Đây là phiên ngoại mà tui khá là thích, một trong những lý do quyết định dịch bộ này.
Phiên ngoại 3: Chưa từng phản bội (thượng)
Dịch + Biên: Reborn Cielo
#Truyện đồng nhân của Anthea
John H. Watson là một quân y, tay nghề cao siêu tính cách hiền lành, hơn nữa còn có kỹ thuật bắn súng xuất thần nhập hóa. Trong doanh trại điều trị ai cũng tôn kính anh ấy. Ở một nơi còn u tối hơn cả chiến trường này, mái tóc màu vàng kim của anh luôn khiến người ta cảm thấy ấm áp.
Dù sao, không phải ai đi vào doanh trại này rồi đều có thể sống sót mà ra ngoài.
Người trong quân thường thích tìm chút việc mua vui cho mình, cho dù là nam hay là nữ. Mấy anh lính cao to vạm vỡ luôn nhận được nhiều ưu ái, phụ nữ hay kể cả đàn ông đều thích kiểu mẫu như thế. Và bác sĩ Watson thì có khá ít người hỏi thăm. Từ diện mạo cho tới thân cao đều không chiếm ưu thế, mặc dù sự dịu dàng của anh đủ khiến người thích nhưng mọi người ở đây ai cũng muốn tìm kích thích, truy cầu vui vẻ nhất thời chứ không phải ấm áp dài lâu.
Ánh mặt trời đầu đông chỉ thích hợp dành cho hòa bình, còn bây giờ họ chỉ cần ngọn lửa mãnh liệt nóng bỏng.
Watson cũng không thấy buồn, thứ nhất là anh không thích đàn ông, thứ hai thì dù sao nhập ngũ cũng là để đền đáp cho Tổ quốc, không phải để mua vui.
Chiến tranh luôn rất tàn khốc, mỗi ngày Watson đều phải đối mặt với cứu trị và tử vong. Nhìn những sinh mệnh tươi đẹp liều mạng giãy giụa trên con đường đi tới cái chết, anh phải cố sức kéo họ trở về, điều này cần trang bị một tâm lý thật vững vàng. Những người có thể ở lại doanh quân y này trên bốn năm chỉ còn một mình Watson mà thôi.
Đây cũng là một chiến trường, nhưng kẻ thù của họ lại không phải những tên địch cầm súng mà là Tử Thần vung lưỡi hái.
Đua cướp người với Thần Chết, nghe qua có vẻ lợi hại.
Mỗi lần chiến thắng anh có thể cứu về một người, cảm giác này thật tuyệt.
Nhưng người hôm nay được đưa đến hơi đặc biệt, không mặc quân trang Watson quen thuộc mà lại khoác trên mình một bộ quần áo rất tinh xảo... là trang phục của quân đội đối địch. Mặt của anh ta bị mũ che hơn nửa, chỉ để hở miệng và mũi hô hấp, tiếng thở rất yếu. Trên người anh ta không có nhiều máu nhưng ngực và vai trái có vết thương rất bắt mắt, dù không chảy máu nữa nhưng Watson lại cảm thấy như vậy mới thực sự đáng sợ.
"Người này rất quan trọng." Tướng quân Lestrade nói với Watson bằng vẻ mặt rất căng thẳng, anh ta chính là người dẫn kẻ bị thương kia tới. "Anh ta nắm giữ tình báo rất quan trọng, nhất định phải cứu sống."
Watson là người có thâm niên dài nhất trong doanh quân y, chuyện này tất nhiên rơi vào tay anh ấy. Anh thậm chí còn chẳng kịp nhìn rõ mặt người kia đã đi chuẩn bị mọi thứ cho ca phẫu thuật sau đó đẩy người vào phòng giải phẫu.
Ánh đèn không quá mức chói mắt được bật lên. Watson đưa tay bỏ chiếc mũ đội trên đầu người đàn ông kia ra, lúc này anh mới có thể nhìn rõ góc cạnh khuôn mặt anh ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sherlock BBC] Watson có Twitter (END)
Romantizm#Watson tạo tài khoản Twitter Tại sao trong phòng tắm lại có cưa điện! Tại sao trong phòng bếp lại có mắt người! Tại sao trong tủ lạnh lại có một quả tim! Mới cả, hết sữa tắm rồi. - Bình luận (5): Harry: Tung hoa~ Athena: *điểm danh* MH: Chủ Nhật kh...