Chương 19: Thần Đồng Ngôn Ngữ Yangyangie

997 76 2
                                    


1.

Hôm nay là kỷ niệm ngày cưới hai ba của Yangyang, từ nhiều ngày trước bé con đã đắn đo không biết nên tặng quà gì cho họ.

Bình thường ba Quán Hanh cứ kiểu kỳ lạ thế nào ấy, toàn làm mấy chuyện không ai hiểu được. Ví dụ như ba Tiêu Tuấn bảo ba mang bé ra ngoài phơi nắng tập thể dục nâng cao sức khỏe, ba ra ngoài cứ uốn éo mấy cái điệu nhảy kỳ cục, còn đứng trong sân mà hét lên "I can show you the world!" nữa chứ.

Yangyang nhiều khi không hiểu được sóng não của ba Quán Hanh là tầng số nào để mà bắt kịp luôn, đôi khi đang nói chuyện bình thường về mấy vấn đề hết sức tầm thường thì ba lại đột nhiên nói về nguyên lý phân cực rồi đạo lý làm người không nên quá chú trọng về bề ngoài. Yangyang nghe xong không biết trả lời ba thế nào, toàn phải đòi ba Tiêu Tuấn bế đi chỗ khác.

Nhưng mà Yangyang vẫn rất thương ba nhé, bởi vì mỗi lần từ Macau về ba đều mang mấy món ngon cho bé, rồi còn đồ chơi ông bà gửi cho, mấy bộ đồ có phần kỳ lạ nhưng cũng rất thoải mái nữa. Ba cũng thường hay mang Yangyang đi chơi xung quanh, ngắm cây ngắm cỏ, trò chuyện với bé, nói chung là ngoại trừ mấy chỗ không hiểu nổi thì ba Quán Hanh vẫn rất tri kỷ ó.

Còn ba Tiêu Tuấn thì chăm sóc bé rất kỹ lưỡng, trong nhà chuyện gì cũng đến tay ba Tiêu Tuấn đảm đương hết. Bình thường ba không có đi làm, mỗi ngày ở nhà đều tập yoga hoặc chơi thể thao, dọn dẹp nhà cửa, hoặc nấu ăn. Đều đặn mỗi tuần ba đều phải dành hai ngày đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, có lần Yangyang được hai ba dẫn theo, thấy người ta dán rất nhiều dây vào người ba rồi sau đó ba ngủ mất. Bên cạnh có một bác sĩ nói gì đó trong lúc ba ngủ, nhiều người khác cũng đứng bên ngoài ghi chép rất nhiều, sau đó ba còn khóc nữa, nhìn đau đớn lắm.

Yangyang sau đó rất không thích đến bệnh viện, cũng không muốn cho ba đến chỗ đó luôn, thấy ba lấy áo chuẩn bị ra ngoài là khóc nháo lên ôm chân không cho ba đi. Tiêu Tuấn phải dỗ dành rất lâu rồi mới dụ được Yangyang qua nhà bạn chơi để cậu đến bệnh viện.

Tiêu Tuấn dành một đêm để hỏi con vì sao lại không cho cậu đi khám, Yangyang nói bác sĩ làm ba khóc, làm ba đau. Cậu và Quán Hanh phải giải thích với con là Tiêu Tuấn không bị đau, chỉ là bác sĩ làm thí nghiệm tâm lý khiến cậu nằm mơ khóc thôi. Yangyang lại hỏi ba thấy gì lại khóc, Tiêu Tuấn nói cậu phải loại bỏ một con quái vật dữ dẵn trong đầu nên chiến đấu với nó rất kịch liệt, khóc là vì trong lúc chiến đấu nhớ đến Yangyang và Quán Hanh, sợ rằng sẽ không được gặp lại hai người nữa.

Sau đó Yangyang mới thôi không cản Tiêu Tuấn đến bệnh viện nữa, còn muốn đi theo cổ vũ ba chiến đấu với quái vật.

2.

Quay lại chuyện kỷ niệm ngày cưới, Yangyang hỏi mấy bạn của mình rằng trong ngày này họ sẽ tặng gì cho phụ huynh nhà mình. Các bạn đều nói không tặng gì hết, còn được ba dẫn đi ăn món ngon hoặc du lịch. Yangyang thấy các bạn thật nông cạn và khô khan.

Cậu bé lại đi hỏi cô giáo, cô nói thường ngày này người ta hay tặng hoa hoặc một vật gì đó có tính kỷ niệm cao. Yangyang hỏi cô tặng cái gì, cô nói cô tặng nhẫn hoặc vòng cho đối phương. Yangyang lại thấy cô giáo thật giàu, bé không có nhiều tiền như vậy.

Hoa Anh Đào [Trăng Khuyết Pt.2]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ