CHAPTER-I
first day of school
YES!!!!! first day of school na!excited na ako, ay alas 5 palang, => sobrang excited naman ako.. pero okay na yun dahil pwede pa ako makapag ayos ng gamit ko...
ay teka!!!?? na ayos ko na pala kahapon pa... (anu ba 'to excited na excited na talaga ako)... naiinip na ako dito sa kwarto.. ARRRGGHHH!!!! >_<
anu kaya ang gagawin ko para pampalipas ng oras...... 6:00 am pa kasi ang bukas ng school ehhh,
alangan naman na pumunta ako dun at mag-hintay sa gate na parang tanga lang........ Ayy!! (*_*) ..........
alam ko na maliligo na lang ako para pampalipas ng oras..
(AFTER 30 MINS. sa pagliligo)0_o.....
pagkalabas ko sa banyo dumiretso agad ako tingin sa orasan,
5:31 palang may 30 mins. pa kaya ang ginawa ko pagka-bihis ko..
binuksan ko ang laptop ko.. at nag-FB muna, pagbukas ko ng fb may nakita akong post na ganito
(Ako Si Chard Rabulan shared a link. 7 hours ago ohhh yan na nadagdagan ko na po ang sotry ko,,, heheheh sorrryy hindi pa pala yun tapos na kwento ko nagsisimula palang pala mali na naman ang post ko,, wahhahaha sorry tao lang po... heheheh ohhh yan po paki basa na lang..
http://www.wattpad.com/31583160-hate that i love you )
at binuksan ko ka agad ito.. binasa ko naman.
sa una medyo hindi ako nagkakainterest pero nung napasarap na ang pagbasa ko habang tumatagal nagagandahan ako...
at dahil sa STORY na yun nakalimutan ko ang pagka excited ko... maya-maya may tumawag sa akin..
"MHISTY, BREAKFAST ka na!! male-late na kayo ni criss sa school"si manang pebe pala, ang ganda na sana pero pag tingin ko sa orasan mag si-6 na pala kaya agad akong bumaba at agad na nag-almusal...
"anu bang ginagawa mo sa taas at ang tagal mo??!?? ehh kanina palang, excited na excited ka." ang tanung sakin ni criss habang paupo na siya sa may hapag kainan hehe
"ehhh kasi kanina di ba wala akong magawa,!!! kaya nagbukas muna ako ng fb at may nakita akong post na may ginawa siyang story sa wattpad edi klinick ko, at binasa ko ayun nagandahan ako kaya nawala yung pag ka excited ko..." sabay upo sa may upuan ko na katabi ni criss
"ehhh sinu ba ang author?? maganda ba talaga ang story niya??" Currious na tanung ni criss habang sumusubo na ng bacon...
(hahaha oohh sosyal di ba ang pagkain namin,, heheh kasi pinapadalhan din naman ako ni kuya ng pera kaya di naman kami mapili sa pagkain kahit ano basta may makakain)
"di ko alam, basta ang alam ko lang ay nagandahan ako sa story kahit di pa ako nasa kalahati" at kumuha na din ako ng makakain...
"ahhhh okay, pero pabasa ako nun mamaya ahhh!!!" ang sabi na lang sa akin ni criss na parag batang nagmamaka awa.
"bilisan niyo kaya diyan para di kayo ma-late!!!" pinatapos na ni manang pebe ang usapan namin
"opo!!!!" =) sabay naming nabigkas ni criss habang palihim na ngumingiti
"oohh!! pagkatapos niyo diyan mag tootbrush na kayo at i check niyo ulit kung ano ang mga naiwan niyo pa.."
natapos na kaming mag breakfast ni criss at agad kaming nag tootbrush..
na-una akong matapos sa kanya kaya chineck ko ulit kong may nakalimutan ako.. hay meron nga.!!! ang cp ko hahahha"ohh bess! tara na!!" habang sinasaklay na niya ang kanyang bag tapos na kasi siyang magTOOTHBRUSH
"ehh di mo ba i che-check ang mga gamit mo??"
"anu ka ba bess!!? i'm always on the go always ready hhhmmm" tapos nag post ito ng kunwari nag papa charmming.... hahaha tong bakla talagang to.. hhmm
"oohh sigeh na ikaw na bess!! =) sayo na ang korona" umakto naman akong may korona ako at ililipat ko ito kay bess hahah para kaming timang..
"Oi!! Oi!! alis na kayo baka malate na kayo" pag sita sa amin ni manang pebe habang ina ayos ang kina-inan namin..
agad naman kaming nag madali at kinuha ko na rin ang bag ko.. at umalis na kami...
oohhh naglakad lang talaga kami!!! kasi kung magpapa-hatid pa kami!! para naman kaming mga sosyaling peg!!! hahaha di joke lang sanay na talaga kaming maglakad,, simula pa noon.. daily excercise na din namin to KUMBAGA... kasi pag di kami mag excercise, ay naku baka tumaba na ang lola niyo!!! ang lakas ko kayang kumain,, hahaha BIRO LANG!!! si criss lang pala.. mini-maintain ko kasi ang katawan ko.... sexy hahahah choss!!!(O_O)
AT ISA PA!!! ang lapit lapit lang naman ng bahay namin, papuntang school.. dun lang ohh sa may kanto liko ka lang andun ka na hahaha!!!
pero ba't ganun parang ramdam kong may kakaiba???!... parang ang layu ngayun ng school namin ahhh!! kanina pa kami naglalakad!!! O.O
ay di pa nga kami nakakaliko sa kanto ehhh anu ba to.. parang nababagalan na talaga ako sa kilos ko.. maka PDA na nga lang~ hahahah PDA=means public display of abnormality.
maya-maya,... habang nag-lalakad kaming dalawa papuntang school ay iniisip ko kung magiging katabi ko si crush.. hehehhe kinikilig talaga ako!!!(ANLADI KO HEHEHEHE) HANGGANG sa makarating kami sa gate ng school... panay pa rin ang PDA(public display of abnormality) naming dalawa pero ginagawa lang namin yan pag kaming dalawa lang ahh!!!"hay!! salamat at nakarating na din tayu sa gate.." nasambit ko narin habang humaharap kami kay manong guard.. as Usual tingin sa guard, pakita ng I.D at yun!!!
pasok na hahahaha
ooohhh di ba!!! kahit si manong GUARD di ako kilala hhhmmm...MULA sa gate natatanaw na namin ang mga BUNCH OF STUDENTS na naghahanap ng kanilang mga pangalan sa BULLETIN BOARD
(kung saan lahat ng mga pangalan ng mga studyante ay naka post duon, para malaman namin kung anong section kami....)
kaya agad agad kaming pumunta din duon sa bulletin board para hanapin din ang mga pangalan namin at ang section naming dalawa....
Habang papalapit kami, mas lalong sumisikip ang daanan.(ang dami kasing estudyante din, ehh!!!)
kaya ang ginawa namin ay nakipag-siksikan na rin kami.. at dahIl sa pakikipag-siksikan namin.... nag-kahiwalay tuloy kami..
hanggang sa makarating ako sa unahan at hinanap ko na diretso ang section ko!!!!
At sa wakas nakita ko na rin, ng Makita ko ito nasa SPECIAL A pala ako!!! hala!!! totoo ba to'yeah!!!!!! SPECIAL A NA AKO!!!
HAHAHAHA Sa sobrang tuwa ko.............(^_^)“YESS!!!!!!! Special A na ako ngayun..!!!!”(itinaas ko ang dalawa kong kamay sabay sigaw:) Sa pag-taas ko ng kamay ko, may biglang nag sabi ng….
“ARAYYY!!!” May natamaan pala ako sa likod ko…. Pagkarinig ko bigla akong humarap sa kanya sabay sorry… pagkatapos tinignan ko siya at nakilala ko kaagad siya..
>.< OOHHH NOOO!!!!
BINABASA MO ANG
SENIOR HIGHSCHOOL LIFE (THE UNEXPECTED LOVE :)
Romancethis story is all about this four students who have a complicated situation.... but in the end no expected that their love have to come end and love someone you didn't expected to loved... DI NAMAN PO SIYA SAD STORY!!! BASTA MAY MGA CONFLICT LANG TA...