Lời tác giả: Dạo này ngày càng dài, gấp đôi mọi khi luôn rồi T_T
Mọi người đọc có thấy sai chính tả thì comt giúp mình nhé!Thần tiên đều biết giá vân độn thổ, cao cấp hơn thì có phép súc địa thành thốn, cân đẩu vân,... đều là những phép giúp ích cho việc di chuyển. Nhưng đi đường xa mà toàn dùng phép thuật sẽ rất mệt mỏi, cũng giống như cao thủ chốn phàm trần khinh công tuyệt đỉnh vẫn cần cưỡi ngựa vậy, đi vài trăm dặm lại phải dừng lại ngồi nghỉ một lần thì chi bằng cưỡi ngựa cả ngày, vậy nên các thần tiên đa phần đều có thú cưỡi. Tiên giới linh khí dồi dào, sinh linh cũng nhờ thế mà có thọ mệnh dài lâu, sống lâu năm thì đến viên đá cũng có thể nảy sinh linh trí tu luyện hoá thành hình người, thú cưỡi của tiên nhân cũng vậy, thi nhau thành tinh cả. Chưa kể thú cưỡi đi theo tiên nhân, gần quan thụ lộc, tỷ lệ thành tinh lại càng cao. Chuyện này vài ngàn vài vạn năm thì chưa thấy gì, nhưng lâu ngày hơn các quan chức bên Cục Quản lý dân số bắt đầu thấy không ổn lắm. Thiên giới tỷ lệ sinh không cao, nhưng tỷ lệ tử còn thấp hơn, đất đai nhiều nhưng cũng không phải vô hạn, dân số cứ tự tăng như này thì sớm muộn sẽ không đủ chỗ ở mất. Thế là luật quản lý thú cưỡi ra đời.
Luật quy định rõ mỗi tiên nhân đều chỉ được đăng ký tối đa một thú cưỡi cá nhân. Thiên Đình khuyến khích tiên nhân dùng phương tiện di chuyển công cộng là tiên hạc, truyền tống trận, pháp bảo phi xa,.... tóm lại là làm mọi cách cắt bớt nhân khẩu, giảm sức ép cho Cục Quản lý dân số. Đa phần thân dân tiên giới đều nhận xét mấy cái luật này xàm chết đi được. Tiên giới có 33 tầng trời, gom hết người lại còn chưa ở được đầy 10 tầng, chả hiểu mấy người bên dân số lo chuyện của ty tỷ năm sau làm gì không biết.
Tiếp theo ta tìm hiểu một chút về Cục Quản lý dân số. Như đã nói ở trên Thiên giới có 33 tầng trời, từ Địa Tiên cho tới Đại La Kim Tiên, Chuẩn Thánh (Bán Thánh) đều ở đây cả. Trụ sở chính của Thiên Đình nằm ở tầng trời thứ 17, đi lên đi xuống suốt 33 tầng trời giải quyết công việc đều rất tiện. Cục Quản lý dân số, một bộ phận của Thiên Đình tất nhiên cũng nằm trên tầng trời thứ 17, vị trí thiên về phía bắc, muốn đến đây đi qua Bắc Thiên Môn là hợp lý nhất. Cục Quản lý dân số, y như cái tên, chủ yếu quản lý các vấn đề liên quan đến dân số: tổng hợp danh sách toàn dân thiên giới một trăm năm một lần, cấp tiên tịch cho thần tiên mới, huỷ tiên tịch cho thần tiên hết thọ mệnh hay bị tước tiên cách, thực hiện kế hoạch công tác hôn nhân - kế hoạch hoá gia đình,.... nhân viên nổi tiếng nhất trong cơ quan này là Bà Mụ và Nguyệt Lão.Tương Vũ là một nhân viên của Cục Quản lý dân số, cô làm ở Phòng đăng ký tiên tịch, chuyên cấp tiên tịch cho thần tiên, vật nuôi, thú cưỡi,... của Tiên giới. Thông thường muốn được đăng ký tiên tịch cần liên hệ đặt lịch trước vì phòng đăng ký chỉ làm việc vào hai ngày mỗi tháng theo đúng quy định của Thiên Đình. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là sau Phong Thần Chiến, lúc đó nhân viên thì ít thiên nhân mới thì nhiều, các phòng ban khác phải tới tấp sang hỗ trợ mà cũng hỗn loạn mất hai tháng mới xong xuôi, giờ nghĩ lại cô vẫn còn thấy toát mồ hôi, đúng là nhàn quen rồi bận không chịu nổi.
"Tương Vũ, đây là trang phục của Cẩm Y Phường phải không?"
Trước khi đi làm Tương Vũ đi qua phòng thống kê chào hỏi bạn của mình, đồng thời khoe bộ xiêm y cô mới đặt may không lâu trước đây. Bây giờ trên Thiên giới đã có dịch vụ chuyển phát hàng, nhưng Cẩm Y Phường .
YOU ARE READING
[Ôn Chu] Thành Lĩnh hậu truyện
HumorCâu chuyện về nam chính Trương Thành Lĩnh Nhân vật chính: Trương Thành Lĩnh Nhân vật phụ: Ôn Khách Hành, Chu Tử Thư, Cố Tương, Tào Uý Ninh,... Cảnh báo: OOC