Sorry, I was just so busy these days so hirap tlga ko mag sulat para makapag update. I tried but yeah..hope you enjoy this one.
~~~~~
Agad akong tumakbo pabalik sa parking kung nasan ang sasakyan ko, not minding the continuous calling of Kai. Walang ibang tumatakbo sa isip ko kundi si Lisa, at ang baby namin. Alam kong sakin ang ipinagdadala niya dahil wala namang ibang lalaking nakasama si Lisa bukod sakin. Ramdam ko at alam kong sakin yon. Fuck.
Napansin ni Jisoo ang mabilis kong pagkilos pagkapasok ko sa sasakyan. I know she want to ask me pero wala ako sa mood na sagutin siya.
"Jen, you're driving too fast. What's happening to you? Gusto mo bang maaksidente tayo"
"Don't tell me what to do." I snapped at her. Nakita ko naman na nagulat siya sa sinabi ko. Agad naman ako nakaramdam ng guilt dahil tama siya lalo na ngayon at nagdadalang tao siya. Ibinaba ko sa 20 ang bilis ng takbo ko ng mahimasmasan ako.
"I'm sorry." Di naman siya sumagot at tumingin nalang sa labas ng bintana. I know that she's upset, but I'm upset too sa nangyayari.
Nang makarating kami sa tapat ng bahay...
"Go home first, may importante lang akong aasikasuhin." tinulungan ko siya bumaba sa sasakyan at dalin ang mga gamit sa loob ng bahay.
" I thought mag-grocery tayo? Jen its Saturday, mas importante ba yan kesa sa amin ng anak mo?"
I just look at her in the eyes without any emotion. "Yes."
Napaiwas na lang siya ng tingin at alam kong pinipilit niyang wag umiyak sa harap ko dahil sa treatment ko sa kanya. I'm sorry pero I have to find Lisa.
"Mauna ka ng kumain. Don't wait for me."
With that, di ko na hinintay ang sagot niya at tuluyan na kong lumabas ng bahay.
I tried calling her number pero out of coverage na. I dont know if nagpalit na siya ng number or nakapatay. So without hesitation, I dialed Chaeyoung's number. After ng ilang attempt and rings, sinagot niya rin ito.
"Thank God Chaeyoung"
"What the hell do you want?" bakas sa tono niya na galit din siya sakin. Well, di ko siya masisisi. Bestfriend siya ni Lisa and I deserve the hate.
" I-Is Lisa's with you? I-I want to talk -----"
"She's not here, and even if nandito siya I wont let her talk to you, after ruining her life you have the guts na tumawag at kausapin siya? Bakit, sawa ka na ba kay Jisoo?" I swallowed the lump on my throat and let my pride go down.
"Look chaeng, I-I know I've done terribly wrong to Lisa and I've been living my life with regrets. But I really have to talk to her about something. This is really important Chaeng. I'm begging you, please let me talk to
her.""Katulad mo, kahit ako hindi ko alam kung nasan siya. Bigla na lang siya nawala at walang nakakaalam if nasaan siya. Only her parents knows where she's living but I doubt na magbigay sila ng information sayo dahil kahit samin ayaw nila sabihin. "
Iniisip ko palang na kakausapin ko ang pamilya ni Lisa, sobrang bilis na ng tibok ng puso ko. Pero I'm willing to get hurt and be their punching bag, malaman ko lang ang kinaroroonan ni Lisa. We'll be having a baby and lahat sasaluhin ko para sa pamilya ko.
"Why do you have to talk to her Jennie? Hindi pa ba sapat na grabe na ang natamo niyang sakit sayo at gusto mo pa talagang dagdagan. Utang na loob, may pamilya ka na Jen, tantanan mo na si Lisa. You don't deserve her forgiveness, you dont deserve a second chance, you dont deserve her. Kaya kung ako sayo tigilan mo na----"
BINABASA MO ANG
Unfaithful Lover (JenLisa)
RomanceShe was meant to choose me. She was meant to love me. She was meant to mark me. She was meant to be mine. But fate had different plans for me. A short "Cheating" Jenlisa story ❌Warning!❌ Full of ANGST. Read it but don't blame me if the scene make...