Võ khố động giang hồ
Quỷ Cốc một đêm tàn
Tứ Quý Sơn trang khởiSống trong giang hồ thân bất do kỷ, ân oán phân tranh, chính tà đối lập,.. không ngày nào ngưng. Trước kia Thành Lĩnh trong mắt chỉ phân trắng - đen, thiện - ác. Sau này đi theo sư phụ sư thúc lang bạt giang hồ mới hay mọi thứ phải do bản thân phán đoán, đôi khi ma đầu chưa chắc đã xấu mà võ lâm chính đạo chưa hẳn đã tốt. Đáng tiếc ngày vui ngắn chẳng tày gang! Bắt đầu là hôn lễ của A Tương tỷ tỷ và Úy Ninh đại ca biến thành tang lễ, rồi đến sự kiện võ khố chôn vùi nửa võ lâm. Những người cậu yêu quý, kính trọng cứ từng người, từng người rời đi. Thứ còn lại chỉ là những kỷ niệm và hồi ức phai mờ dần theo năm tháng.
Trích "Thành Lĩnh truyện"
Thiên Đình không nằm trên trời, Địa Phủ cũng chẳng ở dưới đất mà tồn tại cách biệt với thế gian. Thiên Đình chỉ có một, nhân gian lại vô vàn. Bạn nghĩ cuộc sống trên trời của các thần tiên là ngày ngày tu luyện, lâu lâu mới tụ hội đàm đạo ấy à? Vậy thì nhầm to rồi. Thần tiên cũng như con người thôi, có yêu ghét giận hờn, có đam mê thích thú của riêng mình. Chỉ là họ có cuộc sống dài vô tận, nên danh sách đam mê của họ cũng dài bất tận thôi.
Thần tiên đều đã tích cốc, không cần phải ăn uống dẫn đến ngành chăn nuôi trồng trọt khá kém phát triển, cứ nhìn vườn đào của Vương Mẫu Nương Nương thì biết, quả chín mấy ngàn năm cũng chả bán được, nếu không phải thi thoảng Vương Mẫu lại mở hội Bàn Đào thì chắc đào rụng kín vườn mất. Đã vậy mẹ con Vương Mẫu lại có đam mê trồng đào, trồng kín cả một tầng trời, đào nhiều đến mức con khỉ nào ấy có gọi cả động khỉ đến cũng chẳng ăn được hết một góc.
Trên Thiên Đình này ấy hả, chỉ có ngành du lịch giải trí là phát triển tốt nhất.
Dưới nhân gian du lịch các nước đã là cao cấp rồi, trên Thiên Đình thì du lịch các phàm giới chỉ là muỗi. Tổng cục Du lịch Thiên Đình luôn đề cao tác dụng của du lịch, cho rằng ra ngoài chơi giúp đời sống tinh thần thêm phong phú, con đường tu luyện thêm thông thuận, mâu thuẫn giữa thần tiên ít nảy sinh, du lịch giúp hâm nóng tình cảm gia đình, gia tăng tình bằng hữu, cuộc sống thêm sắc màu, mâu thuẫn thêm rời xa... tóm lại là không gì một chuyến du lịch không giải quyết được, nếu đi một lần khúc mắc chưa giải thì đi mười lần, một trăm lần, đi đến quên luôn vì sao mình đi thì thôi.
Tổng cục Du lịch Thiên Đình luôn khuyến khích thần tiên khắp chốn đi ra ngoài, còn Cục Báo chí lại hướng mọi người tới lối sống chăm ở nhà đọc sách, tu dưỡng bản thân. Báo Người Thiên Đình, Tin nóng mỗi ngày, Chào buổi sáng, Thể thao Tiên Giới,... đều là những chương trình của Cục Báo chí, hoạt động theo tôn chỉ Nhanh - Mới - Chính xác, giúp khán giả chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể hóng được chuyện khắp thế gian.
Hai bên này còn hợp tác với nhau mở chuyên mục du lịch, điển hình là bộ phim "Kiếp sống nhân gian" ghi lại cuộc đời của các thần tiên hạ thế dưới góc nhìn của người thứ nhất, giúp người xem trải nghiệm cảm giác của nhân vật chính. Phim đã ra tới mấy nghìn phần nhưng vẫn đạt lượt xem cao chót vót.Trên Thiên Đình cũng có rất nhiều người nổi tiếng. Ngoài những vị nổi danh lâu đời như Tam Thanh, Nữ Oa, Ngọc Hoàng, Vương Mẫu,.. thì cũng không thiếu những nhân tài mới nổi. Vị danh nhân được nhắc đến nhiều nhất những ngày này là Thiếu chủ Trường Minh Sơn.
Trường Minh Sơn là một ngọn núi cao, quanh năm tuyết phủ trắng xóa. Trên đỉnh Trường Minh có Trường Minh Cung. Cung điện được xây bằng ngọc thạch trắng, lợp ngói lưu ly xanh. Chủ Cung Trường Minh nổi tiếng xa gần vì hai điều: đánh hay - nói giỏi. Báo Người Thiên Đình đã từng có bài phỏng vấn 100 vị thần tiên từng giao lưu với vị Cung chủ này, trong đó 99 vị khẳng định họ thua không phải vì họ không mạnh bằng mà là do ai kia cứ tay đánh chân đá miệng chửi, dưới ba tầng công kích họ khó lòng mà chịu nổi. Cũng có ý kiến cho rằng 99 vị trên chỉ đang kiếm cớ cho sự thất bại của bản thân. Nhưng toàn thể con dân thiên đình đều thống nhất ý kiến rằng Cung chủ Trường Minh Cung không dễ chọc, nếu gặp thì nhớ đi đường vòng.
Vị Cung chủ này trước đây một lòng đam mê võ học, cả ngày không phải tu luyện thì tìm người đánh nhau, chưa từng dính chút xíu tin đồn tình ái nào. Vậy mà không hiểu sao một tháng trước anh ta dắt đâu về một đứa trẻ 13-14 tuổi, phong làm Thiếu Cung chủ mà dạy bảo. Thần Tiên có ngoại hình trẻ con không ít, nhưng đứa trẻ này chắc chắn không phải tu luyện thành tiên.
" Chắc chắn Thiếu cung chủ là con riêng của Cung chủ!"
Ở một góc trong Cung Trường Minh, hai tiên đồng mặc áo ngắn xanh sẫm đang châu đầu vào nhau. Tiên đồng ở Thiên Đình thường do Tiên nhân điểm hóa, hoặc là người trần có duyên có quả. Thông thường sau khi được điểm hóa các thần tiên mới này sẽ phải ở lại làm hầu thị cho Tiên nhân đã điểm hóa mình, bao giờ trả hết nhân quả rồi mới được tách khẩu ra riêng. Tuy nhiên cũng có khá ít tiên đồng chọn xuất phủ, xét cho cùng Thiên giới cũng không phải nơi yên bình gì, không khéo ra ngoài rồi áo còn chẳng có mà mặc ý.
"Thật không? Sao huynh biết?"
Tiên đồng cầm chồi hỏi đồng bạn của mình. Nó vốn là một viên đá được chủ nhân điểm hóa thành người hơn chục năm trước, đối với Thiên giới vẫn còn vô cùng tò mò. Cung chủ tuy không được hiền lành cho lắm nhưng chưa đánh chửi vô cớ ai bao giờ, lại không có yêu cầu sở thích quái đản nào, nói chung là một chủ nhân tốt. Một tháng trước Cung Trường Minh bỗng nhiên có thêm một Thiếu cung chủ. Thiếu Cung chủ sau khi tới chỉ luôn ở trong cung học tập thuật pháp, võ công, chưa từng bước một bước ra ngoài. Kết quả không chỉ toàn dân Thiên giới mà chính người trong Cung Trường Minh cũng đoán già đoán non thân phận của vị này.
"Còn nhớ hơn hai mươi năm trước Cung chủ đã xuống trần không?" Tiên đồng được hỏi ra vẻ thần bí nói. Nguyên hình của nó là chim sẻ, tin tức vô cùng linh thông.
"Chắc chắn Thiếu cung chủ có lúc đó.""Hình như không đúng lắm."
Đá Nhỏ gãi gãi đầu. Đúng vậy, tên nó là Đá Nhỏ, gọi tên cái biết luôn gốc gác ba đời.
" Người hơn hai mươi tuổi sao có con lớn thế được? Với lại hai người chẳng giống nhau gì cả."
"Ừ nhỉ."
Sẻ Nâu - à thì con sẻ nào chả màu nâu - ngẫm nghĩ một lúc.
"Hay là con nuôi? Hôm qua ta mới đọc một quyển tiểu thuyết, nhân vật chính trong đó không lấy được vợ, thế là nhặt một đứa bé về nuôi. Cung chủ cũng không lấy được vợ nên mới nhặt con người khác về nuôi."
"Bây giờ lấy được vợ khó lắm!"
Đá Nhỏ nhớ lại nguyên hình của Cung chủ, gật đầu tán đồng. Đã không nhẵn nhụi mượt mà lại còn loè loẹt như thế, bảo sao bao lâu nay vẫn không có ai đến hỏi.
"Hai tên lắm miệng lười biếng kia!"
Tiếng quát vang lên sau lưng làm Đá Nhỏ và Sẻ Nâu giật bắn mình. Hai người quay đầu lại, sắc mặt trắng toát.
YOU ARE READING
[Ôn Chu] Thành Lĩnh hậu truyện
HumorCâu chuyện về nam chính Trương Thành Lĩnh Nhân vật chính: Trương Thành Lĩnh Nhân vật phụ: Ôn Khách Hành, Chu Tử Thư, Cố Tương, Tào Uý Ninh,... Cảnh báo: OOC