-Bellatrix-I felt a lot of mixed emotions as we enter the M-Entertainment building , my dream entertainment agency. I still can't believe that I am now going to be a part of it like a dream came true.
Though naiisip ko parin kung ano ang dahilan ni Eryx Spencer sa pag recruit sakin ay ipinagsawalang bahala ko nalang iyon.
I'm too happy to think of negative things. Ending my career was the last thing that I wanted to do and these past few weeks was very hard that I tought of leaving the showbiz industry. It felt so good just thinking that someone wants to save me.
And it's been a long long while since someone saved me from all my miseries.
Nang makarating sa top floor ng building kung saan ang opisina ng CEO ay agad kaming pinapasok ng sekretarya ni Eryx. Lea already called for an appoinment kaya inaasahan na nila kami.
Pagpasok namin sa silid ay agad tumayo si Eryx at isa pang lalaking kasama nito.
Bahagya pang umawang ang bibig ko dahil sa pagkamangha. Walang itulak kabigin sa dalawa pagdating sa kagwapuhan.
Eryx Spencer looks like a freaking hollywood actor. Ang alam niya ay american ang ama nito. While the other guy is handsome as hell too but he has a serious aura. Nakadadag sa nakakaintimidate na anyo nito ang suot nitong black rimmed eyeglasses.
Tapik ni Lea sa balikat ko ang nagpabalik sakin sa huwisyo. Kaagad kong inayos ang tayo at nakangiting bumati sa dalawa.
"G-good morning Mr. Spencer" kinakabahang wika ko.
Gumanti ito ng ngiti sa kanya. "Good morning , welcome to M-Ent Ms. Moore" tinaguan nito si Lea. "Lea"
"Thank you Mr. Spencer" bati ko.
Iginiya niya kami sa napakagandang sofa set sa gitna ng opisina. Naupo kami ni Lea sa couch na katapat ng inuupuan ng isa pang lalaki. Nang magtama ang paningin namin ay ngumiti ito.
Saglit akong natulala sa kanya. Hindi ko ini-expect na ngingiti ito dahil mukha itong masungit , but yeah . . . ika nga nila 'don't judge the book by it's cover'
Napansin marahil iyon ni Eryx kaya ipinakilala na nito ang kasama.
"This is Atty. Eduard Gray Montegrande. He's going to be your attorney"
Nanlaki ang mga mata ko ng marinig ang apelyedo nito. Isa lang ang kilala kong Montegrande. Ang may ari ng MGC na si Don Emilio Montegrande.
"Montegrande?" kunot ang noong tanong ni Lea.
"Yes. He's the president of M- Law Firm" sagot naman ni Eryx.
Lalo akong hindi makapaniwala sa narinig. "A-and you're telling me that h-he's going to be my lawyer?" sabi ko naiminuwestra pa ang abogado.
"Yes" tumango si Eryx. "Don't worry Ms. Moore , Gray here is the best lawyer in the country at wala pa siyang kaso na naipatalo"
"I know that Mr. Spencer. Kilala ko siya" napatingin ako kay Lea. "Pero hindi ba't Aquino ang apelyedo niya?" naguguluhang tanong ni Lea.
"Well , that's another story at hindi natin pag-uusapan iyan ngayon. Because we're here to talk about the contract"
Napangiwi ako sa sinabi ni Eryx. Ang dating tuloy ay parang ang chismosa namin ni Lea. Pero sa halip na magtaray ay pinilit kong i-flex ang killer smile ko.
"Yeah , of course! Iyon naman ang ipinunta namin dito diba?"
Tumango ito at iniabot ang isang folder sakin na agad ko namang binuklat. Sa loob noon ay nakalahad ang nilalaman ng contract ko. Kumunot ang noo ko ng mabasa ang isang specific na bagay.
BINABASA MO ANG
ORION'S STAR (Orion Montegrande)
RomanceMONTEGRANDE SERIES 1 Because of the tragedy that ends his father's life and made his mother became mentally unstable , Orion was forced to live in an Orphanage. That's where he met the quiet and loner Bellatrix. The moment he saw her ay alam na niy...