Pheobe's Pov
Huminto ang sinasakyan kung tricycle sa tapat ng bahay ni Luna
" Ito po yung bayad " sabi ko sabay abot ko ng pamasahe ko sa driver ng tricycle at agad na bumaba
Nasa isang villa ang bahay ni Luna ang ' Villa De Ortega ' pag mamay - ari ng pamilya ni Zyron na kaibigan ni Trixy. Pinsan ni Luna si Trixy pero hindi duon kaya sila ng pamilya niya natira dito. Doctor ang step dad ni Luna at masasabi niyang kumportable sila sa buhay, malaki din ang bahay nila katulad ng mga bahay dito sa villa at kung tatanugin ninyo ako kung dito din ba nakatira yung iba pa naming kasama sa banda ang sagot ko na lang ay oo at hindi bakit? Yung parents ni Sydnee may bahay din dito kaya lang kadalasan wala sila business trip madalas kaya pinilit na lang ni Sydnee na tumira sa condo niya. Si Erlyn? Hindi siya gaanong mayaman tulad nila Trixy, Luna at Sydnee sabihin na lang natin na may kaya sila sa buhay at nakatira sila ng pamilya niya sa bahay ng Lola niya.
" Phoebe your here na " Agad namang lumapit saakin si Sydnee at huminto sa harap ko
" Nandito na ba sila? "
" Oo "
Napakamot naman ako sa ulo " Pasensya na may inasikaso pa kasi ako sa bahay "
" Ok lang yun, shall we go inside? "
Tumango naman ako nauna ng pumasok si Sydney at sumunod naman ako. Huminto kami garage ng bahay nila Luna nakita ko din na kumpleto ang band instruments at nandito na nga sila at nandito din yung kapatid ni Trixy na si Zac pero tumakaw pansin saakin si Trixy na may hawak na gitara at nag susulat sa notebook niya agad ko naman siyang nilapitan.
" Nag susulat ka ulit ng kanta? " tanong ko kay Trixy
" Sinusubukan ko ulit " sagot niya
" Anong title?? "
" Wala pa akong maisip eh "
" Anong oras ba tayo mag sisimula?? " tanong ni sydnee
"At nandito na sila kuya zyron gusto daw nila kasi kayong makitang tumogtog " sagot ni zac
" Pwede na nating maging manager itong kapatid mo Trix " pabirong kung sabi
Umiling iling naman si Trixt
" Nandito na pala sila " sabi naman ni Zac
Napaligon naman kami nakita naman namin ang dalawang sasakyan na huminto sa may gate unang bumukas ang pintuan ng driver seat ang isang kulay itim na sports car nakita ko ang isang lalaking bumaba galing duon at may suot na shades. Nakita ko na bumukas ang driver seat noong pangalawang kotse sports car din color blue bumaba ang isang lalaking nakasuot ng brown shirt , white short with matching shades bumukas din ang pintuan ng passenger seat at bumaba din ang isang lalaking nakasuot ng printed black and yellow shirt , brown short with matching shades din seriously lahat sila naka shades?? Eh hindi naman masyadong mainit.
Nag lakad sila papasok at huminto sila sa harap namin at tinanggal nila yung shades nila.
Ang kuya ni Trixy na si Xavier ang nasa kanan, sa gitna naman si Zyron at sa kaliwa
Wait
Wait! Wait!
Siya?
Anong ginagawa niya dito?
" So kilala ninyo naman si kuya Xavier at kuya zyron diba?? Siya na lang ang ipapakilala ko " sabi ni zac sabay turo duon aa lalaking yun" Siya nga pala si Prince Ryker Vilèz son of Princess Angelica and Prince Ryan Vilèz " pag papakilala ni zac duon sa lalaking yun
" Royalty?? " takang tanong ni sydnee
" Yes " sagot ng lalaking yun
Pssh
BINABASA MO ANG
Accidentally In Love ( ON HOLD )
Romantizm" The best and most beautiful things in this world cannot be seen or even heard, but must be felt with the heart " Noon I never believe in romantic love Ok na saakin na nandyan ang mga kaibigan ko at ang magulang ko Pero Pano kung isang araw may i...