Ngoại truyện (ChiTake): Rắc rối của Chifuyu

1.2K 178 4
                                    

#Lưu ý: tất cả các ngoại truyện đều không liên quan đến cốt truyện chính.
________________

Có bao nhiêu người trên thế gian này, trái tim chung nhịp nhưng không thể cầm tay đi chung trên một con đường? Vậy nên, nếu đã có duyên gặp gỡ, nếu đã nắm được tay nhau thì cứ gồng hết mình lên mà giữ chặt. Đời người ngắn ngủi vô thường, có bao nhiêu đâu mà không cho phép mình hạnh phúc bên người thương.

***

Chifuyu luôn khẳng định với Takemichi rằng chúng ta là bạn. Bỏ ngoài tai tiếng trái tim đập thình thịch trong lồng ngực.

Chifuyu luôn hỏi Takemichi rằng em có thể ở bên cạnh mình mãi như thế này được không? Lần nào Takemichi cũng cười rạng rỡ đáp tất nhiên là được.

Đối với Chifuyu, chỉ như vậy thôi là đã quá đủ rồi.

Bởi, cậu biết nhịp đập kì lạ trong trái tim này ngay từ đầu đã không nên có.

.
.
.

Chifuyu lặng nhìn hoàng hôn đang dần buông xuống như một rải lụa rực màu cam đỏ vắt ngang chân trời. Takemichi vẫn ngồi bên cạnh.

Cậu cố lờ em đi.

"Chifuyu, mày có chuyện gì à?"

Đừng hỏi tao.

"Chúng ta là bạn thân nhất mà đúng không? Kể cho tao nghe đi!"

Tao không muốn làm bạn thân của mày nữa.

Chifuyu đã luôn nghĩ kiểu rung động này sẽ theo dòng thời gian mà trôi đi. Khi trôi đi rồi thì có thể nhẹ nhàng thoát khỏi, không còn vướng bận mà tiếp tục làm bạn của nhau. Nhưng đó chỉ là một lời bào chữa ấu trĩ dở tệ của cậu mà thôi. Tất cả chỉ là cái cớ để tiếp tục ở bên người ấy, để cố gắng níu giữ những mảnh vụn hạnh phúc nhỏ nhoi tự mình tạo ra từ thứ tình cảm đơn phương sai trái này.

.
.
.

Muốn quyết tâm quên đi một người thì cách tốt nhất là giữ khoảng cách và đừng lung lay vì một câu nói hay hành động gì của người đó.

Takemichi nhìn thấy cậu. Em cười tươi chạy ào đến ôm một cái.

Lời khuyên thứ nhất. Thất bại.

Còn muốn dứt khoát một chuyện gì đó thì cách tốt nhất là nói thẳng ra và đừng bao giờ mềm lòng.

"Này Takemichi..."

"Gì thế?"

"Tao..."

"Ừ?"

"Tao..."

Lời khuyên thứ hai. Không thể thực hiện được.

Cuối cùng, Chifuyu vẫn là ngậm ngùi đứng giữa ranh giới mong manh của tình bạn và tình yêu.

.
.
.

Chifuyu thích ngắm nhìn Takemichi say ngủ. Thật vô tư thoải mái không mang gánh nặng ưu phiền.

Chifuyu luôn hỏi Takemichi rằng em có hạnh phúc với tương lai này không? Takemichi thì luôn mỉm cười gật đầu, khe khẽ nói có.

Bởi vì đối với Chifuyu, yêu chính là được ngắm người mình yêu ngon giấc không phải lo nghĩ muộn phiền gì. Yêu chính là cảm thấy hạnh phúc khi người đó hạnh phúc.

.
.
.

"Mày đừng tự tiện áp đặt suy nghĩ của mày nên người khác như thế!" Mitsuya cằn nhằn.

"Người cậu ấy thích chắc chắn là Mikey chứ không phải tao."

"Cái thằng cứng đầu. Mà đã bao giờ hỏi nó chưa? Hay nó nói như thế với mày? Chưa bao giờ đúng không? Dũng cảm đối diện một lần đi, nếu không muốn sau này phải hối hận!"

Chifuyu không ngờ cảm giác hối hận mà Mitsuya nói lại đến nhanh như thế.

Hôm đó Takemichi được một bạn nữ tỏ tình. Nhìn gương mặt em ửng đỏ vì ngại ngùng, Chifuyu không thở nổi, có lẽ cuộc đời cậu đến đây là kết thúc rồi.

"Chifuyu!"

"..."

"Này Chifuyu!"

Em hơi gắt lên nhưng cậu vẫn vờ như không nghe thấy. Như có gì đó đang âm ỉ cháy trong lồng ngực khiến cậu vừa nóng vừa bực bội.

"Chifuyu!"

"Đừng có gọi tao. Đi tìm đứa con gái vừa tỏ tình mày ý!"

.
.
.

Nhớ lại ngày hôm ấy, Chifuyu ngại đến nỗi muốn đập đầu vào gối chết luôn đi cho rồi.

"Này, tự nhiên dở hơi à?"

Takemichi bước ra từ nhà tắm, mặc áo phông trắng rộng, để lộ phần xương quai trắng trẻo, quần đùi kẻ ca rô, mái tóc vàng bù xù còn ướt nước giấu dưới chiếc khăn bông trắng.

Chifuyu nheo mắt nhìn em, bĩu môi nhổm người dậy, vẫy vẫy Takemichi lại gần.

"Lại đây!"

Takemichi ngoan ngoãn bước tới. Chifuyu kéo em vào lòng, mạnh tay vò tung mái tóc em.

"Oái, đau đấy đồ ngốc này!"

Chifuyu nhìn cục bông vàng lơ mơ ngồi trong lòng mình, lần đầu tiên trong đời cậu có cảm giác hạnh phúc đang nằm trong tầm tay.

Chifuyu yêu em. Chỉ cần em không buông tay, cậu cũng sẽ không bao giờ từ bỏ em.

.
.
.

"Mày thích tao đúng không?"

"..."

Em bắt lấy tay cậu. Cậu thấy hình bóng mình phản chiếu trong đôi mắt em. Kiên định. Cũng có chút mong chờ.

"Nói cho tao nghe đi!"

Có bao nhiêu người trên thế gian này, trái tim chung nhịp nhưng không thể cầm tay đi chung trên một con đường? Vậy nên, nếu đã có duyên gặp gỡ, nếu đã nắm được tay nhau thì cứ gồng hết mình lên mà giữ chặt. Đời người ngắn ngủi vô thường, có bao nhiêu đâu mà không cho phép mình hạnh phúc bên người thương.

Chifuyu bỗng nhiên muốn quyết tâm một lần.

"Tao thích mày!"

.
.
.

----------------------

Một chút yêu thương cho cặp đôi gà bông đáng yêu ChiTake~

[Fanfic - Tokyo Revengers] Chạy chốn những ngày mưa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ