Si Ryan!!!!! Ang leader ng pinaka-sikat at pinaka-nakakatakot na grupo(club) sa aming school..
“Shake!! nagalit ata sa akin!!! Ang sama ng tingin sa akin ehhhh, at medyo namamaga na ang pisngi niya dahil natamaan ko etoh!!! L ehhh lagot ako nito!!!”
ANG MGA NASA isip ko habang tinitingnan ko siya at nanginginig na ako. T____TAt pagka-SORRY ko agad akong umalis at tumakbo sa hallway!!(Baka kasi mamukaan niya ako gantihan pa ako)…
tumakbo ako ng napakabilis.. di ko na inantala ang mga nabubunggo ko..
kasi natatakot talaga akong mamukaan niya hhaaaayyyyyy!!!!!!!! kainis ba't siya pa kasi ang natamaan ko...
habang tumatakbo ako sa hallway ay nakita ko sina elisa at criss na nag-uusap… kaya nilapitan ko etoh!!
“ALA!!?! Asan na kaya si BHESS??” narinig ko nasabi ni criss habang papalalapit ako sa kanila.“AY NAKU, naglandi na naman ata yun” sagot naman ni elisa na parang sarcastic habang nag-lalagay ng foundation sa mukha niya…
Hanggang sa makalapit na ako sa kanila… sabay depend naman agad ako..!!
“hindi noh!!!” depend ko naman sa sinabi ni elisA, habang hingal na hingal na sa kakatakbo..
“ohhh!!! Bhess, bakit hinihingal ka!!???” nagtatakang tanong ni criss.
“ehhh, kasi tumakbo ako galing sa bulletin board hanggang sa maka-abot ako dito” sagot ko kay criss habang hiningal pa rin.
“bakit ka naman tumatakbo papunta dito??? Siguro hinahabol ka ng mga lalaki mo nuh!!!” sarcastic namang sinabi ni elisa.
“hindi noh!!!!” medyo inis na ako!!! pero hingal pa din ako...
“tumigil ka nga elisa.,!!" pagsita niya kay elisa sabay harap ulit sa akin "pero bhess!!! bakit ka nga pala tumatakbo papunta dito??” nagtatakang tanong ni criss.
“ehhh kasi yung leader ng DRAGON MANTIS na si RYAN!!! Nasapak ko!!” argghh... nagfaflashback sa akin yung mukha niya... na galit,,,, hhhmmmmNabigla ang dalawa sa sinabi ko at sabay sabing;
“ANO!!!!!, NASAPAK MO SI RYAN!!!”
“Oo, di ko naman alam na nandun siya sa likod ko at matatamaan ko ehhh” sagot ko sa dalawang nagulat.
"hala ka!!! patay ka dun pag namukaan ka niya!! ahhaha" pananakot naman sa akin ni elisa
"ehhh anu ngayun??? kung resbakan siya ni ryan??" humarap ito kay elisa at ipinalabas niya ang kanyang kamao!!! "andito naman ako"
"ahhaha asa ka pa!!!" at tinarayan lang talaga ng babaeng to ang bess ko "baka ikaw pa nga ang mabugbug ehhh"
"haha!!!" evil laugh si criss"tingnan natin"
"tumigil na nga kayo!!" pagpigil ko sa dalawa....“teka, change topic na nga lang tayu!! So anu nahanap mo na ba ang secton mo??? Anung section ka??” tanung ni criss.
“ahmm.. Oo, SPECIAL A ako ngayun bhess,” ang sagot ko sa kanya at napayakap ako sa kaniya.
“ahhh ganun,,” nalulungkot na sinabi ni elisa.
“ohh, bakit parang nalulungkot yang maganda mong mukha,? nung nalaman mong SPECIAL A ako???” nagtatakang tanung ko sa kanya
“Hahaha, yan kasi di nag-aaral nung junior high puro pampaganda at kalandian ang inatupag. Tuloy section 3 siya ngayun” sagot na may halong asar ni criss.
“ahhh.. ganun ba!!! Ehhh ikaw bhess??” tanung ko ulit.
“SPECIAL A ako bhess, magkaklase tayu!!!” tapos humawak siya sa akin at hinug niya ako... hhhmmm yes magkaklase kaming dalawa hehehehhe
"EDI kayo na!!!" at nagcrossed arms ito at tinalikuran kami. "kayo na ang matalino!!!!" >@<
"aba!! aba! nag emote na naman ang isa!! hahahah" pinansin na namin itong nag eemote na isa pa naming best friendNaputol lang ang usapan naming nung biglang tumunog na ang bell(ibig sabihin “time na”)…
"oohhh time na!!!" nasambit ko "sigeh elisa kita kita na lang tayo sa canteen ahhh"
"ok!!" habang kumaway naman siyaagad naman kaming dumiretso sa third floor ng building ng mGA SENIOR HIGH… (nandun kasi ang room ng special A) medyo na late kami ng 5 mins.
Kasi natagalan kami sa pagpataas namin..(Ang taas kasi ehhh)
pagpasok namin sa room andun na agad ang mga classmates namin nakapuwesto na agad sa kanilang mga napiling upuan..
Nakita namin na tatlo na lang ang bakanteng upuan may isang bakanteng upuan at dalawang magkatAbi sa likod malapit sa bintana..
na unahan ako ni criss sa upuan na nasa unahan kasi andun ang pinaka gwapo at pinaka matalino na si TIMOTHY SHAWNE MATTS..
kaya dun ako sa likod sa katabi ng bintana…
Maya-maya dumating na ang teacher namin.. kaya wala na akong time na makilala ang mga itsura mga classmate ko!!!
Pag-pasok ng teacher agad akong umupo… di na man lang nakapag-ayos ng gamit ko!!!!
Pagka-lagay ng mga gamit na dala ni ma’am agad kaming nag-ATTENDANCE.. habang nag-aatendance kami ay may sinabi si ma’am..“ OKAY!! Permanent seats niyo na yan” huh??? anu!!!!! permanent na agad!!!! nohhh!!!!!!!!!! kainis talaga ang section na to ohhh..
di man lang pinag ayos ... kumbaga, according to your surename!!! haaiixxt!!! likod pati ako for whole year!!!!
habang nagsisimangot ako dun sa likod biglang may dumating... pero di ko siya makita kasi naka simangot ako at nakatingin ako sa may bintana!!
pero dinig ko naman ang mga pinagsasabi ni maam noh!!!
"oohhh lagi ka na lang late ahhh ohh sigeh umupo ka na dun!!!" yun ang narinig ko.. tapos biglang tinawag niya ulit to at pag karinig ko nun!!!
bigla ako napalingon kay mam at sa tinawag nito..
"wait MR.MONTES!!!" DID SHE SAY MONTES!!! ibig sabihin....... si...... si..... JAMES yun!!!!
BINABASA MO ANG
SENIOR HIGHSCHOOL LIFE (THE UNEXPECTED LOVE :)
Romancethis story is all about this four students who have a complicated situation.... but in the end no expected that their love have to come end and love someone you didn't expected to loved... DI NAMAN PO SIYA SAD STORY!!! BASTA MAY MGA CONFLICT LANG TA...