Lá thư

309 13 5
                                    

Tên truyện gốc: Amourshipping Week 2017 Stories
Tác giả: PurimPopoie
Link truyện gốc: https://m.fanfiction.net/s/11711583/2/

* Tác phẩm gốc của tác giả bao gồm sáu oneshot riêng biệt (tương đương với 6 chap), mỗi oneshot kể về một câu chuyện khác nhau. Truyện này là oneshot thứ hai.

XxxxX

* Cốt truyện có nội dung từ sau tập 4 đến trước tập 8 phần Alola (Tập 948 - 952).

Mao và Suiren hiện đang ở trường học Pokemon. Hai người họ đang nói chuyện gì đó trong lúc đi bộ ở hành lang và chuẩn bị về nhà.

- Hôm đó tớ phải ở nhà trông hai đứa em rồi. - Surien ôm Ashimari lên tay rồi trả lời.

- Tiếc nhỉ? Tớ đã mong là tất cả bọn mình có thể đi được, vậy mà... - Mao nói.

- Maji... - Amakaji ở trên vai cô cũng đồng tình.

- Này các cậu! - Lillie đứng ở trước cửa lớp vẫy tay gọi hai cô gái.

- Lillie! Sao vậy? - Suiren hỏi.

- Này... - Lillie nói tiếp. - Các cậu biết chuyện gì đang xảy ra với Satoshi không?

Mao và Suiren lắc đầu. Thấy thế, Lillie bèn ra giấu cho hai cô bạn cùng liếc nhìn vào trong lớp để cho họ xem những gì cô chứng kiến nãy giờ. Ngồi ở trên một chiếc bàn học, suy nghĩ cắm cúi với một tờ giấy trước mặt và cái bút trên tay, là Satoshi. Pikachu thì đang ngồi ở trên bàn, khoanh tay và cũng tỏ vẻ đang suy nghĩ. Rotomu thì bay lơ lửng ở trên, trên màn hình của nó thì đầy những dấu hỏi. Thấy vậy, Mao bèn bước vào trong lớp để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra.

- Satoshi! Cậu đang làm gì vậy?

Satoshi quay người lại nhìn lên thì thấy Mao đang đứng gần cậu còn hai người kia thì đang đứng ở cửa lớp. Cậu mỉm cười rồi trả lời:

- Ah! Các cậu đấy à? Tớ muốn tranh thủ viết một thứ ở đây thay vì để đến lúc về nhà thôi, không có gì đâu.

Hai bạn nữ kia cũng bước vào lớp rồi cùng Mao đứng cạnh Satoshi.

- Thế... cậu đang viết gì vậy? - Lillie hỏi.

- Là một bức thư. - Satoshi trả lời. - Tớ muốn viết một bức thư cho một cô bạn, để kể cho cậu ấy biết về cuộc sống hiện tại của tớ ở Alola này.

- Cô bạn ư? - Mao và Suiren nói nhỏ.

- Là bạn của cậu ở Kanto à? - Suiren hỏi tiếp.

- Không phải. - Satoshi lắc đầu. - Cậu ấy đến từ Kalos, nơi mà bọn tớ và hai người bạn khác đã đi du hành cùng nhau. Còn hiện giờ thì cậu ấy đang ở Hoenn.

Cả ba cô gái nghe vậy bắt đầu nhìn nhau.

- Cậu ấy hẳn là một cô gái rất đặc biệt... - Mao phỏng đoán.

- Nhưng chừng đó cũng chẳng giúp được gì cả, Roto! - Rotomu lên tiếng. - Satoshi đã viết đi viết lại từ nãy đến giờ rồi, Roto!

- Pika! Pika! - Pikachu gật đầu.

- Arghhhh... - Satoshi vò đầu bứt tai, cậu quay ngược lại chiếc mũ rồi rên rỉ. - Tớ không thể làm được. Viết bức thư này khó hơn tớ nghĩ. Cứ mỗi khi tớ thử viết ra rồi đọc lại, tớ cứ thấy câu từ rồi nội dung nó sai sai thế nào ý.

[Dịch] Tổng hợp Amourshipping OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ