chapter 6

19 4 3
                                    

May hang over pa din ako sa panaginip  ko kagabi. Grabi nandoon na eh no ilalapit na. Napabuntong hininga ako.  Sa knya ko lang naman sinsisisi ang pagka udlot ng kiss ni hotty boss sa akin. Kung nakakapag salita lang ang alarm ko. Malamang sa alamang dinakdakan na ako.

" ericka"  bakit ganyan ang mukha mo?" Sambakol"  biglang sulpot ni shirly." Sambakol ba? Hindi naman ah!!! Tanggi ko ayoko mag open up about sa panaginip  ko nakakahiya baka kasi pag tawanan ako nito. Kilala ko itong babaitang ito no.1 bully to eh!!!" Wee hindi nga. Tumingin ka kaya sa mirror, mirror on the wall baka masagot niya ang iyong katanungan mo. Wika  ni shirly napairap na lang ako. Siraulo talaga  to eh naiimbyerna ako sa mukha ng besty ko. Parang gustong gusto kung batukan ng bonggang- bongga.

Ano ba iyan bakit ang init ng ulo ko? Dahil ba dion sa naudlot na kiss?  " jus ko lord" panaginip lang iyon bakit naiinis  ako. " bakit ba ang init ng ulo mo?  Meron ka ba? " don't  tell me nararamdaman mo na ang sign of aging beshy." Sabi ng bestfriend kung loka loka.


" heh"!!! Leave me alone" napa english tuloy ako.

" ay taray wala lang sa mood napapa english ka nah beshy." Natatawang sabi ni shirly.

" did you hear me right"?
" leave me alone" mataray  na sabi ko dito. " luh" hindi ko mapigilan mag sungit. Ganoon ba pag nabitin. Umiinit ang ulo. " hay" makapag work na nga lang para mawala itong inis ko.
Kinapa ko ang mug ko sa mesa. Makapag kape  na nga muna ng mahimas masan ako. Baka kulang lang ako ng luto ng langit. Ano ba?  Kung ano ano iniisip ko. My gosh nasaan na ba ang coffee  ko. Tiningnan ko ilalim ng mesa ko baka nailagay ko doon. Bakit ko naman ilalagay doon sa ilalim ng lamesa?  Check ko din ilalim ng upuan ko. Baka kasi nabaliw ako at nailagay ko  din doon.nakalimutan ko lang nasaan na ba ang kape  ko!! Baliw lang pati folder binuklat ko baka natakpan lang. Pati sapatos ko check ko din baka naitabi ko doon. Napatingin ako sa table ni shirly. Hayon ang mug ko. Hala paano napunta  doon. Nag lalakad ba ang mug ko?

Nakita kung umiinom ang walang hiyang besty ko sa mug ko. Naka ngiti pa ang loka.  Tumayo ako para kuhanin ang kape ko.
" magtimpla ka ng kape mo".!!
Sabay  kuha ko sa mug ko.



.........Nicky pov's........

Nandito ako sa manila para sa seminar.  One week ang ilalagi ko dito. Gustong gusto ko na umuwi pero hindi pa pwede. One day  to go na lang babalik na ako ng province. This past few day's  palagi ko na lang naalala ang isang empleyada ko. Natitigan ko lang siya pero grabe effect nito sa akin. Ito ba ang tinatawag nilang love at first sight?
Hindi ko maintindihan ang sarili ko. Everytime I looked at her may nararamdaman akong kakaiba. She isn't  my type of girl!. She is just plain and simple. Pinilig ko ang ulo ko dahil sa naisip.

Papasok na sana ako sa loob ng opisina ko ng marinig ko ang mga empleyada ko.

Tumibok ng mabilis ang puso ko ng marinig ko ang boses ni ericka. Hindi muna ako pumasok pinakinggan ko muna ang pag uusap nila sa loob ng opisina ko.

....(ericka...) ayusin na natin ang table ni sir hotty.  Pati na ang mga table natin papasok na daw ngayon yapos na daw ang seminar niya sa manila." Sabi ng isang empleyada ko.

" abah!!!! Babaita ako pa talaga ang sinabihan mo niyan?
Tingnan mo nga ang table ko kung makalat ?     Table mo kaya ang makalat" napatawa si ms. Ericka  sa  pag simangot ng kaibigan nito. Kaya lalo akong napangiti ng marinig ko ang  malamyos na tawa nito.
" ay!! May regla lang teh kung maka react". Natatawa ako sa biruan nila.

Teka ipagtitimpla ko  ng kape si sir baka parating na yon."

" wow secretary lang ang peg mo ericka.? " ewan ko sayo tulungan mo na lang ako mag linis kaya. Dalian mo at baka du.ating na ang boss natin!!!

Sinilip ko ang ginagawa nila nakita ko si ms. Ericka na  inilapag ang kape na tinimpla nito.

Napangiti  ako  siguradong magiging mabuting asawa ito pag dating ng panahon. Pagkatapos ay inayos na nito ang magulo kung lamesa. Wala na kasi akong secretary. Dahil tinangal ko na  nalaman kong dito niya dinadala ang lalaki nito kapag wala ako sa opisina ko hindi niya alam  na may cctv ang loob ng opisina ko. Kaya minsan  nag check ako ng video. Nakita ko ang kababalaghang ginagawa nila ng isang lalaki na hindi ko kilala.

" ericka labas muna ako naiihi lang ako punta muna ako ng bathroom" napatago ako sa isang sulok ng lumabas ang empleyada ko. Naiwan sa loob si ms. Ericka buti hindi aki napansin na nasa isang sulok . Busy kasi ito sa pag butingting ng cellphone nito. Tiningnan ko ang oras sa relo ko 15 minutes bago mag 7.00 am nag pasya na akong pumasok. Gulat ang naging reaksyon ng makita niya ako.

" good morning  si Nicky"
Bati ni ericka sa akin nakatitig ako sa kanya.
" she is soo beautiful. "  napatitig din ito sa akin. Nakaawang ang labi nito.  Napatulala ako sa kanyang mapulang labi.

" sir"? Pukaw nito sa pagkakatulala ko.
" huh" good morning ms. Ericka." Nauutal na tugon ko. Sige sir lalabas na po ako. !! Nginitian ko siya para akong lumulutang sa ulap ng nginitian niya ako pabalik.








❤❤❤❤

Mr. Hotty Meet  He's Simple GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon