SA HALLWAY.... (papuntang library na!!).. convo with criss...
"oohhh anu ang nakasulat daw sa papel??" natanong ni criss sa akin.. habang naglalakad kami...
"etoh!! daw, kukunin ko daw lahat to.. tapos dadalhin sa faculty ni sir>!! medyo naiinis na sagot sa ko kay sir...
"aaahhh ganun ba?!!" nasabi niya sa akin... sabay change topic "so anu naa nangyari sayo kanina?? ba't ang tagal mo pumasok!?"
"kasi nga di ba kanina!!! hinahabol ako ng mga grupo ni ryan.." naiinis na sabi ko... naka grithed teeth pa ako....
"tapos ano pa nangyari??"
"dahil sa hinahabol ako nila... ayun.. napunta ako sa rooftop...!!!"
"and then,???" tumaas ang kaliwang eyebrow niya...
"and then........" I stop!! huminto ako sa paglalakad.... ala anu na ba ang nangyari sunod??!! >_<
"and THEN!!" huminto din siya... at humarap sa akin...
"hala!!!" tinakpan ko ang bibig ko...
boommm!!!! na-aalala ko na tuloy ang nangyari kanina... nag faflash back sa memory ko yung nasa rooftop....
kaso medyo malabo siya....
"bes... anu nangyari kanina??" medyo worried na ang fes niya...
"medyo na-aalala ko na kasi, ang mga nangyari kanina sa rooftop!!!" inalis ko na ang takip sa bibig ko...
"don't tell me...."nanlalaki unti-unti ang mata niya... "na-abutan ka nila?!! at rinape ka nila!!"
"gaga!!" ayun hinampas ko ng dala kong libro... "grabe ka naman... rape agad??!!"
"eehh sorry naman... hehehe " tawa pa nito'
"che!!" nagsimula na ulit kaming maglakad..
"so, anu na nga ang nangyari??" pagpapatuloy pa din nito sa topic na dun..
"di ba nasa rooftop ako .. tapos hingal na hingal pa!!" pagsasagot ko din ng malumanay...
"oohhh tapos???"
"may sumulpot sa tabi ko... tapos.. nahimatay na ako.." ang pagtatapos ko sa kwento...
"ay... nahimatay ka!!!' napa sigaw siya... "eehh sinu naman yung sumulpot sa tabi mo?"
"uy. yung boses mo...." pinahina ko ang boses niya ..
"eehhh sinu na nga yung sumulpot sa tabi mo??" pinahina na niya ang boses niya at nagpatuloy na sa pagtatanung..
"di ko nga matandaan eehhh..." ang nasabi ko na lang sa kanya.. habang tinitignan ko ang library....
malapit na kasi kami sa library... kunting hakbang na lang....
"ay!!! UWE!!!" pabirong sabi niya hehehe sbay turo niya ng kamay niya kung saan na para bang may pinapa uwe...
"hahaha loko..."yun na lang ang nasabi ko sa kanya....
at sa wakas.....
nakarating na din kami sa libarary....
pagkarating namin sa trangkahan ng library.. agad kaming dumiretso sa may librarian at ibinigay ang papel....
pagka-bigay ko... agad naman itong hinanap ng librarian at kami naman ay naghintay lang... dun sa table..
habang naghihintay kaming dalawa... ang isip ko naman ay lumilipad sa ere.... nakatulala sa kung saan saan....
medyo naboboring na kasi ako ehh
"aaaaahhhh !!! gusto ko na umuwi..." mga pinagsasabi ko sa isip ko..
"bawal kasi mag ingay.... aarrgghhh.. kainis talaga tong si sir. dragon.!! bakit kaya siya na naman ang teacher namin... hay buhay talaga.... ba't a ganito..."
habang hinihintay namin ang librarian... isinubsub ko na lang ang mukha ko sa lamesa.... gusto ko ng matulog eehhh.!!
si criss naman ay tumayo at kukuha ata ng mababasang libro... nafefeel kong nabobored na din etong si bes!! heheheh
geh push mo yan bes.... paka basa ka na ,muna diyan at ako'y matutulog muna...
pagkatayu niya... agad siyang pumunta sa corner ng mga story book....
ako naman habang sinusubsob ko ang mukha ko sa table na to...
naaalala ko ang moent namin kanina ni james...
di ma alis sa isip ko ang mga katagang binitawan niya.....
"oohhh sigeh sabay na lang tayo kasi di ko alam talaga kasi ehhhhh"
SABAY NA LANG TAYO!!!!
SABAY NA LANG TAYO!!!!
SABAY NA LANG TAYO!!!!
SABAY NA LANG TAYO!!!!
SABAY NA LANG TAYO!!!!
SABAY NA LANG TAYO!!!!
ay!!! pusang gala naman ohhh parang sirang plaka lang... paulit ulit sa tenga't isip ko.....
arrgh!!!! >_< mababaliw na ata ako nito!!!
kaya mas lalo ko pang sinubsb ang mukha ko sa kamay ko na nakapatong sa lamesa.....
tapos... bumalik na sa harapan ko si criss na may dalang libro....
tinignan ko ang libro.. pero di ko mabasa ang title....
kaya back to subsub ng mukha ako ulit... hhhhmmm.....
maya-maya....
dumating na sa amin yung mga librong pinapahanap sa amin at pinapadala ni sir.dragon sa kanyang faculty.....
agad naman naming kinuha ang mga libro at hati kami sa pagdadala.....
dalawang libro sa akin.. at tatlo kay criss....(syempre... kahit bading yun, lalaki parin siya nuh...)
hanggang sa makarating kami sa faculty... di ako umi-imik... kasi nga i'm tired na....
ganyan talaga ako pag gusto ko ng magpahinga.. or kaya na bobored ako...
matutulog.. or kakain.. manunuod ng t.v or mag e-fb na lang... or magbabasa ng mga story....
yan kasarap di ba ang buhay ko pag-nabobored ako....
pagdala namin ng mga libro.. sa faculty ni sir... agad na kaming umuwi ni bess....
pagka uwi namin.. deretso agad ako nagmano kay manang pebe.. at dumiretso agad sa taas.. sa kwarto ko...
pagkapasok sa kwarto, nilagay ko ang mga gamit ko sa table... then, higa na sa kama....
ayun...
after a minute.....
bagsak na ako.... heheh i mean.... KNOCK-OUT na ako......
oohh di ba sabi ko sa inyo eehhhh... ganyan ako pag pagod....
ay naku,, bukas na ako niyan magigising or mamayang hating gabi.... hehehehe
di na nga ako niyan nakaka-kain ng hapunan mga 11:00 pm na lang ako niyan kakain... or maybe late pa...
heheh kasi nagigising naman talaga ako pag hating gabi.... dahil ako'y nagugutom... hehehe
papasama na lang ako kay bes.. pag pupunta ako sa baba at kakain....
oohhh siya siya.... sigeh na!!!! matutulog na ako.. tama na ang pag-dedetail ng mga nangyayari... heheheh
BINABASA MO ANG
SENIOR HIGHSCHOOL LIFE (THE UNEXPECTED LOVE :)
Romancethis story is all about this four students who have a complicated situation.... but in the end no expected that their love have to come end and love someone you didn't expected to loved... DI NAMAN PO SIYA SAD STORY!!! BASTA MAY MGA CONFLICT LANG TA...