=*)MARK JAMES'S POINT of View =)

10 1 0
                                    

=*)MARK JAMES'S POINT of View =)

ABA??!! meron din pala ako dito ng PoV!! haha kakatamad naman magsalaysay ng mga eksena...

pero sigeh!! para sa inyo to mga reader's gagawin ko na...

magpapakilala muna ako....

ako si MARK JAMES MONTE, energy saving mode, laging late sa class since first year... natutulog kasi ako sa secret place ko.. kaya ayun palaging late^_^

but now??!! di muna ako magpapalate.. magbabasa na lang ako ng libro sa upuan ko...

OPS?!! andito pala ako ngayun sa hallway... papuntang room na... gusto mo sumabay?? hehehe joke lang readers.. =)

galing kase ako ng canteen.. nauna na ako sa mga kasama ko...

at habang naglalakad ako.. ang daming girls na nagbubulungan at pinagtitili ang pangalan ko...

HAIXT!! ang hirap talaga maging popular...!!

ang daming nakabuntot... at nagsusubaybay sa bawat galaw mo.. kakaHASSLE na nga ehhh... buti na lang at may isang place ako dito na walang may nakaka-alam sa campus..

at di nila ako dun nasusundan... dahil may secret passage ako papuntang dun.. sa ako lang ang nakaka-alam na tambayan...

at wala pang may nakakapunta dun kahit sinung tao...

AY!! WAIT!! may nakapunta na pala dun... isang girl student na hingal na hingal at nahimatay dun.. haha kala ko nga kung mamatay na ehh and lakas kaya ng kaba ko nun.. nung nahimatay siya..

kaya binuhat ko siya papunta sa clinic.. at umalis na ako... iniwan ko na siya dun...siya ata ang seatmate ko na lagi kong nahuhuling nakatitig sa akin pag ka gising ko sa table ko...

lagi ba siyang ganun?? tuwing tulog ako??!! ^_> ahh.. di naman ata...

at hanggang sa makarating ako ng classroom naririnig ko pa din ang mga tili ng ibang classroom...

pagpasok ko... nakita ko ang seatmate ko.. si si... sinu nga ba ulit yun?? nakalimutan ko na naman ulit ang pangalan...

nasa harapan niya si RYAN.. aba!! mangbubully na naman ata eto...

lumapit ako sa kanila at naki-sawsaw...

"may atraso ka pa sa akin!!!" narinig kong sinabi ni ryan sa girl na binubully niya... habang naglalakad ako papalapit sa kanila..

"hey!! ryan!! anu na naman yan!!!" tapos hinawakan ko ang balikat niya...

"ehh eto kasing babae na to ehhh!!!" tapos tinuro niya ito.."may kasalanan pa sa akin!!"

"tsk... sigeh na!! ako na bahala dito..."tumawa ako at nagsmile ng sarcasm sa kanya.. sa girl...

"psh. sigeh!!! may oras ka din.. sa akin!! aabangan kita!!!" tapos umalis na siya.. at umupo sa kanyang upuan.. medyo malayu-layu din ang agwat ng upuan namin...

"ahm... te..te..tenkyu ha!!"aba, halatang halatang kinakabahan siya sa mga pinag-gagawa ni ryan..

"aw... wala yun... teka?!! ba't ka nga pala binu-bully nun..??" sabay upo ako sa chair ko...

"ahhh kase,... ahm..."di pa din na-aalis ang kaba niya..

"haha!!"tawa ko sa kanya.. "wag ka ng kabahan..." pi nat ko ang kanyang balikat..."

"huh??!!" hala!! ang pula ng mukha niya.. wahahah ang cute niya para siyang tomato.. wahahha

"oohhh ba't ang pula mo na??!!" tapos palihim akong tumawa/.. *^_^*

"ha!! ahhh ehhh.... kasi.."naputol ang usapan namin... dumating na kasi ang teacher namin... hehehe

buong maghapon... hindi ako nakinig sa mga lesson ng teacher ko kasi inaantok ako.. tapos..paglumilingon ako sa left side ko.. nawawala ang pag ka antok ko kasi naaalala ko ang mukha niya na pulang pula... wahahaha

mga 3rd period na namin.. at ganun pa din ang mga ginagawa ko.. kaya nag-sulat ako sa papel... at ibinigay ko to kay tomato gurl... di ko kasi alam ang pangalan niya ehhh.

sulat sa papel:

"hey!! =) TOMATO FACE..."

at pagkabasa niya nun.. parang tumaas ang kilay niya.. habang nagsusulat siya.. ako naman tinitignan lang ang teacher namin...

maya-maya.. binalik na din niya ang sulat...

"TOMATO FACE??!! ANYWAY, THANKS PALA KANINA AHHH!!" *^_^*

"HAHAHA!!! WALA YUN..."

"AHHH GANUN AHM.. SIGEH NA... THANKS ULIT.."

tapos na ang last period namin.. at umuwi na kami.. niyaya ko si ryan para mag-dota.. para di niya mabully si tomato girl..

nag-agree naman agad tong ryan na to... porket alam niyang siya ang mananalo sa pustahan.. nakipagpustahan kasi ako, kung sinu ang matalo siya ang magbabayad sa net shop...

at naglakad kaming dalawa pauwi na ng bahay at magkikita na lang kami sa netshop...

SENIOR HIGHSCHOOL LIFE (THE UNEXPECTED LOVE :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon