---->>>>
ASH POV
Kasalukuyang narito kami sa school ni Alli dahil meron siyang ballet dance performance, hindi na sana ako pupunta pero nagalit si Dad kailangan daw lahat kami manood.
I'm about to get bore dahil matagal pa ang number ni Alli ng maagaw ang atensiyon ko sa stage dahil sa sinabi ng pamangkin ko.
"Tito Gray! Is that Tita Katniss?!" Katniss!
"yeah!?" Narinig kong sagot ni Johanne.
Siya nga! Oh no! What she's doing here? Like what! Is she stalking us again?! Masama na naman ang naglaro sa isip ko pero biglang natawa ang lahat dahil sa sinabi niya.
"Oh mag-isa mo lang po?!" The MC asked.
"Honestly! sinamahan ko lang ang dalawang batang to, and I didn't know na may intermission pala ang parents nila. Ang galing diba?!"
Sino naman ang mga batang yun? Ginagamit niya ba ang batang yun para makapunta dito dahil alam niyang pupunta kami? Naunahan na ba niya ako? Napaimbestigahan na niya ang buong pamilya ko! Hindi ito maaari.
"Who's Katniss? Yung nagbigay kay Alli ng toys?!" Tanong ng kapatid kong babae.
"Yes mommy, I can remember her. That's her!" Masayang sabi niya.
"oh! she's pretty." Kung alam lang niya kung gano kabarumbado ang babaeng sinasabihan niya ng maganda.
Pero napatahimik kaming lahat when she started strumming the guitar and sing. It's like heaven, solemn. What a nice voice! What's really the true of her? Pakiramdam ko tuloy ngayon mali ang mga instincts ko sakanya, para bang yung pagkanta niya nagsasabing mabait ako at inosente.
"That girl sings good. She's lovely" With Johanne sabay naming nilingon si Mom and said. "Really?! Mom!?" Bihira lang kasi namin marinig mag-admire ang nanay namin at kapag may sinabi siya she really means a lot.
"Oo, diba dad?!" Tanong niya kay Dad, syempre sasagot ng oo ang dad namin hindi naman siya nakakahindi sa lahat ng sinasabi ni mommy.
"yeah! That lady had a future in singing" Mali ang taong inaadmire nila.
Alam ko parte lahat ito ng plano niya. Gusto niyang pabagsakin ako at ang pamilya ko.
---+>>>>>>>
JOHANNE POV
Tama ba ang nakikita ko? This stupid girl is singing in the middle of the crowd like it's her concert. I don't know she has this talent, wala kasi sa hitsura. Lagi nalang niya akong ginugulat.
Nakakainis pang isipin na halos hindi na niya nakilala si Alli at Sino naman yung dalawang batang kasama niya, stalker talaga siya gumamit ng bata para makita ako. Desperate so much.
Napalingon ako kay Kuya na ang lalim ng iniisip niya habang nakatitig lang kay Stupid na kausap ni Alli. May gusto ba siya sa stalker na yun. I can't imagine na magiging sister-in-law ko siya, I really hate her.
----->>>>>
KATNISS POV
"Kids san niyo gustong kumain?" Tanong ko sakanila, baka kasi yung pupuntahan naming resto ay di nila magustuhan, pang Russian resto pa man din ako, so para walang problema I need to ask them.
Malakas nilang isinigaw sabay ang isang salita. "JOLLIBEE!" oh right, kids loves that fastfood.
Masayang-masaya sila ng maipark ko sa labas ng fastfood ang sasakyan, sabihin nalang nating excited sila.
"Tita Princess, gusto kong magpapicture kay jollibee." Sabay turo ni Junathan sa mascot ni jollibee sa labas.
"Mamaya na yan Junathan, kumain muna tayo." Sabi ko naman dahil gutom narin ako.
"Okay po!"
Sabay-sabay kaming pumasok sa loob at nanlaki na naman ang mga mata ko sa kung sino ang nasa loob.
"Hi Tita Katniss! We meet again!" That was Alli widely smiling at me and then Johanne rolled his eyes upon seeing me. They were on the table, four tables away from us. Kinawayan ko nalang si Alli.
Inutusan ko yung yaya ni Harry to order a food for us at ako naman niyaya ang mga batang umupo na, pinili ko yung malayo sakanila para kasing ang sama nila makatingin.
Nang dumating na yung yaya ni Harry, nag-excuse akong pupunta ng cr. Ayoko kasing iwanan tong mga bata kaya hindi ako makaalis-alis kanina.
Nagretouch lang naman ako ee haha! Hindi ako nag-ccr in public places, mahirap ng mahawa sa sakit ng iba. Palabas na ako ng may humila saakin at isinandal ako sa pader, holding my two arms tight.
"What the hell are you doing?!" Galit kong sabi sakanya. Damn this lawyer.
Those fierce eyes just like his cold brother. "Ano bang gusto mong mangyari hah?! Ano bang kailangan mo samin? Bakit mo kami sinusundan." Agad na nagsalubong ang mga kilay ko dahil kung anu-ano ang sinasabi niya.
"W-what are you saying?" Hirap kong sabi dahil pinipilit ko siyang itulak.
Then he laughed sarcastic. "Wag ka ng magpanggap, Katniss? Princess? Which is which?! I don't care! Alam kong sinusundan mo ako, saamin, sa school ni Alli at ngayon dito naman! Ano bang gusto mong palabasin? Anong gusto mong mangyari?! WHAT DO YOU WANT?!" Galit niyang sabi. This man is really insane.
Hindi ako makapaniwalang nagsalita. "What! Is this kind of prank of yours?! That was all a coincidence attorney. WALA AKONG KAILANGAN SAYO!" Hinawaan ba siya ng pag-iisip ng Johanne na yun!
"Coincidence?! I don't believe you. Tama bang coincidence lang ang lahat ng yun, umamin kana kasi, buking kana and your plan ruined" What!?
"What plans! My gosh! Look! I don't even know your name. Wala akong alam sa mga sinasabi mo! You're accusing me a thing that I don't know! Magkapatid nga kayo ni Johanne, parehong weird mag-isip at pwede ba! get your hands off kung ayaw mong matulad sa client mo, remember? Tyler?" Halatang nagulat siya sa mga sinabi ko at dahang-dahang binitawan ako.
"Then why you're stalking my brother?!" Mahinahon niyang sabi.
Humalukipkip ako at pinaliit ang mga mata ko. "Magdahan-dahan ka sa mga sinasabi mo attorney, I never stalk someone in my whole life. Try mo kayang alamin ang vicinity map ng Gardens village para malaman mo kung saan nakatirik ang bahay ko at hindi niyo ipinagduduldulan na ini-stalk ko siya."
"Sir? Maam? May problema po ba?!" Sabay naming nilingon ang isang crew na lalaki na may nametag na John.
Sabay kaming ngumiti at sabing. "Wala!" Mukhang satisfied siya dahil tumalikod na.
"I hope this will not happen again, EVER!" Saka ko siya iniwanan. Grabe naghahanap yata yun ng kamatayan at pagkamalan ba akong masamang tao, like hello? Mukha na ba akong reyna ng sindikato o mandurugas diyan! Ni hindi nga halatang isa akong mafia. Kainis! Magkapatid nga sila! Pamilya ng mga weirdos.
--->>>
BINABASA MO ANG
The Art of Falling
HumorHindi lahat ng GWAPO AT MAGANDA ay masaya sa pag-ibig. Minsan nasasaktan din kami. Uulitin ko NASASAKTAN DIN KAMI.