Thêm một chương bù hôm trước.
Tiền đã lưu hành từ sớm trong các thế giới phàm trần nhưng còn khá mới lạ và chưa thông dụng trên Thiên giới. Phàm giới người đông, hoạt động trao đổi diễn ra rất nhiều, tiền ra đời để làm đơn giản các hoạt động mua bán thương mại đó. Thiên giới cũng có phát hành tiền, các vị chỉ cần mang đồ vật, pháp khí, tiên đan, linh thảo,... tới Kho bạc Thiên giới là có thể đổi tiền, đồng thời các vị cũng có thể dùng tiền mua đồ vật ở các cửa hàng của Thiên Đình. Tiền trên Thiên giới tên chính thức là Thiên giới đồng, hình dạng là hình bát quái nhỏ, đường kính một phân, mặt trái in hình bát quái âm dương, mặt phải in mệnh giá tiền. Con dân Thiên giới đa phần sống tự cung tự cấp, lại chăm bế quan ít giao lưu, khi trao đổi vẫn duy trì quy củ lấy vật đổi vật, những lý do trên đã khiến quá trình phổ biến của tiền diễn ra rất chậm.
Trích "Tiền tệ Thiên giới - Định nghĩa và đặc điểm"
Bàn Đào Hội, trước kia không có thời gian cố định, cứ mỗi khi đào chín Vương Mẫu sẽ mở hội một lần. Ngày nay do tình hình tiêu thụ đào tiên không được tốt, nông nghiệp lại có bước phát triển lớn dẫn đến hàng tồn kho nhiều, Vương Mẫu cũng đổi từ mấy ngàn năm thành mười năm tổ chức một lần. Bàn Đào Hội ngoài đặc sản chính là bàn đào còn có nhân sâm quả, chúc dư, sa đường, mang thảo,...đều là những loại hoa quả nổi tiếng xa gần. Khách tới dự hội sẽ được thưởng thức ca vũ, tiên nhạc, quỳnh tương ngọc dịch,... Đây còn là nơi công bố các loại cây trồng, rau củ mới, cũng là dịp các lộ thần tiên tụ họp trao đổi đạo pháp. Sau khi Bàn Đào Hội kết thúc sẽ mở Chợ Tiên Giới trên bờ sông Mang Thuỷ, chợ kéo dài một năm, đây được coi là phiên chợ thường niên đông đúc nhất Thiên giới.
Chín ngày diễn ra Bàn Đào Hội và một năm mở Chợ Tiên Giới chính là thời gian bận rộn nhất của Thiên Quân và Đội Trị An. Đây cũng là dịp khiến Chu Tử Tư - đội trưởng đội trị an số hai, thủ lĩnh Thiên Song ghét nhất.
Chu Tử Thư, hiệu Thái Dương Tinh Quân, cư ngụ tại Thái Dương cung, vị thần tiên ngoại hình tỷ lệ thuận với sức mạnh. Là thủ lĩnh Thiên Song, Chu Tử Thư rất ít khi đi tuần tra, cũng rất hạn chế tham gia các hoạt động tiệc tùng, hội nghị vì vậy y nổi tiếng là vị thần tiên thanh tâm quả dục, không màng phân tranh. Tuy rất ít thần tiên tam giới được tận mắt thấy vị đội trưởng Chu này nhưng nhờ có sự phổ biến của báo chí truyền hình không ít hình ảnh của y vẫn truyền khắp tam giới, trở thành một trong tứ đại mỹ nhân đẹp nhất Thiên giới.
Hôm nay, Chu Tử Thư mới vừa lịch kiếp trở lại, tâm trạng vô cùng bức bối, không ngờ lúc ra ngoài lại vừa hay gặp vụ ẩu đả quy mô lớn kia. Có thể nói tâm trạng y tốt lên được trả giá bằng nước mắt nhà thỏ và cà rốt.
Sau khi giải toả cảm xúc, Chu Tử Thư về lại Thái Dương Cung. Vừa vào cửa thì đã có tiên đồng ra đón, hầu hạ y rửa mặt thay y phục. Đồng phục của Thiên Song đẹp thì đẹp thật, nhưng nặng quá, Chu Tử Thư vẫn thích những bộ đồ nhẹ nhàng thoải mái hơn.
"Bẩm Tinh Quân, có Trường Minh Cung chủ muốn gặp người, ngài ấy đã đợi khá lâu rồi ạ?"
"Trường Minh Cung. Ôn Khách Hành."
YOU ARE READING
[Ôn Chu] Thành Lĩnh hậu truyện
HumorCâu chuyện về nam chính Trương Thành Lĩnh Nhân vật chính: Trương Thành Lĩnh Nhân vật phụ: Ôn Khách Hành, Chu Tử Thư, Cố Tương, Tào Uý Ninh,... Cảnh báo: OOC