chapter 7

17 4 3
                                    

Alam mo ericka parang may nagbago kay sir pansin mo? Wika ni shirly. Nandito kami kumakain ng lunch sa pantry office.  Napatigil ako sa pag nguya ko. Napaisip naman ako doon. Oo nga pansin ko din. Nay nag bago  sa kanya hindi  ko lang masabi kung ano. May gusto na siya sa akin.? Cha!!!! Nangangarap ako ng gising.

" bakit mo naman nasabi iyan tanong ko? Dinutdot ko ang pritong manok na ulam ko.

Kasi palaging tulala si boss hotty. Kapag kausap mo. Palagi siyang nakatingin sa kawalan." Sabi ni shirly.
" baka naman  about sa work. Masyado lang siyang atress sabi ko.

" i don't  know. Iba kasi ang feeling ko, eh alam mo iyon napataas ang kilay ko" hindi ko alam mataray na sagot ko hinampas niya ako sa balikat ko. Sinamaan ko siya ng tingin sabay irap.

Ay maalala ko nga pala  may chika ako sayo.!!! Napatingin ako sa kaibigan kung  tsismosa at hinintay itong mag salita.! Wala na dito ang secretay  ni sir nicky. Balita ko inalis na siya. Dahil dawmay ginagawang kababalaghan ang babaeng iyon. Oh my god nakakadiri siya of all places na lumandi doon pa mismo sa loob ng opisina ni sir nicky.

Nanlaki ang mata ko sa nalaman ko. Buti nga sa babaeng iyon. Nahuli siguro sa akto, hay buhay nga naman. Buti nga nawala na iyon. Napaka maldita sa atin kung umasta akala mo malinis. Naku may tinatago pa lang kalandian sabi ko.

" weekend  na tomorrow ano plano mo? Tanong ni shirly sa akin napatingin ako sa kanya at nag isip muna ako ng isasagot kung ano ang plano ko?

Madami ako labahin tapos maglilinis ng bahay. Aayusin ko ang cabinet kong para ng ukay ukay kasi naman nag halo- halo na ang mga damit ko. Mag grocery pa pala ako wala naman  pala akong stock. Ano pa ba? Napangalumbaba pa ako habang  ini ko isip ko ang mga gagawin ko bukas.

Mag lalaba ako bukas tambak labahin ko " ikaw what plan mo ba? " paglingon  ko wala na ang magaling kung kaibigan wala na pala akong kausap. Nakita ko ito na prenteng- prente na nakaupo sa cubicle niya. Masyado bang mahaba ang iniisip ko at naiinip na ang kausap ko.

Nagulat ako ng may mag salita sa likod ko si hotty boss ba yon. " ohh meh ge."
" i have a plan for  tomorrow and that to have a date with you. Whether you like it or not."napatingal si ericka dito kay boss hotty nakatitig lang  ito sa akin na seryoso ang muka. Wala akong makitang ano sa mukha niya ang kinis. Parang walang pores daig pa yata ako.

" excuse me sir hindi pa po ako sumasagot ng yes or no sa sinabi niyo." Kakainis hindi man lang ako pinag pakipot kahit konti' ano ba yan. Yon bang mag mamakaawa siya bago ako pumayag. Para naman humaba ang hair ko dahil sa ganda ko.

" i told you sa ayaw at sa gusto mo. That is final be ready at 6pm don't  worrt i'll fetch you tomorrow" pagkatapos niyon ay tinalikuran na ako. Naiwan akong laglag ang panga at hindi makapaniwala. Ako ide- date ni sir nicky? Hindi ba ito panaginip? Sinampal ko ng mahina ang pisngi ko. Masakit hindi nga ako nananaginip.








Sorry yan lang kinaya ng 2hours ko❤❤

Mr. Hotty Meet  He's Simple GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon