Gần cuối kỳ nghỉ hè, các ông bố quyết định sẽ dẫn bọn trẻ đi chơi ngắn ngày.
Gia đình Jaemin quyết định sẽ về thăm ba mẹ Jungwoo, chuyến đi này còn có sự tham gia của ba mẹ Lucas vừa bay từ HongKong sang. Jaemin từ khi nghe được sẽ về nhà ông bà chơi thì vui vẻ lắm, cùng ba Jungwoo đi mua quà cho ông bà này, còn cùng ba Lucas đến đón ông bà nội ở sân bay nữa.
Sau khi có bé con, chuyện xưng hô là một vấn đề quan trọng trong gia đình, Jungwoo và Lucas luôn muốn bé con gọi ba mẹ mình là ông bà nội, cãi qua cãi lại, cuối cùng cả nhà thống nhất đều gọi là ông bà nội. Trước đây khi videocall, chỉ có một ông bà thôi thì không sao, nhưng bây giờ cả hai ông bà đều sẽ xuất hiện cùng một chỗ, Jaemin không biết nên gọi như thế nào.
"Bé con, như thế này, con gọi ba mẹ của ba là ông bà nội, còn ba mẹ của ba Lucas là Gia Gia và Nãi Nãi được không?" Jungwoo ôm bé con đang khổ não trên sofa vào lòng, Lucas vẫn luôn dạy tiếng Trung cho Jaemin nên bé con nói được không ít từ tiếng Trung rồi.
Vậy là bé con Jaemin không cần phải lo lắng về chuyện xưng hô nữa. Ngày lên xe về nhà ông bà, có cả bé Jeno đến tiễn, hai bạn nhỏ sẽ không được gặp nhau tận ba ngày, sẽ nhớ nhau lắm.
Jaemin vươn người qua cửa sổ xe, vẫy tay với Jeno đang đứng ở cửa, "Jeno à, mình sẽ trở lại sớm thôi." Jeno bên này vừa vẫy tay, mắt cũng ươn ướt, "Mình sẽ ở đây chờ cậu Jaemin à."
Taeyong đứng bên cạnh con trai không nói nổi nên lời, cũng không phải bạn chuyển nhà, con luyến tiếc đến vậy làm gì. Bế con trai lên, Jeno gục đầu lên vai Taeyong sầu não thở dài. Anh vỗ vào mông nhỏ của con trai mấy cái, ông cụ non, "Sao thế?"
"Con bắt đầu nhớ Jaemin rồi, ánh mặt trời nhỏ của con đã rời đi rồi."
"Sau này con không được xem phim truyền hình buổi tối với ba nữa, không, ba cũng không xem nữa. Quá hại người."
Sau khi đi xe bốn tiếng thì cuối cùng cả nhà cũng đến nơi, ba mẹ Jungwoo cũng đã đứng đợi sẵn. Jaemin được Nãi Nãi bế xuống xe, sau đó chạy lại chào ông bà nội, bà nội bế bé lên hôn một cái, ông nội cũng tranh bế một chút.
Cả nhà cùng nhau ăn trưa rồi Jungwoo mang theo Jaemin và Lucas đi dạo xung quanh, cậu giới thiệu cho hai người nơi mình từng hay chơi với các bạn ngày còn nhỏ. Trong khu nhà ba mẹ Jungwoo có một cái cây cổ thụ lớn lâu đời, người dân ở đây quý cây lắm, bọn nhỏ tầm tuổi Jungwoo đều lớn lên quanh gốc cây này.
"Lúc ba còn nhỏ cùng các bạn chơi ở đây, hồi trước có một cái xích đu nữa nhưng chắc thời gian lâu nên cũng hỏng mất rồi."
Jaemin được Lucas bế ngước nhìn cây cổ thụ xum xuê, lá cây đung đưa theo chiều gió như vậy chào bé.
Bên kia có một người đi đến, là bác hàng xóm gần nhà, bác ấy đang đi tản bộ xung quanh làng. Thấy Jungwoo liền đi đến gần hỏi thăm.
"Con trai nhà ông Kim phải không?"
"Bác Ha, con là Jungwoo. Lâu rồi không gặp bác."
Bác Ha nhìn Jungwoo rồi lại quay sang Lucas đang bế Jaemin bên cạnh. "Con cái nhà ai mà xinh thế."
"Đây là chồng và con trai của con." Jungwoo cười rồi giới thiệu hai người cho bác gái biết, Lucas tiến lại gần rồi nắm lấy tay cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Anh Đào [Trăng Khuyết Pt.2]
FanficBé con Jeno, Jisung "Ba lớn Jaehyun, ba nhỏ Taeyong." Bé con Haechan "Ba lớn Johnny, ba nhỏ Ten." Bé con Jaemin "Ba lớn Lucas, ba nhỏ Jungwoo." Bé con Renjun, Shotaro "Ba lớn Yuta, ba nhỏ Tư Thành." Bé con Yangyang "Ba lớn Hendery, ba nhỏ Xiaojun." ...