"Where are you going?" Tanong ni Wave sa akin nang lampasan ko siya sa sala.My brows furrowed. "Sa mall, bakit?"
"Without taking me with you?"
"Do I need to take you with me wherever I go? Gusto mo din ba sumama sa'kin pag tinawag ako ng kalikasan?"
Nalukot ang mukha nitong nakatingin sa akin. "Why? Do you still need to go to the mall just to poop?"
"Oo, bakit? Aangal ka? Chill ka lang, hindi ko pa kakailanganin ng taga-hugas ng pwet."
I left him inside the house and drove to Sandrine's place. Bumusina lamang ako at tinawagan siya para lumabas. She was half-running when she went out of their house. Agad itong sumakay sa shotgun seat at ikinabit ang seatbelt.
We're gonna watch a movie today and we'll go shopping. Sandrine isn't aware about how rich they are. Ang alam lang nito ay mayaman ang lolo't lola niya pero hindi ang mismong magulang niya. Kaya ang ending? Ako lang ang maraming pinamili.
I'm a shopaholic and I don't care for now. Stress reliever din kaya 'to.
We went inside H&M and searched for a matchy crop tops. Balak kasi namin magpa-picture kay Wave somewhere para maipa-frame namin. We need a new photo together para madagdag sa mga naka-display sa kaniya-kaniya naming kwarto.
Nakapili kami ng black and white na haltered neck crop top. Sa kaniya ang itim habang sa akin ang puti.
Dumiretso na kami sa sinehan matapos mamili. May hawak kaming popcorn at drinks habang naka-upo sa assigned seats namin. We chose the middle area para maganda ang view.
Without further ado, the movie started. We comfortably sat while watching and eating our popcorns. Napatikhim ako nang makita ang paghabol ng lalaki sa babaeng nasa umaandar na sasakyan. I couldn't watch comfortably now that I saw a scene that's so familiar to me.
Ano kaya ang nangyari kung inihinto ni Wave ang sasakyan noon?
Hanggang sa matapos ang palabas ay hindi na ako nakapagsalita pa. Sandrine seems to be so engrossed on her phone that she didn't even noticed my silence.
"Is everything okay?" I asked.
She kept her phone and nodded. Hindi nakaligtas sa akin ang bahagyang pag-panic nito.
Hindi ko na inintindi pa iyon at hinatak ko na lamang siya malapit sa isang ice-cream stand. We got one each before we decided to go home. Hinatid ko siya sa harap ng bahay nila at umuwi na rin ako.
Pagkarating sa bahay ay tahimik ang paligid. Mom told me they'll go to Paris and stay for a bit with Tita Artemis. Kaya kaming tatlo lang nina Wave at Ate Ayie ang nandito.
We ate dinner together. Biglang nag-ring ang doorbell. Tumayo si Ate Ayie para pagbuksan ito. I was waiting for her to come back. Medyo natagalan ito kaya sinundan ko na. To my surprise, two guys were standing on the main door, removing their muddy shoes.
"Gago?!" I exclaimed.
"Grabe boss," Vince held his chest. "Surprise sana, na-gago pa kami?" Anito na parang nasasaktan.
"Gago???!!!!" I once again exclaimed. I ran happily towards them and hooked my arms on each neck. Damn, I miss this two!
"A-Aray. Grabe, bumigat ka," Luke stated.
Matalim ko itong tinignan. "Gusto mong sapak?"
He gulped and shook his head. I happily cheered and hugged them both. Grabe talaga. Five months, almost six na nga! Ngayon ko lang ulit sila nakita talaga!
YOU ARE READING
Shot by You [COMPLETED]
Fiksi UmumSports Series #2: Nadia Valentrice lived a perfect life. Perfect family, outstanding in academics, a solid best friend and met the love of her life. But everything went upside down when the truth behind her life came out. How will she deal with li...