Fight me 27

7 2 0
                                    

FIGHT ME 27

Pabagsak kong tininulak si Ryan na naging dahilan upang tumama siya sa pader. Ang mga narito ngayon sa headquarter naming mga Huff gang ay nagulat pa sa aking ginawa sa taong ito ngunit hindi ko sila pinansin at bagkus ay nilapitan pa si Ryan upang pagsusuntukin siya na naaayon sa aking gusto.

He shouts because of pain but he didn't dare to fight back.

"You need to tie one rope from another," nakangisi kong sambit sa kanya. "Bakit hindi mo sinabi sa akin na may koneksyon ka kay Nadine Domingo?!" I shouted.

Gaya ng inaaahan ko ay nagulat din ang mga lahat ng narito ngayon. Ito marahil ang unang pagkakataon na malaman nila na may kaugnayan si Ryan kay Nadine Domingo.

"Now tell me, ano ang koneksyon sa babaeng 'yon?" I ask him without releasing him from me.

If he is someone who is under her, maybe Ryan joined this gang to be a spy.

"If I tell you our connections, will everything will change?" He asks.

Napakunot ako ng noo dahil sa kanyang sinabi. "Anong ibig mong sabihin?"

"Nadine Domingo." He stops after saying those words. Tumitig siya ng deretso sa aking mga mata na para bang sinasabi niyang basahin ko ang kanyang iniisip sa pamamagitan ng kanyang mga mata.

Those eyes are telling that there's none. But... pakiramdam ko talaga na may kinalaman si Ryan kay Nadine.

"Wala akong kinalaman kay Nadine Domingo simula pa 'nung naging miyembro ako ng gang mo, Aguila, 'yan ba ang gusto mong marinig?"

"Ang-

"John," natigil ako sa pagsasalita at napatingin sa taong tumawag sa akin.

I saw Phia standing on the door and she seems like out of breath. Hindi na niya hinintay ang sasabihin ko at nilapitan ako.

Nagtataka man ang mga kagrupo ko ay pinili nilang manahimik.

"Nadine Domingo and Charles Montero have the same goal," ibinigay niya sa akin ang hawak hawak niyang phone. It shows a photo of the two of them being together.

"Ang dalawang 'yan ay magkakampi..." natigi siya sa pagsasalita at malungkot na tumingin sa akin. "balak nilang maghiganti sa'yo dahil sa ginawa mo kay Dominique. Narinig ko mula sa kanilang dalawa na pinaniwala ka lang ng babaeng 'yan na mahal ka niya para masaktan ka, John."

"Paano mo nalaman ang tungkol sa bagay na 'yan?" I ask.

Napabuntong hininga siya at naglakad sa pinakamalapit na upuan. Nang makaupo siya ay humarap siya sa akin.

"Kailangan mo pa bang malaman 'yan? What matters right now is that she lied to you! Pinagmumukha ka niyang tanga dahil sa pagmamahal mo sa kanya!" She shouted.

Ramdam ko ang galit at pagkadismaya sa kanyang boses kaya tumalikod ako sa kanya.

"I don't believe you, Phia, not unless she will tell me about that thing."

"Talaga?" tanong niya sa akin at naglakad patungo sa harapan ko. Isang malakas na sampal ang natamo ko mula sa kanya na ikinabahala ng mga kasama namin ngayon. "Baka nakakalimutan mo na ang babaeng 'yon ang dahilan kung bakit namatay si Floyd? Or, are you blinded by your love for her?"

Isang malakas pang sampal ang natamo ko mula sa kanya. "That is for being stupid when it comes to love. You don't even know that she's just playing on you and you've fallen to her play!"

She started to walk out but I immediately stop her by grabbing her hand.

"Baka nakakalimutan mo rin na wala talagang kasalanan si Nadine? I remember already what really happened that night. I saw it I my own eyes that Nadine even tries to help Floyd. She became suspect in our own eyes because she is the only enemy of Floyd during that time."

"So your siding to her huh?"

"Kung 'yan ang pagkakaintindi mo edi paniwalaan mo," I answer her. Binitawan ko ang kanyang kamay. "I was wrong to point her as the suspect that's why I am correcting it to you. Alam mo rin sa sarili mo na walang kinalaman ang pinsan mo sa pagkamatay ni Floyd."

"She's not my cousin!" She shouted before walking out.

Matalim ang tingin na ipinukol ko sa pinto na pinaglabasan niya.

Phia change a lot.

Halos hindi ko na kilala ang Phia na kaibigan ko.

Inis akng bumaling muli kay Ryan na nakatayo pa rin sa hindi kalayuan sa akin. Hinila ko ang kanyang damit at kinaladkad palabas ng bahay.

Wala ni isa sa mga kasamahan namin ang sumunod kaya pagbagsak kong binitawan si Ryan.

"Now tell me..." matigas at naggagalaiti kong sambit. Wala akong nararamdaman na kahit anong takot mula sa kausap ko ngayon at tila ba alam niya na kung bakit ko siya hinila palabas. "How did you killed my brother, Ryan Domingo?"

Fight me, Attorney(COMPLETED✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon