Chapter 6

2.4K 74 46
                                    

(some of you were so eager for this update, so here it is. Enjoy! 😉)




Lisa POV

After ng emotional moment namin, I drag her excitedly outside to make this day memorable for us. Habang nasa sasakyan kami, hindi matigil ang paguusap namin na para bang ilang taon kaming di nagkasama at napuno ng kwento ang biyahe namin. Every now and then, sinisilip niya ang phone niya ,and I know na si Jisoo ang katxt niya. I want to be selfish, gusto kong angkinin muna ang araw na to para saming dalawa.

"Jen" she look away from her phone and gaze at me. "Hmm?" waiting for my response, she grab my left hand. "P-pwedeng angkinin ko muna ang oras mo ngayon? I-I mean, I know you're busy from your....work. but can I atleast get your attention? Just me this time, please?"  I know na alam niya ang ibig kong sabihin kasi bigla siya tumahimik, na parang nag iisip. I guess, she really cant resist jisoo.

"uhm...n-never mind. Don't mind m---" di ko na natapos ang sasabihin ng bigla siyang magsalita. "Okay..." she off her phone, put it inside her bag and look at me sweetly and this time I swear, nakita ko ulit ang babaeng minahal ko. Si jennie na mahal ako. Si jennie na minahal ako. Nagulat pa ko ng nag lean siya sakin at halikan ako sa labi. This is really our day, at sobrang in favor ako ngayon sa mga nangyayari. God really want me to seize this day. I will, I will make her happy, maybe from this day, magbago ang lahat. Maybe after nitong date namin bumalik sakin si Jennie. Ang fiancee ko. Pwede naman siguro akong mangarap di ba? After all pinili ako ni Jennie na pakasalan so mangangarap ako na ako ang pipiliin niya sa huli.

Dinala ko siya sa 5 star hotel para kumain. Sa una, ayaw niya, masyadong expensive daw ang pagkain dun but I insist, after all she deserve it. She deserves expensive things, cause she's too precious for me.

We chat and laugh like good old days nung nililigawan palang niya ako. After that, we decided to leave and go to amusement park. She loves going there especially riding those monstrous rides that makes me sick pero wala eh, I'm so whipped for her so I endured all those rides para lang sa araw na to. Para lang sakanya. This day felt so good, so unreal na naulit yung dati. I felt her, the woman that I love, I felt Us. Siguro may pag-asa pa, baka may pag-asa pang bumalik ang lahat. Itataya ko ang natitira sa sarili ko para sa oras na ito. I really cant lose her. I really cant.

Hanggang sa makauwi kami di mapagsidlan ang mga ngiti namin. Parang walang napagod saming dalawa, parang wala kaming naging problema. Nag usap lang kami, nagtatawanan sa mga maliliit na mapag-usapan namin.

Pero...

Nabalik ang lahat samin simula ng makarating kami sa bahay. Simula ng buksan niya ang phone niya. Simula ng lumabas siya ng banyo. Bumalik lahat ng kaba, pangamba, takot ko na mawawala na naman siya sakin dahil pumasok na naman sa picture si Jisoo.

"L-love. Uhmm.. I-I will leave for a while, saglit lang ako, may pinapakuha lang si Jisoo sa company na mga papers, kailangan daw kasi niya for tomorrow. " Sabi niya without looking at me

" C-can't you just do it tomorrow. M-masyado ng gabi love, baka mapano ka jan. O kung gusto mo ihahatid nalang k----"

" No! " nagulat ako sa naging reaksyon niya.
" I-I mean, I'll be fine love. Saglit lang ako. You should rest. I'll be here before you know it." she doesn't wait for my response, she just kissed me on cheek then leave.

Fuck this life!

*****

Jennie POV

Nagmamadali akong umalis nung matanggap ko ang mga text ni Jisoo. Kinakabahan ako kasi simula ng inoff ko ung phone napakadami niyang iniwang message at ilan dun sa bandang huli yung mga sitwasyon na alam kong walang alinlangan niyang gagawin, kaya natatakot ako sa mga pwede niyang gawin sa sarili niya. I drive fast, mga ilang minuto lang ata ang natakbo ko sa sobrang bilis ng pagpapatakbo ko.

Unfaithful Lover (JenLisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon