Chapter 34 - Happiness

25 2 0
                                    

Stephanie's POV

"Merry Christmas mama! Merry Christmas Kuya! Pasko na ang panget mo padin." Sinabi ko kay kuya. Hahahaha! Yes, It's Christmas!!!

*Phone Ringing... Cass*

"Hello? Cass?! Merry Christmas! Alam—-" Nabitawan ko yung cellphone...

"Saan?! Papunta na ako."

Cassandra's POV

"Saan?! Papunta na ako." - Steph

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" Nagsitawanan kami nila scarlette.

Nandito kami sa bahay ni Ron ngayon. Ewan kinuntsaba lang kami neto eh, kasama ko si Scarlette, Liam, Adam, Zac, Joyce, Stacy, Arthur bakla tsaka si Ron. Nagpaplano kasi sya ng surprise para kay Steph.

Kaya kanina tinawagan namin sya, sinabi namin na naaksidente kunwari si Ron. Hahaha! Kaya natawa nalang kami kanina.

"Siguraduhin nyong maganda tong plano nyong to." - Ron

"Oo nga, don't you trust us? Hahaha!" - Stacy

"Okay okay, get ready na!" - Joyce

"Ang pinagtatakan ko, bakit sya naniwala na naaksidente si Ron tapos nasa bahay?" - Arthur

"Syempre di na nya iisipin yun." - Liam

"Oo nga, I agree." - Scarlette

"Game na, baka parating na yun." - Zac

"Places everyone!" This is going to be fun.

Stephanie's POV

Pumasok ako sa loob ng bahay nila Ron, pinatuloy ako ng maid ng bahay.

Naglalakad ako sa loob wala namang tao.

TimeCheck: 1AM Kasama ko si kuya, nagpahatid ako sakanya pero nasa labas sya.

"Ron? Cass? Scarlette?"

"SURPRISE!!!"

"Ay putong masarap!" Surprise surprise pang nalalaman tong mga loko!!!

"Nakakatawa, sobrang nakakatawa." - Me

"Hahahaha! Sorry na steph, pero tignan mo oh." - Cass

Nageffort sya, oo na oo na I have the "Almost Perfect" boyfriend na.

May banner na nakalagay "Merry Christmas Babes. (: I love you. <3"

Tapos naglakad papalapit sakin si Ron, nakangiti sya.

"Pwede mo namang sabihin sakin eh bakit kailangan pang ganito? Alam mo bang kinabahan ako, at nagrush pa para lang makapunta dito?" - Me

"Sorry, haha!" - Ron

"Choosy mo te ikaw nalang nga tong sinusurpresa eh." - Cass

"Che!!!" Sabi ko kay cass. Binigay naman sakin ni Ron yung bouquet of pink roses. Yayyyy!

"Ikaw na talaga!" - Stacy

"Oo nga, kelan ko kaya mahahanap yung Forever ko? hays tang inumin!!!"

"Tang inumin? diba juice yun?" - Liam

"Ay juice colored." - Arthur

"Mga Baliw!!!" - Scarlette

Hays, ang saya talaga magkaroon ng mga kaibigan na turing mo sakanila isang pamilya. Nagpapasalamat ako na may mga taong ganito. Nagpapasalamat ako sa diyos dahil binigay nya tong mga taong ito saakin. Lalo na si Ron.

Whatever you decide to do, make sure it will make you happy. Until you're broken, you don't know what you're made of. Now and then, It's good to pause in our pursuit of happiness and just be happy. They say that Happiness is a choice. Don't be afraid to give yourself everything you've wanted in your life. That's your life, you should rule it.

They say things don't lasts forever, but we have to prove them that they're wrong. Their are Chances, chances that we can take. Don't lose hope on love, don't give up on love. Because love, is the only thing that Money can't buy.

You gave me Forever in just Seven DaysWhere stories live. Discover now