"Let's end this bullshit party!" I said through our earpiece. "Fucking assholes!" I heard from Flynn that they tried to follow them to our safe house but dean is to fast to rescue them.
Ginagalit talaga nila ako. Tsh!
"Boss, merong nakaabang sa exit natin, hindi natin sila kilala." Dean said to me. "Tell the others, I'm busy killing this assholes." He immediatly left me and tell the others.
"Fuck Leonardo, we're in a trouble, someone's blocking our way on the other exit."
"Plant some bombs." I answer shortly.
"Flynn?" I ask through our earpiece. "Yes boss?" He answered. "Is Phaedra is asleep?" Fuck, I don't want to go home when I'm soaking with blood. "I don't know, boss, I leave her in her room to give some time to think." What if she's awake? I'm completely fucked up.
"Malapit na yon dude!" Mayabang na sabi ni Dyn. "Fuck you!" Then I glare at him. "Oh, I feel so loved, you're welcome!"
"Give me some bullets!" I shouted at Cipher. He throw a magazine full of bullet and I catch it before the enemy got it.
"You ready to end your life?" Then I pull the triger. No one will mess up with me.
"Damn bro! That's cool." I smirked at Zach. "'Wag mong purihin yab, magiging mayabang lang yang gagong 'yan!" Dyn scolds Zach.
I pointed my gun to Dyn and he hands up. "Just kidding." Then I pull again the triger to shot the enemy behind him. "Okay, that was close. Yeah right, your cool." He said boredly.
"Okay lang ba siya?" Gustong gusto kong bumalik don para tignan kung ligtas ba siya pero pinagbawalan ako ni Flynn. Anong oras na't hindi pa siya nagbabalik. "Pabalik na po sila Boss, magantay na lang po kayo sa kwarto niyo." Sa sinabi niyang iyon ay medyo nakahinga ako ng maluwag.
Umakyat akong muli sa kwarto ko at humiga, bibilangin ko na naman ba ang mga alikabok sa kisame? Anong oras kaya siya babalik dito?
Mayroon sa loob ko na natatakot pero nagtitiwala ako sa kaniya. Alam kong darating din ang oras mamaya na malilinawan ako sa lahat ng nangyayari ngayon.
Bumilis bigla ang tibok ng puso ko. "Anong nangyayari?" Napahawak pa ako sa dibdib ko. Naririnig ko ang tibok ng puso ko sa sobrang bilis nito.
At biglang bumukas ang pintuan. "Señorita, andiyan na po si Boss sa baba at inaantay kayo." Lumunok ako at huminga ng malalim bago tuluyang tumayo. "Eto na!"
Inihakbang ko na ang aking mga paa papalabas sa kwarto. Tinahak ko ang sala at doon ko nakita si Leonardo na nakaupo, nakayuko at hawak ang kamay na para bang nagdadasal.
Umupo aoo malapit sa kaniya at nagangat siya ng tingin, doon ko lang napansin ang mantsa ng mga dugo sa kaniyang damit. "A-Anong nangyari? Nabaril ka ba?" Tatayo na sana ako para tumawag ng ospital pero pinigilan niya ako. "I'm fine, nI just wiped out those bastards." Nangunot ang noo ko sa sinabi niya. Anong ibig niyang sabihin?
"Love, I'll explain." Nakaderetso lang ang tingin ko sa kaniya. "I-I'm a mafia." M-Mafia? "I kill bad people darling, it's not what you think, that I kill someone just for fun." Pumapatay siya ng masamang tao? Dapat ba akong lumayo? Sa kaniya?
"I have my reasons baby. I do have." Mas pinili kong manatili para pakinggan ang eksplenasyon niya. "When I was a kid, 7 years old? I don't remember anymore."
"Someone barged into our house. Hinalungkat nila ang bawat kwarto at ang bawat cabinet na nakikita nila. My parents.. We did hide. And then, someone, a man in black saw us, pointed the gun on my father's head. Binalaan nila kami, my father, offered to give all our money but the guys said. 'I want to see you die infront of you child. I don't need your money, I want you to die.' and there, I saw how they killed my father. And then they also shot my mother on my chest. Many times until my mom cough so much blood."
Hindi nakatakas sa paningin ko ang pagpatak ng kaniyang mga luha.
"They left me. There dumbfounded. They left me without knowing what to do."
Pinunasan niya ang luha sa kaniyang mga mata. "And then, my cousin's parents. Zach's parents. They come. Dinala nila sa ospital ang parents ko. Akala ko.. Akala ko mabubuhay pa sila, b-but I'm wrong."
Nnag sandaling pumiyok siya, hindi ako nagalinlangan na yakapin siya. Kahit pa may dugo ang kaniyang damit.
"Doon ko lang nalaman na kasali sa mafia ang mga magulang ko. All of my parent's company, napunta sa akin, pero hindi muna aki pinagmanage nila Auntie na imanage ang mga 'yon, sila ang nagmanage non, habang sabay kaming nagaaral ni Zach, sila naman ang namamahala ng mga companya nila mommy."
Ibinaon niya ang kaniyang ulo sa akin balikat. Bago ming nagsalita.
"When I reached 14 years old, tinuruan nila akong lumaban, tinuruan nila akong humawak ng baril, kung paano hatakin ang gatilyo. At the age of 15 years old, doon ko napatay ang isa sa mga pumatay sa daddy ko. My Uncle and Zach helped me to kill him, yon ang unang beses na nakapatay kami, until nagkaroon kami ng unang misyon. We killed the rapist, at doon na nagsimula ang lahat."
"I killed a lot of bastards, pero hindi ko pa rin napapatay ang gumawa non sa mga magulang ko. I want to revenge, I want them to suffer love." Ramdam ko ang galit niya sa mga taong 'yon.
"That's my reason love, please stay, manatili ka sa akin." Hinarap niya ako ng may mga luha sa kaniyang mga mata.
"I love you Phaedra. Please stay with me." Natulala pa ako ng ilang segunda sa kaniya.
He loves me? Mahal niya ako? Akala ko, hindi niya mamahalin ang isang katulad ko? Akala ko- sabihin ko na rin ba ang nararamdaman ko?
Tinitigan ko siya ng ilan pang sandali. Tinignan ko ang kaniyang mga mata at nabakas ko ang puno ng pangamba, pagmamahal at kalungkutan.
"Mahal din kita Leonardo. At sana mahal mo pa rin ako kahit na malaman mong.."
Yumuko ako at huminga ng malalim.
"I'm a victim of rape."
BINABASA MO ANG
Judgemental Society #1: My Hot Sugar Daddy
RandomPaano aalis sa nakaraan? Paano tatakas sa humahabol na nakaraan? Paano siya tatanggapin? Paano paniniwalaan? Parehong may madilim na sikreto. Parehong hustisya. Pareho ng gustong makamit. Ngunit magkaiba ng pangyayari. Parehas na kalaban. Par...