Chapter 6 - Lalalalove

36 2 0
                                    

Nasa classroom kami ngayon at kinuwento ko nanaman sakanila ang nangyari. Hahaha this time ako na ang nanghahampas!! sila naman natawa lang.

"Oo na hahaha edi wow" - Scarlette

Nagkumpulan naman mga kaklase ko sa bandang dulo.

"What's going on?" - Cass

Bago pa nila sagutin yung tanong ni cass pumasok na si ma'am agustin.

"Class, I am here to annouce that you will have a foundation day next month. It will be a whole week. Since you are Grade 10 students, you will arrange the booths that we will have. If you want to have your own booth, get a permit from our head departments. Is that clear?" - Ma'am Agustin

Napaaga ata ang foundation day samin, hahaha sumagot naman ng oo mga kaklase ko, pati ako syempre

"And nextweek friday, magkakaroon ng pageant. Search for Mr. & Ms. Millard Fillmore High School. Magbobotahan ang buong klase para sa representative next week. Sino ang mga bet nyo?" Sabi naman ni ma'am agustin, halatang gulat mga kaklase ko oh hahaha nakanganga lahat sila!!

"Ma'am si Adam po!" - Classmate1

"Uhh wag yan!! Yabang!!" Sigaw ni cass napatingin naman si adam sakanya sya naman inirapan nya. Hahaha

"Okay then ikaw nalang Mr. Simpson." Si zac naman nakatingin lang.

"And you, Ms. Alviar." Okay si stephanie daw ahh AKO YUN AH?!!!

"What?!! Who me?!" Napatayo naman ako nagsitawanan naman mga classmates ko, okay why you gotta be so rude? don't you know i'm a human too? napakanta tuloy haha lol

"OA mo te umupo ka nga! Grabe ka kung makareact ah!!" - Scarlette

"ayaw mo ba ms. alviar?" - ma'am agustin

"hmm pagiisipan ko po ma'am." - me nagnod si ma'am at nagstart ng dumada sa harapan.

Botohan pa naman, ano nanamang ka-ekekan ang naisip ng mga to. Mga ilang oras na rin ang nakalipas, nag-ring narin ang bell kasabay ng pag ring ng aking gutom na gutom na tyan.

"Steph!" Lumingon ako sa tumawag at hindi nako nagtaka. Si Ron. ^__^

Yiss oo ako na kinikilig!!! ^___^

"Hmm? Bakit?"

"Para sayo, alam ko gutom ka na. Di ka nakikinig kay ma'am kanina eh." Sabay abot nya sakin nung lunch box na pink, pink talaga. XD

"Salamat!! Ikaw hindi ka pa ba kakain?" tanong ko.

"Sabay tayo. ^___^V" Sabay labas naman nya sa bag nya yung lunch box na blue.

"steph, cass i need to go. Liam is waiting for me. Text ko nalang kayo bukas ha? bye girls!" nagbeso sya samin at nagwave na rin sya ng bye at umalis.

"Oo na ako na loner! >///<" - Cass sabay simangot.

"Nandyan naman si Adam." - Ron

"Nananadya ka ron? gusto mong lasunin ko tong si stephanie ha? T_T" Ang sama pati ako dinamay!! Binatukan ko nga si ron.

"uy masakit yun!!"

"Ahh makaalis na nga dito. Una nako steph tulungan ko pa si mama ko eh. You too enjoy this day ok? bye!" Nagwave na rin sya at umalis.

"Kain na." tapos sinubo nya sakin ang pagkalaki laking kutsara na maraming ulam at kanin. -___-

"Papatabain moko neto eh." sabi ko sabay pout.

"Wag kang magpout hahalikan kita dyan." Sabay subo naman nya, uhh akin kutsara yun eh

"Kutsara ko yan eh!" sabay agaw ko sakanya.

"Eh ano ngayon? akin na nga yan kumakain ako eh! Tsaka kung makahablot ka naman, dahan dahan lang!" inagaw ulit nya sakin. Ah ganyanan ah

... O///////O

"S-sorry" umiwas ako ng tingin

"Okay lang, sabi ko kasi sayo dahan dahan ka eh." Tumayo sya. Eh pano, pano nung kukunin ko yung kutsara biglang, bigla kami natumba kaya napaibabaw nya ko >,< kahihiyan teptep!!! T_T Pinupunasan ko sya kasi natapon sakanya yung ulam. Buti nalang nasa garden kami ngayon malapit sa church ng school. Kaya walang masyadong tao.

"Tama na di naman maalis yan eh." sabi nya sakin. Tumayo sya at.. at tinanggal nya yung,.. yung polo nya pati, pati yung panloob nya kaya --- kyaaaaah nakaharap ngayon sakin ang anim nyang pandesal. >/////< Nakupoooo!!!

"Ma-magbihis ka nga!" sabay bato ko sakanya ng polo nya.

"Bakit?"

"anong bakit?!! nasa school tayo!!" narinig ko syang natawa.

"Oh ayan na po." sabi nya sabay smile. Oo na ikaw na gwapo at may magandang katawan!!!

"Tara na? Hatid na kita sainyo." Nagnod ako tsaka na kami umalis.

Tapat ng bahay namin

"Thank you ron, ingat ka sa pag uwi." nagsmile ako.

"Hmm can you go out with me on saturday? kung ok lang sayo." sabi nya sakin na medyo nahihiya pa, yieeee date ba yan? malamang!!!

"oo naman, sure ^___^v" nagpeace sign pako dyan. Nagulat ako kasi bigla syang lumapit sakin at niyakap ako. Bumulong sya.

"I'm inlove with you yannie, i already love you.."

You gave me Forever in just Seven DaysWhere stories live. Discover now