Chapter 30 - Grow in Love

25 1 0
                                    

Stephanie's POV

Happy endings are not only meant for fairly tales. Sometimes it can happen in real life. So don't be afraid to grow in love. Not to fall in love. Because falling in love is for immature persons. If you fall in love, there's something or someone in your heart that is missing. If you grow in love, you are ready to give love to your partner. Because if you don't love yourself, how can you love anyone else? Love yourself first. That's the first step to be happy.

Love is about growing together as a couple. Learning about each other and not giving up. Love does not begin and end the way they seem to think it does. Love is a battle, love is a war, love is growing up.

Masaya kami ni ron, We spend the day most of the time with each other. Madalas nago-outing kasama ang mga kaibigan. Minsan kaming dalawa lang, pupunta kami sa carnival, pupunta kami kung saan saan, trip nya lahat ng trip ko. Ang saya, kasi alam mong totoo na to. Totoo na lahat ng nararamdaman nyo para sa isa't isa.

Nandito kami sa Subic ngayon, 3 days kami dito. Kakarating lang namin kahapon. Day2 na namin ngayon. Wala namang masyadong nangyari kaya hindi ko nalang kukwento. Hahaha.

TimeCheck: 5:30pm

Nasa kanya kanya kaming kwarto ngayon. Magkahiwalay ang girls sa boys syempre.

"Uy sunset daw mamayang mga 6pm sabi ni zac." - Cass

"Sinabi nga rin ni liam sakin eh. Punta tayo!" - scarlette

"oo na oo na ayusin ko lang tong mga gamit ko, sunod nalang ako." - Me

Sumama nga pala si zac, adam, liam, scarlette, cassandra, joyce, arthur pati si Ron syempre. Birthday kasi nung isang araw ni Joyce kaya she decided na isama kami sa outing.

Habang inaayos ko naman yung mga gamit ko bigla namang may nagtakip ng mata ko from behind.

"Sino to?!! Magnanakaw ka no?!!! Tulo—-"

Hindi nako nakapagsalita kasi bigla akong hinalikan nung lalaki! Sino ba to?!

"Easy babe.. It's me." - Ron

-______- my reaction.

"Bakit ganyan mukha mo? You're so kawaii." I heard him chuckle.

"Sorry na, tara na punta na tayo dun? Hinihintay na nila tayo." - Ron

I nodded as a sign of yes. Hinawakan nya yung kamay ko at sabay kaming lumabas ng beach house.

"Ang tagal nyo naman!" - arthur

"Nandito na nga po oh atat atat?!" - Me

"Manahimik ka nga baklang mukhang hipon magumpisa ka nang tumakbo dahil ipapalamon kita sa mga kalahi mo!!!" - Cassandra

Lahat kami nagsitawanan nalang.

"Napano ba yan?" - ron

"sinuot ba naman yung bra ni cassandra ng walang paalam." - joyce

Kaya naman pala eh. Baklang talaga oh.

Umupo naman kami sa may seashore para makapanood na ng sunset.

Totoo ba yung sinabi ng matatanda? Na kung sino daw yung kasama mong manood ng sunset sya yung makakasama mo habang buhay?

Well, hindi ko alam kasi sabi sabi lang naman.

"Ang ganda." - Ron

"Oo nga ang ganda." - me

Tumingin ako sakanya, tapos nakatingin sya sakin ng nakakaloko.

"Sino bang maganda ako o yung sunset? Gulo mo ah." Natawa naman sya bigla sa sinabi ko. Anong nakakatawa dun? Nagtatamong lang naman ako. Adik na ata to o.o

"Kanino ba ako nakatingin?" - Ron

"Sakin.." - Me

"Sino sa tingin mo yung maganda?" - Ron

"Ako?" Sabi ko tapos bigla syang tumingin sa sunset.

"Hindi nako nakatingin sayo." Hinampas ko naman sya. Nakakainis talaga tong lalaking to.

"Aray! Sakit nun!!!" Tsaka nya hinahawakan yung braso nya.

"HAHAHAHAHA!!!" - Me

"Baliw ka talaga." - Ron

"Baliw na maganda." - Me

"Kahit baliw ka na, kahit mapunta ka pa sa mental, kahit na naglalaway ka na. Mamahalin at mamahalin parin kita." Napangiti naman ako sa sinabi nya.

"Mahal din kita, mahal na mahal kita." sinabi ko sakanya tsaka ko sya niyakap.

I hope this day won't end.

A/N: Enjoying this story lately ey? I really really appreciate those person who always supports and read my story. Kahit na minsan name-mental block na talaga ako at di ko na alam kung itutuloy ko pa ba. Sorry kung bitin ang mga updates ko. Babawi ako! Kayo kaya maging author tignan ko lang kung hindi ka mababaliw kakaisip kung anong magandang mangyayari no. Thank you guys!


Ps: Sa mga nakabasa na tapos na to, it's not yet finished. Mga ibang readers ko na sinuggest na i tuloy ko daw so, here it is!

You gave me Forever in just Seven DaysWhere stories live. Discover now