Chapter 9

2.3K 94 41
                                    

Wala ako sa sariling nagd-drive patungo sa location ng pag-uusap namin ni Lisa. Everything is falling apart. I can't help but to shed tears knowing na mas lumiit ang tyansa na bumalik sakin si Lisa pag nalaman niya ang totoo. Wala pang kasiguraduhan ang lahat pero natatakot ako.

















Flasback

" I'm pregnant "

Sabi ni Jisoo habang hawak ang mga pregnancy test.

"We'll be having our baby, Jen. We will be a family so---"

"I won't accept it." Pagpuputol ko sa kanya. Napauwang na lang ng bibig si Jisoo sa sinabi ko. Hell, I wont let her destroy my plan to have a family with Lisa. We're a mistake. She is a mistake.

"How dare you said that!!! Pagkatapos ng lahat ng nangyari satin, hindi mo ko pananagutan? Dugo at laman mo ito Jennie! Pano mo nasasabi lahat ng yan!" I can see from here na she's shaking mad. Well, I dont care.

"How can I believe you Jisoo. When we're doing it, we always use protection. I always made sure to use a protection."

Her intense gaze faltered ng marinig niya yon, ngunit nakita kong napalitan kagad ng galit ito.

"Ikaw lang ang nag iisang nakakasama ko sa kama! May iba pa bang gagalaw sakin na halos 24/7 nasakin ka? Na ako ang mas pinipili mong makasama kesa kay Lisa?"

"Tama na." I know lahat ng sinasabi niya ay totoo at sinasampal ako ng katotohanan na kasalanan ko lahat. Unti-unti siyang lumapit sakin na siyang pag-atras ko hanggang sa corner ng living room.

" Bakit? Nasasaktan ka ngayong naririnig mo ang lahat ng kagaguhan mo kay Lisa? Well, ngayong magkaka-anak na tayo, sa tingin mo babalikan ka pa niya?

"SINABING TAMA NA!!!" Nanginginig ang mga kalamnan ko sa galit. Hindi kay Jisoo kundi sa sarili ko kasi tama siya. Na malaki ang posibilidad na di ko na makasama si Lisa. Pero i'll take a risk, I'll take everything para bumalik lang sakin si Lisa.

"Oo! Ako lahat ng may kasalanan ng lahat ng nangyayari, pero wag kang magmalinis! Kasama kita sa kasalanan na ginawa natin Jisoo. Mahal kita dahil kaibigan kita, na di ko kayang makita kang nasasaktan after your downfall. Di kita matiis pero shit! I regret everything that I've done with you. I regret that I always chose you kesa kay Lisa, and I regret na ikaw ang naging kaibigan ko. Di ka ba nakakaramdam ng hiya after ng mga nangyari, o baka ito talaga ang plano mo? Magkunwaring magpakamatay, mapunta lang lahat ng atensyon ko sayo, para ikaw ang mahalin ko? I will make my self clear, no matter what you do, you will never own my heart. Magkaroon ka naman ng respeto sa sarili mo!!

I was caught off guard ng maramdaman ko nalang ang pag-init ng pisngi ko. This is the first time na pinagbuhatan niya ko ng kamay since childhood namin. Para namang binuhusan ng malamig na tubig si Jisoo dahil alam kong nabigla lang siya sa ginawa niya sakin.

"I-I'm sorry J-Jen." she's trying to reach out pero di ko hinayaan na mahawakan niya pa ako kaya mabilis pa sa alas kwarto ako umiwas sa kanya at agad na tumungo sa pintuan.

Unfaithful Lover (JenLisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon