CHANYEOL'S POV
Nandito kami sa sofa, nakaupo lang kami yung iba naman kumakain. Si Mr. Ong may ginagawa sila, CY at Faith at si Sheila ay naiinis kay Mr. Ong dahil sa nagawang mali ni Mr. Ong, well kami din naman na mga lalaki ay naiinis din sa kanya.
“Guys, yung binigay ni Krystal sa atin na mga guns ay naiwan natin” ani ni Rhianne, nagka-tinginan naman kaming lahat.
“Hayaan nalang natin yun, wala ng babalik para kunin yun.” ani ni Suho at nag buntong-hininga siya.
“Paano yan? Wala na tayong weapons, yung mga samurai natin naiwan din”-Sheila
“Aish, di bale, baka may mga weapons si Mr. Ong.”-Divine
“Mga pagkain lang pala ang nabitbit natin”-Chen
“Mas ayos nga yan na iyan ang hindi natin naiwan” sabi ko kay Chen. “By the way guys, may cellphone pala akong dala wala nga lang charger pero mag tatanong ako kay Mr. Ong baka meron siya.”
sabi ko, low bat na kasi ang phone ko, kailangan namin matawagan ang mga pamilya namin sa Korea, isang buwan na kaming walang kumyunikasyon sa kanila.
“Eh, may telepono naman si Mr. Ong ah bakit hindi na lang tayo humiram para matawagan natin ang mga parents natin sa Korea?” Rhianne said.
“Bakit ngayon mo lang sinabi?” tanong ni Kim kay Rhianne.
“Eh, ngayon ko lang naalala eh, sorry na Kim”-Rhianne
“Tsk, By the way Kai I'm pregnant”-Kim
Kaming lahat→ (⊙o⊙)
Oo kaming lahat nandito na kasi yung iba, si Kim nakangiti lang.“A-are y-you sure, Kim.? You're pregnant?” nauutal na tanong ni Kai, tumango naman itong si Kim.
“What the hell? Bakit ngayon ka pa nabuntis na nasa kalagitnaan tayo ng apocalypse?”-Kris
parang naiinis na tanong ni Kris, nga naman. Delikado pa naman ang sitwasyon namin dito. “Ilang buwan kana bang nag dadalang tao?” tanong ko kay Kim.
“Two months na, kasi nung hindi pa tayo nag babakasyon dito nung nasa manila pa tayo ay buntis na pala ako nun.”-Kim
“Eh, bakit ngayon mo lang sinabi?"-Chloe
“Kasi ngayon ko lang nalaman na buntis pala ako, at si Kai ang nag lilihi”-Kim
Lahat naman kami ay tumingin kay Kai na parang nahihiya nag itsura niya.
“Hahaha. Ayos ka Kai a, akala ko hindi mo bubuntisin si Kim hanggat hindi pa kayo nakakasal?”-Chen
*sigh* Si Chen talaga ang bibig, hayy. Namumula tuloy ang idol ko. “Hey Kai, wag mong pansinin si Chen.” sabi ko sa kanya at tumango lang siya sa akin bilang sagot.
[END OF HIS POV]
=SA KABILANG DAKO=
UNKNOWN'S POV
"PUNYETA KANG HAYOP KA WAG NA WAG MONG GAGALAWIN ANG MGA ANAK NAMIN... KAMI ANG SAKTAN MO WAG SILA"-MOTHER 1
"As if naman na susundin ko ang mga pinagsasabi niyo *smirk* c'mon mothers pag makita na ng mga private investigators ang mga anak niyo, i am sure na sila na ang isusunod kong ipapakain sa mga alaga ko tulad ng ginawa ko sa mga asawa niyo*evil grin*"
"HAYOP KANG BABAE KA AKALA NAMIN MABUTI KANG TAO KAYO NG ASAWA MO PERO NAGKAMALI KAMI ANG SAMA-SAMA MO PUTANG DEMONYITA KA PAG MALAMAN ITO NG ANAK MO SA MGA PINAGGAGAWA MO SIGURADO AKONG HINDI KA NIYA MAPAPATAWAD"-MOTHER 2
*SLAP*
"WAG NA WAG MONG ISASALI SA USAPAN ANG ANAK KO DITO BAKA GUSTO NYONG KAYO ANG ISUNOD KONG IPAKAIN SA MGA ZOMBIES SA KULONGAN NILA"
"Paola, please. Please stop this f*cking problems, kung may problema ka bakit hindi mo sabihin sa amin kaibigan mo naman kami d—"-MOTHER 3
"WALA AKONG KAIBIGAN NA MGA AHAS.. IKAW JULIET PAG MAKITA KO ANG ANAK MONG SI FAITH SIYA ANG UUNAHIN KO.. I SWEAR"
Iniwan ko na ang mga bihag kong nakatali sa may bodega. Hmm bibisitahin ko muna ang mga zombies na mga alaga ko.
"Hmm kawawa ka naman, Ramon. Kung di ka lang manloloko di sana mag kakaganito ang sitwasyon sa lugar natin. By the way Ramon, happy birthday. "
Binati ko ang asawa ko na ahas—este zombie, isa na siyang zombie dahil sa ginawa ko sa kanya. Wag mo ng alamin kung 'ANO'. Umalis na ako sa kulongan niya ungol lang kasi siya ng ungol walang kwenta.
[End of her POV]
-MR. ONG RESIDENCE-
"Kailangan niyo ng umuwi sa korea at iligtas niyo ang mga mahal niyo sa buhay"-Mr. Ong
"Huh?"
"Alam kong nagugulohan kayo at nag tataka, basta kailangan niyong umuwi at iligtas ang mga taong mahal niyo. BiBigyan ko kayo ng mga weapons at ang mga injections para pag makagat kayo o magalusan ay yun ang iinject niyo para hindi kumalat ang virus sa katawa niyo. Limang kahon na mga injection at limang bags na nag lalaman na mga armas etc. Sandali lang"-Mr. Ong.
TO BE CONTINUE...
EXOCOUPLES519
BINABASA MO ANG
ZOMBIE APOCALYPSE (EXO- TAGALOG) [Slow Update]
Horrorannyeong~ may page na po itong story ko! http://www.Facebook.com/pages/Zombie-Apocalypse/546678942156687699 kamsa!