Chapter 2: Hidden Charm
L:ASCOBT
****Keziah's PoV
"Psssh! Wag ng magtanong! Sumunod ka nalang!" sabi ko at nauna ng umalis ng game center.
Sumunod naman siya sakin.
Tumigil kami sa harap ng isang Eye Center.
Eye Optical
Pumasok na ako at hinila naman siya. Dahil alam kong hindi talaga siya papasok dito. Kailangan mo pa siyang pilitin at gamitan ng dahas bago mo mapapasok.
"Really??" tanong niya na nakakunot pa ang noo nung nakapasok kami sa loob ng center.
"I find your eyes weird this days. Palitan ulit natin yang salamin mo." I said while scanning the glass cabinet na may display'ng mga eye wear. Pumunta naman siya sa may salamin nitong store.
"Eh last year lang ako nagpalit nito ah!" he said habang tinitignan ang sarili niya sa salamin.
"Exactly! That's why your eyes are weird kasi isang taon ng nakakabit yan sa mata mo! At isa pa para magmukhang tao ka!" I said sarcastically.
Agad naman akong nagtungo dun sa isang babae sa may desk nitong store.
"I'd like to talk to your doctor." I said with a command.
"A-ah Yes mam." sagot niya tsaka nag madaling tumayo at pumunta sa loob pa nitong center.
Dito na kami bumibili ni Lei ng eyeglasses niya. He wears his glasses too long ago. Siguro nung nasa third year high school kami. Basa kasi ng basa ng libro kahit di naman related sa mga subjects namin, minsan may kinalaman pa sa business and economy eh highschool palang naman kami nun. Kaya nga ngayong college, pareho kami ng kinuhang course.May balak atang mag tayo ng business eh. Kawawa nga, walang parents na nag-aasikaso. Parang pusang gala na naghahanap ng kalinga! HAHA! Sorry >___
Ni hindi nga siya nagku-kwento tungkol sa parents niya eh. And that is for the nine years of our friendship.
He said, he hates topic about family and money, that's why hindi ako na nagpapakwento niyan sa kanya. Mahirap na! Baka mag ala-vegeta! Psssh!
After a minute ay lumabas narin yung doctor sa office niya at saka lumapit sakin.
"Ms. Park, long time no see. How are you?" she said, then kiss me on the cheek.
"I'm good. By the way, I want you to check his eyes up- - -" pagputol ko tsaka ko tinuro si Lei. At humarap ulit sa kanya.
BINABASA MO ANG
LOVE: A Serious Case Of Bad Timing
Teen FictionHe's weird and a nerd type of a guy but then the girl likes him the way he sees him. She's a bit blunt and wild but the guy sees that as her uniqueness. They've been best of friends for a long time. Yet decided to be lovers. It was then proved that...