Chapter 15: Returning of Stuff

9 0 0
                                    


----->>>> Siya na naman haha!

JOHANNE POV

ONE WEEK PAST: Pero this past days gabi-gabi akong binubulabog ng pamangkin ko just to talk with that stupid woman via skype. Sila palagi ang nag-uusap, ayoko namang makisabad dahil baka sabihin niyang gusto ko rin siyang kausap baka mag-assume na naman.


Pero naririnig ko ang usapan nila, kung anu-ano ang mga tinatanong ni Alli sakanya.

........

I was on my way home. Kinuha ko ang phone ko sa pocket ko ng maramdamang kong nagvibrate ito.


It's her. "oh?!". Ngayong araw kasi ang dating niya at kanina pa text ng text sakin si Alli kung susunduin ko daw ba sa airport si stupid. NEVER. Yung batang yun talaga, mas close na sila ni stupid if I know yung pasalubong lang ang kailangan niya.

"San ka? Nandito ako sa harap ng house niyo." Akala ko ba nakalimutan na niya ang bahay namin yun ang sabi niya kay Alli nung unang nag-usap sila.


"On my way, I'll be there in minute." Medyo binilisan ko na ang pagdridrive ko.

"pakibilis lang ah, gustung-gusto ko ng magpahinga." Tsk, magpahinga daw baka gusto lang niya akong makita.


"okay" I ended the call first. Inunahan ko na dahil alam kong bababaan niya ako.


May nakapark na red Ferrari sa harap ng bahay namin na halos pagtinginan na lahat ng kapitbahay, kanino naman kaya to?

Bumaba ako. And knock on the window.


Bumaba iyon at ang mukha ni stupid na exhausted ang nakita ko, mukha siyang pagod na pagod.


"ugh hi." Bati niya sakin na matamlay pero pilit paring ngumiti.


"tsk! My phone?!" Umirap siya Saka kami nagpalitan.

"ahm pwedeng pakikuha nalang yung pasalubong ko kay Alli, I'm too tired na kasi." Saka tumaas yung roof ng car niya, at itinuro yung ilang paperbags.


"dami nito ah."


"ah the red paperbag is for you, it's a thank you gift for taking care of my baby natsu." Ano naman kaya laman nito?! May pagift-gift pa siyang nalalaman baka naman puro sama ng loob ang regalong to.


"really? a thank you gift? tsk"


She smiled. "Don't expect too much babe." What a good actress.


"same as you." Saka ako umirap.


She rolled her eyes. "whatever! I gotta go." Nagstart siya ng engine.


"ah wait." Pigil ko sakanya.


"namiss mo na ako agad?" Ang kapal!

The Art of FallingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon