Chapter 14 - Real Me

29 0 0
                                    

Scarlette's POV

Thankyou author ha at binigyan mo nako ng pov, nexttime na ang pagpapakilala masisira ang ating moment.

Nasa classroom kami ngayon ni Cassandra. Bigla namang pumasok tong si steph.

"Ganyan mukha mo?" I asked her.

"Tara kain tayo." - Cass

eto talagang babaeng to kaaga aga.

"May gagawin ako. Sorry." - Steph sabi nya, bat anun yung aura nun? last time na nakita ko syang ganun nung may nakasabunutan sya eh. Kaklase ko silang dalawa nun pero di ko sila ganung ka-close unlike ngayon.

"Kyaaaaah ang gwapo mo talaga zac!!!" Ayan na magiingay na mga impakta kong kaklase!!!

"Adaaaaaaam!!!"

"Girls huminahon kayo." - Adam

"Kapal ng mukha neto" - cass

ang init talaga ng dugo ni cass kay adam. Maya nyan sila pa magkatuluyan hahaha

Pumasok na si ron, si steph tumayo at nilapitan nya.

"what's wrong babes? bat ganyan ka makatingin sakin?" - Ron

"....." - Steph

"ahh babes hello?" - Ron

"....." nakatitig lang si steph kay ron. Hahawakan na sana ni ron yung kamay ni steph kaso...

*PAAAAAAK!!!!!!!*

O_______O - Kaming lahat. As in ganyan yung reaksyon, si zac ayun nanlaki din ang mata. Si ron nakahawak sa pisngi nya, lagapak yung pagsampal ni steph eh. Si Adam, haluh, nu prublema nun? Naka nganga.

"manampal ba daw naman.." - cass

"*sigh* you go girl" sabi ko nalang. atleast nalaman na ni steph ang totoo.

Stephanie's POV

"What was that for?" - Ron

"May dumi ka sa mukha, tinanggal ko lang." Sabi ko sakanya with a sarcastic tune.

"Ahhh akala ko naman kung ano na babes pinakaba moko dun.." - Ron

"NANIWALA KA NAMAN?!! YOU ASSHOLE! NAKAKAINIS KA!!! MANLOLOKO!!! ABA'T TATLO PALA KAMING GIRLFRIEND MO?!!! YOU DUMBASS!!! GO TO HELL YOU FOOL!!! SAKSAKIN KITA EH! OKAYA KULAMIN KITA PARA WALA NG MAINLOVE SAYO!!! GUSTO MO BANG PATAYIN KITA WITH MY BARE HANDS HA?!!! LECHE KA!!!!!"

Tumalikod ako at tumakbo.

"Babes wait lang! Ano ba? kung ano man yun sorry na!" - Ron

hinabol nya pako.

"Uy sorry na babes" - ron

"Ayoko na! Break na tayo!!!" Sigaw ko sakanya.

"Ayaw mo na ba talaga? break na talaga tayo?" - ron

"Wala akong panahon makipaglokohan sa manlolokong tulad mo!" umalis ako sa harapan nya. Baka ano pang masabi ko sakanya. Pumunta muna ako sa clinic para makapagpahinga. Habang sa paglalakad ko, hindi ko nakayanan. Umiyak nako. Hindi ko akalain na magagawa sakin ni Ron yun. Ang hirap pala. Yung kapag nahanap mo na yung taong mamahalin mo, tapos mahal ka din. Akala ko okay na ang lahat. Yung taong dati mong lang pinapangarap, ngayon kayo na. Yung kinikilig ka kapag sinasabihan ka nya ng "I love you" sabay ngiti sayo. Ang sarap sa pakiramdam noh? Pero hindi pala ganun.

Akala ko sapat na yung pag "Go fight" ko. Ang hirap pala kapag ikaw lang ang lumaban sa isang relasyon. Hindi pala madali na ikaw lang yung nageeffort para magtagal yung pagsasama nyo. Hindi pala sapat yung ikaw lang palagi. Masakit pala yung nasa isang relasyon kang one sided.

Nakakapagod Umintindi at magpatawad ng paulit ulit. Nakakapagod yung alam mong may mali na pero ikaw naman tong si tangang nagkukunwaring magiging maayos din ang lahat. Na parte lang to ng pinasok naming relasyon..

Nakakasawa, nakakabaliw, nakakawalang gana.

ugh ron why'd you have to do this and make things so complicated? Minsan hindi talaga natin maiwasang magbigay ng sobra sobrang emosyon kapag nagmamahal tayo. Kahit pa sabihin natin na "ah okay, ang 80% ng feelings ko ay para sayo at 20% naman para sa sarili ko" most probably hindi rin nangyayari. Kahit may nakaset na rules para sa feelings natin hindi na rin natin kayang kontrolin. Minsan nga above 100% pa tayo kung magmahal eh. Sobra kong minahal si Ron. Hindi ko alam kung san ako nagkulang at nagawa nya kong lokohin ng ganun, ang sakit sakit lang isipin. Na binigay ko lahat ng pagmamahal ko pero sya ni 1% wala. Ang tanga ko, sobrang tanga ko.. i Realize what's real and what's not. Who's worth the effort and who's not.

"Miss ok ka lang?" - Nurse

pinunasan ko yung luha ko.

"opo, sige po nurse *sob* alis napo ako *sob* salamat po." kinuha ko yung bag ko at umalis.

Lumabas ako ng clinic. Naglakad lakad ako. Nakita ko si Cassandra at si Scarlette. Niyakap ko silang dalawa.

"sorry *sob* kung di ako naniwala nung una, dapat *sob* pala nakinig ako sainyo." - me

"it's ok steph we understand" - scarlette

"ang drama ko" - me

"haha tara na nga" - cass

umuwi na kami.. i wish jesus will help me heal my broken heart...

You gave me Forever in just Seven DaysWhere stories live. Discover now