chptr4

29 0 0
                                    

       khaine twilieght point of view

-5 years passed-

"hermonnie!hetallia!heronnedale!hellia!? nasan na kayo?! Papasok na kayo?!! Malalate na ako sa work at kayo rin malalate na kayo sa first day of school niyo!? Dalian niyo ng apat!??!!!" sigaw ko sa apat na nasa taas at sobrang tagal. Napahilamos na lamang ako dahil di ko expect na ganto ang mga babaeng anak ko.

"San ba talaga kayo nag mana? Sobrang tagal niyo."ani ko sa sarili ko. Tumingin ako sa hagdanan at isa-isa na silang nagsibabaan.

"Mommy!?ang ingay-ingay niyo!? Alam niyo yon?! We're here in Philippines not america!? Tsk." galit na saad ni Hellia. Siya si Hellia Snow, 5 year old, at ang bunso ko.

"Eh pano ba naman ako hindi sisigaw ei ang tagal tagal niyong apat!?." pagpapaliwanag ko.Umirap naman ng mata si heronnedale.

"Mommy,syempre nagaayos pa kami? Diba ikaw na nga nagsabi na.. Dapat kailangan maayos at maganda ang mga babae? Then bakit mo kami pinapabilis?" mahabang salaysay ni hermonnie. Napatampal naman ako ng noo, 'I forgot about that hayshhhh'.

"I know... But kailangan niyo ding bilis-bilisan dahil may pasok ako at may pasok din kayo." ani ko. Umirap na naman ng mata si heronnedale at sinabayan ni hellia.

"Tsk." galit na ani ni hellia. Napatingin naman ako sa kaniya habang nakakunot ang noo.

"Hellia? Saan mo yan nakuha?" ani ko. Umirap na naman ng mata si Hellia at sabay tinalikuran ako.

Napailing na lang ako dahil sa ugali na meron si Hellia, Heronnedale, Hermonnie. Silang tatlo ay sobrang bilis magalit lalo na si Hellia.

"Hays ok fine, ihahatid ko na kayo at mamayang uwian niyo si Tita Sandara na ang maguuwi sa inyo dahil gagabihin ata ako." ani ko. Tumango naman sila at isa-isang lumabas habang ako nakatayo doon at pinagmamasdan sila.

'Fuck! Nakakainis ka Kyle! Dahil dyan sa ugali mo nakuha ng tatlo?'

"Mommy? Tara na po baka magalit pa yung tatlo?" malambing ani ni Hetallia. Ay oo nga pala siya si Hetallia Yuri, ang pangatlo kong baby, malambing siya at maunawain.

Tumango ako at sabay na kaming lumabas ni Hetallia. Tiningnan ko ang tatlo at nakakunot nag noo at nakasimangot.

Pumasok na ako at ipinaandar ito papuntang school ng mga kindergarten, sa loob ng 5 years, di ko inexpect na ang mga baby ko ay mga dalagita na.

*45 minutes later

Nakarating kami doon at magsasarado na ang gate nila kaya nakiusap ako na baka pwede pa silang makapasok, pumayag naman ang guard.

Pumasok na kami at pumunta sa room nila na kung saan doon sila magkakaklase. Yeah ang apat na yang ay magkakaklase.

"Hey, wag kayong gagawa ng gulo ok? Wag kayong makikipag-away at lalo kana Hellia? Ok? Promise me ok?" ani ko, tumango naman sila at hinawakan ko ang ulo nila at isa-isang hinalikan.

"I got'a go na.Byebye?" ani ko, niyakap nila ako isa-isa at sabay pumasok na sila.

Kahit ganiyan yang apat na yan, di mo padin mawawala ang pagiging malambing nila, lalo na si Hellia patigasan pa para maging malambing yan.

Umalis na ako at nagtungo na ng office na kong saan ako magtatrabaho.

I HIDE MY DAUGHTERS FROM THE MAFIA LORD WHO GOT ME PREGNANTWhere stories live. Discover now