad paakyat ng hagdan.
Maybe she's going to her room.
Humiwalay ko mula sa pagkakayap at tinitigan ko siya, "okay lang ako. No worries."
"Layuan mo na siya. Wag ka na magtangka pang lumapit sa kanya dahil mapapahamak ka lang, Nads. Hindi mo kilala ang taong iyon," he said.
Sumama ang tingin ko sa kanya.
"I knew him. Kilala ko si Aguila, Charles."
"You don't!"
"I do!" Sigaw ko pabalik sa kanya.
Dahil hindi niya inaasahan ang pagsigaw ko ay natahimik siya. It is like he doesn't know what to say anymore.
"What else I didn't know about him? I know that he is a son of your Dad's enemy and he have the power to kill me. Alam kong hindi lang siya basta abogado dahil isa siyang miyembro ng gangster group..." mahinahon kong sambit sa kanya habang nakatingin ng deretso sa kanyang mga mata.
His eyes is also on mine.
"Ano pa ba ang dapat kong malaman tungkol sa kanya, Charles? May dapat pa ba akong malaman na bago? Why don't you tell me?"
Kung ang pagiging miyembro ni Aguila sa gangsters na kalaban namin ang ipinag aalala niya ay hindi ko siya masisisi.
"You can't trust him," Charles utters.
"Why not?"
"Because my instinct tells me so. Isa akong abogado at alam ko kung ano ang iniisip niya regarding to you."
"So, basehan na ang pagiging abogado para malaman mo kung ano ang iniisip ng isang tao ganon?" Panghahamon ko sa kanya.
"No!" Mabilis niyang sagot sa akin. I waited for him to continue what he is talking abouy but, he didn't utters any words. Bagkus ay isang panibagong yakap ang kanyang binigay sa akin.
I can felt the warm of his hug to me. Rinig na rinig ko rin ang pagtibok ng kanyang puso dahil nasa bandang dibdib niya ang aking mukha. Sinubukan ko na humiwalay muli sa kanyang pagkakayakap pero mas hinigpitan niya ito.
BINABASA MO ANG
Fight me, Attorney(COMPLETED✔)
Acción"Your ordinary gangster story series #2." This is Nadine story whom Ashley Montero's bestfriend of Dark Silver Gang. The story lies about revenge of both parties because of sudden death of each member of two gangs. Life, emotion, hatred, and lies w...