Stephanie's POV
Thursday Morning
"Goodmorning mama! Goodmorning kuya!" I kissed my mom's cheek. Si kuya rin.
"Saya ng gising ah? Ano nakain?" - Kuya Sam
"Wala pa nga kuya oh, magbreakfast palang." - Me
"Oh anak ang aga mong nagising ngayon." - Mama
"Kailangan po mama. May aayusin po ako sa school." Ang tinutukoy kong aayusin ko is yung gulo namin ni cass at scarlette. Gusto kong linawin sakanila na hindi totoo yung mga binibintang nila kay Ron.
"Sige po mama! Una na po ako!" - Me
Excited nakong makita si Ron, Sana susunduin nya ako. Paglabas ko ng gate namin.. wala. Wala akong nakita. Wala si Ron. Napatigil naman ako sa paglalakad. Kagabi pa sya hindi nagtetext sakin, nag-aalala na tuloy ako.
"Tep, di ka pa papasok?" - Kuya Sam
"Papasok na po kuya." - Me
"Ba't para kang nalugi dyan?" - Kuya Sam
"Tara na nga kuya sabay na tayo ang dami mo pang sinasabi." Hinila ko na si Kuya at nag-taxi nalang kami.
"Una na ko kuya, ingat!" Nagwave ako kay kuya at pumasok na ng school.
"Sana nasa classroom na si ron." Sabi ko sa sarili ko. Pagpasok ko dun, nakita ko lang si adam, kasama mga kaklase kong babae. Si cass at scarlette, ayun. Tinitignan ako, papalapit sila sakin. Ngayon nasa harap ko na sila.
"Sorry steph." - Scarlette
"We're sorry steph." - Cass
Nagsmile ako sakanila at niyakap sila.
"I'm sorry too, sorry if I acted like that, and shouted at you guys yesterday." - Me
"Let's not talk about that thing, okay girls?" Nagnod naman sila.
Lumapit naman ako kay Adam para tanungin si Ron.
"Huy adam!" - Me
"Yes?" - Adam
"Where's Ron?" I asked him.
"At the gym, training i guess. His with Zac." - Adam
Nagnod nalang ako kay Adam.
Umupo ako sa kinauupuan ko, pupunta ako sa gym mamaya.
LUNCH
"pansin ko wala yata si ron?" - scarlette
"training daw eh" - me
"training o baka nambababae? nako siguraduhin mo lang steph ha." - cass
"he's not texting me.." oo hindi nya ako tinetext, ugh and it's bothering me!
"and look who's coming" - cass pointed the three girls walking towards us.
It's Micah, Joan and Annica. Isa rin sila sa mga popular girls in school. Na oh-so-partners nila ron, zac and adam. They really dream big huh.
"What do you want?" - Me
"Wait, you should drink this first." - Micah binigay nya sakin yung bottled water. Tinititigan ko lang sya mata sa mata, patay na patay to kay ron eh.
"Don't worry, Napadaan lang ako dito, pinapasabi ni Ron na hindi ka daw nya masasamahan mamaya." - Micah and then she smirked at me. Tumalikod sya, nagaakmang umalis pero humarap ulit. May sasabihin pa ata to.
"Kawawa ka naman. Napagiiwanan ka na." Sabay tawa nilang tatlo. Papatulan na sana ni cassandra pero pinigilan ko sya.
"Hindi pinapatulan ang mga ganyang klaseng tao. May pinag-aralan tayo girls, remember." Niyaya ko na silang umalis.
"Are you okay?" - Scarlette nako naman, kita ng hindi tatanungin pa.
"Use your common sense pa-minsan minsan impakta!" Sabi ko sakanya.
"Nagtatanong lang.." Hindi ko nalang sya pinansin, naiinis talaga ako sa mga yun eh pero hindi ko nalang sila pinapatulan, Bahala na si Lord sakanila.
"Sabay ka na samin pauwi mamaya steph." - Cass
"No, I'm ok." - Me
"Are you sure?" - Cass
Nagnod ako as a sign of yes.
Fast Forward
"Ms. Alviar, bigay mo tong papers kay coach. Mga excuse letters to for the basketball players." - Ma'am Agustin
"Ok po." - Me
Kinuha ko yung papers and naglakad lakad papuntang teachers room.
*lakad*
*lakad*
*lakad*
"Sir!" - Me
"Yes?" - Sir Chris
"Nakita nyo po si coach?" - Me
"he's at the gym." - Sir
"thanks po" - me
naglakad ako papunta sa gym.. wait, sa gym? ehhh nandun si BABES ehh!!!! Ay hayaan na, bibigay ko nalang to..
"Ang tanga talaga nung girl!" - Chismosa1
"Bakit nanaman?- Chismosa2
"Pano, hindi nya alam yung boyfriend nya eh may dalawang girlfriend pa! Ikaw ba naman, matindi na nga yung two time, eh pano pa kaya kung tatlo kayo?!" - Chismosa1 na tawa ng tawa.
"Teka sino ba?" - Chismosa2 eto naman nakikipagchismisan walang kamuwang muwang.
"Si Jerard Ron Smith lang naman. Ang unang gf nya si Stephanie Alviar diba? Tapos yung sa south west high naman dalawa, si Charlene Fernandez at si Khristel Cruz. Oh diba?! Kawawa mga babae." - Chismosa1
What... the... is that... ughhh rumors lang yan stephanie di yan totoo. Di yun magagawa ni babes mo. Mahal ka nun eh.
Naglakad ako ulit papunta sa gym.
*lakad*
*la-kad*
*la--kad*
Sumisikip yung dibdib ko, kinakabahan pako. Ano ba naman yan!! Pumunta nako sa gym.
YOU ARE READING
You gave me Forever in just Seven Days
Ficțiune adolescențiA girl dreamed of this person, he dreamed of this person when she was in third year high school. She stalked this guy named Jerard Ron Smith. Isang babae na nagngangalang Stephanie Alviar, isang babae na nangangarap sa isang gwapo at habuling lalaki...