Huff gang.
Hindi ko maiwasang tignan mula ulo hanggang paa silang lahat. Mga humingit kumulang benta na katao silang lahat na sa unang tingin ay aakalain mo na talagang kabilang sila sa grupo ng mga gangsters. Basagulerong gangsters gaya namin ni Ashley.
"I will explain to you, Nads," sabi ni John at nagsimulang maglakad patungo sa mesa na nakalagay sa gitna ng bahay. May mga nakapatong na ibat't ibang bagay rito na alam kong pagmamay ari nila. Guns, maps, bomb, and many more. It's all in the color brown, gold, and dark green. Wala akong makitang ibag kulay sa mga kagamitan nila bukod sa tatlong kulay na nakikita ko ngayon. It is like those three colors are symbolizes their group, gangster group.
Dark Silver gang is composed of red, Silver, and black which are normal or common colors for a gangster group.
Sumunod ang mga lalaking kasamahan niya at pumalibot sa mesa. Wala akong pagpipilian kundi ang sumunod din sa kanila. Tumayo ako sa gilid ni John ay tinignan din ang hinahawakan niya kung nasaan ang kanyang nga mata. My mind keep on sink in all the information about what is happening right now.
Why does the Huff gang want to sabotage the plan of Alcapone? What is Alcapone? Is it also a gangster group like us? Where are they came from and who is the leader?
Everyone looks serious. Tila ba focus silang lahat sa mga sasabihin ni John na paliwanag. My heart doesn't feel threatened towards them because I know to myself that I can beat them if ever they will make a move against me. Kung tutuusin ay kaya ko silang patumbahin na lahat. I know my ability and I know their limitations too.
"Huff gang is not the same group as others. Dahil ang grupo ko ay tahimik na gumagawa ng mga misyon kaya halos hindi kami kilala ng maraming tao," nagsimulang magsalita si John at walang nagbalak nagsalita. I too, I didn't interupt him, "ang layunin ng grupo na ito ay upang itama ang lahat ng maling gawain ng lahat ng gangster group sa lugar natin upang mapanatili ang kaayusan at kapayapan. In other words, kapag may plano na hindi naayon sa batas ay pinagplaplanuhan namin kung paano isabotahe. We have many ways on how to sabotage an illegal plan of gangsters and some of them are succesful-
"Some of them? It only means that hindi lahat ay nasasabotahe niyo?"
"Parang ganon na nga."
"Ang hihina niyo pala-
"Hindi ganon kadali ang lahat, Nadine," singit ng isang kasamahan ni John na nasa harapan ko ngayon. For whomever he is and whatever is his name... I don't know.
"Ryan is right," John said. So his name is Ryan? That thin and tall guy who has big earing on him. That skin color he has is much lighter or whiter than what John has. Ang makapal niya labi ay medyo maitim marahil ay nagsisigarilyo siya gaya ng kanyang mga kasamahan. I know that John is also using a cigarette and I find it cool. Pero hindi ko pa nakukuhang makatikim na kahit isang cigarette.
"Bakit? Paanong hindi ganon kadali? Does it make sense when you told me that you have a plan in sabotaging someone plan and yet--
"Because there are circumtances that we don't have the card to be our alas, Nads," putol na sabi sa akin ni John kaya sa kanya ako napatingin naman.
"Pero sana ay bago kayo magsabotahe ay dapat ginagawa niyo ang makakaya niyo para sa inyo mapunta ang alas. No matter what happen, you must find every loop holes in their plans that you can use in sabotage. Kung hindi niyo gagawin iyon ay masasayang ang ginawa niyo plano, masasayang ang oras na inilaan niyo para dito and worst..." nahinto ako saglit at isa isa silang tinignan. They stared to me is not is like they are going to attack me anytime. Hindi ko makuhang ngumiti sa kanilang lahat dahil sa seryosong usapan namin na 'to. "... and worst baka ikamatay ninyo pa. Hindi ba kayo natatakot? Kung ako sa inyo, matatakot ako."
BINABASA MO ANG
Fight me, Attorney(COMPLETED✔)
Action"Your ordinary gangster story series #2." This is Nadine story whom Ashley Montero's bestfriend of Dark Silver Gang. The story lies about revenge of both parties because of sudden death of each member of two gangs. Life, emotion, hatred, and lies w...