..........ericka.....
Kakapasok ko pa lang ng office
Bigla akong hinila ni viv ang isa sa close friend ko sa department namin... ayiiieeeee.. ericka tingnan mo ito? Dali" tili nito tiningnan ko ang cellphone at may.ipinakita sa facebook niya isang post ng hindi ko kilala. Hindi ko pa nakikita kung sino ba iyong binabanggit niya. Nakaturuk kasi ako sa post na.
Message.
Binasa ko ng malakas
..."I look at you and see the rest of my life in front of my eyes""Sino ba ang nag post niyan? Tanong ko kay viv"? Ano kaba si sir Nicky kaya ang nag post niyan.
Soo it's means may nagugustuhan na siya. At hindi lang yon ibig sabihin nandito sa office ang girl na binabanggit niya!!. Aba sino naman kaya iyon? Malay ko ba at pakialam ko ba . Sus nagseseles ka lang kasi hindi ikaw ang gusto ni sir. Sabi ng isip niyang mahadera. Kaya napasimangot ako." aber sino naman? Bakit mo nasabi na taga dito sa office tanong niya kay viv malay mo naman kaibigan or kapit bahay niya diba? " duh" paliwanag ko sa kanya. " hay naku mag kape ka muna bago iyang mga walang kwenta." Sabi ko na naglakad na ako papuntang area ko. Inilapag ko sa mesa ko ang bag ko. Naupo ako doon upang ayusin ang kakainin kong almusal. Bumili ako ng pansit sa may baba ng office.
" sus selos ka lang no? Kasi may napupusuan na si sir hotty" sabi ni viv na nakasunod pala sa akin. Napataas ang kilay ko sa sinabi niyang nag seselos. " ako nag seselos at bakit naman? Irinuro ko pa ang sarili ko. Wala naman akong gusto kay sir. Baka ikaw." Wala naman akong sinasabi na may gusto ako kay boss namin. Oo humahanga ako pero hindi naman obvious.
" ikaw naman hindi kana mabiro. Alam ko naman na crush mo si sir. Lumaki ang mga mata ko sa lakas ng pagkakasabi niya. At hindi ko inaasahan na parating na si sir. Oh!! My gosh!! Naku sana hindi niya narinig. Buwisit kasi tong babae na ito. Mababatukan ko talagabunganga nito.
" good morning sir"
Nakangiting bati ni viv nag nod lang si sir Nicky. NapTingin sa akin ang boss naming hotty. Narinig kaya niya? Hindi naman sana. Alanganin ang ngiti ko hindi ko alam kung ngingiti o ngingiwi." good morning Ms. Viv and Ms.Ericka bati niya sa amin at nag tuloy na sa office. Binatukan ko si viv.
"Aray ko naman bakit ka nambabatokvreklamo niya. Paanong hindi kita babatukan ang lakas ng pagkakasabi mo na crush ko si sir. Hindi ko nga crush yon!! Baka narin8g niya naku nakakahiya vaka maniwala yon!" Nakasimangot na sabi ko tumalikod na ako para bumalik sa upuan ko.
Ako kasi ang tipong ayaw ko mag bigay ng motibo sa mga lalaki hindi ako ang magbibigay ng hint na gusto ko ito.naniniwala ako na dapat ang mga lalakiang unang mag bigay ng moves hindi ang babae.
Sabihin nang ainauna ang paniniwala ko pero iyon ang pamantayan ko sa pag ibig. Naks!! Pamantayan talaga." oyyyy" sorry na ateng. Joke lang sige hindi mo na crush si sir. Kinakalabit ako ni viv pero hindi ko siya nililingon naiinis ako sa kanya. Pero hindi ko naman matiis ako din yong tipo ng tao na hindi nagagalit ng matagal mabigat kasi sa dibdib ko.
Maalala ko pala flat chested ako. Ibiang dibdib naman kasi ang ibig kung sabihin." okay forgiven kana pero next time huwag muna gagawin. Wala naman talaga ako gusto kay sir. Paniniguro ko napopogian lang ako kay sir hotty pero hangang doon lang. Hindi naman magkakagusto yon sa akin iyon at isa pa empleyado niya ako ayokong pag usapan kami kung pumatol ako sa kanya." Okay i believe you na nga" sabi ni viv na ngumiti nang nakakaloko at nag mamadali nang umalis. Alam niya kasi boboljakin ko na naman eh. Nag punta na ako sa cubicle ko ang dami ko pang gagawin kailangan kong tapusin ngayong araw. Ano nga ibig sabihin ng post ni sir sa fb niya. Talagang pinost pa talaga niya ang feeling's niya sa babaeng natitipuhan nito? Pag ibig nga naman. Pero bakit hindi niya pinangalanan.
Slow update po vot and commen😍
BINABASA MO ANG
Mr. Hotty Meet He's Simple Girl
RomanceSiya si ERICKA NICKA GARCIA Kinakabahan siya dahil malapit na siyang lumagpas sa calendaryo. Mag 30 na siya this coming month. Lagi na lang siyang niloloko ng mga naging boyfriend niya kaya natatakot na siya. Ulit mag mahal. NICKY BYRNE isa siyang...