Love: A Serious Case of Bad Timing
Chapter 16: Nothing Happened
(A/N: Follow niyo po ako sa insta @hxaerin_77. Salamat)
***
Keziah's PoV"Gising ka na pala." ani Lei na may hinahalong flour and something sa isang bowl.
Around 4:30 pm na ako nagising.
"Kanina pa ko tulog??" tanong ko sa kanya. Para kasing may na miss akong pangyayari.
"Around 2pm." sabi niya habang patuloy parin sa paghahalo nung nasa bowl.
Para talagang may nakalimutan ako. Tsk! Napakamot nalang ako sa ulo ko at umupo sa may stool ng kitchen table ni Lei.
"Problem??" tanong niya sabay crack nung itlog sa bowl
"Did I miss something?? May nangyari ba habang tulog ako??" ani ko.
"Wala naman." he said then tumalikod na sakin at kumuha ng mixer sa may cabinet ng lababo niya.
Parang meron eh. Tsk! Yaan na nga lang natin!
***
Lei's PoVShe's awake.
At alam kong wala na siyang matatandaan sa nangyari kanina, pati na rin dun sa panaginip niya.
Yung tubig na may halong gamot na pinainom ko sa kanya kanina ang dahilan kung bakit wala siyang matandaan. It can cause memory loss if the event that was currently happened was traumatizing, lalo pa kapag sinabayan ng anxiety problem. Kaya wala siyang maalala sa nangyari.
"Problem??" ani ko.
"Did I miss something?? May nangyari ba habang tulog ako??" sabi niya na hindi nakatingin sakin at parang may iniisip talaga siya.
"Wala naman." I lied.
At hindi na siya nagtanong matapos nun.
"I'm making cupcakes." pag-iba ko ng usapan.
"Marunong ka??" taas kilay niyang sabi.
"Naman!" I proudly said.
"Tch!" she snob.
"Ayaw mong maniwala??"
"No. Alam ko kasing papalpak ka na naman." then she smirked at me.
I placed my two hands sa taas ng kitchen table at humarap sa kanya at nagsalita.
"Let's make a deal. Pag di pumalpak tong ibibake ko, lalabas tayo bukas at pag pu- - -"
"At pag pumalpak ka sasamahan mo akong magsimba!" dugtong niya sa sentence ko.
Napangiwi ako dun sa sinabi niya.
"Call." sabi ko at nagsimula ng haluin ang ingredients para sa cupcake.
Anong akala niya sakin hindi marunong magluto??
Oo nga't di ako marunong sa mga ulam-ulam na yan, pero pagdating sa pagbebake, pinag-praktisan ko 'to ng di niya alam, though alam kong hindi naman talaga ako minahal ng kusina ko. Pffft! ㅋㅋㅋ
- - - -
Hours later
"Bwahahahahahahahah!!!! Sabi ko na nga ba! Palpak ka na naman!!!!" she said sarcastically sabay kuha nung cupcake sa lalagyan at pinakain sa akin. Tch!
Ayan! Ganyan siya manglait! Hindi ko alam na di ko pala nalagyan ng pampaalsa yung cupcake. Pvcha! Talo na naman! Nakakaintimidate naman kasing kasama 'to pag nagluluto eh!
BINABASA MO ANG
LOVE: A Serious Case Of Bad Timing
Teen FictionHe's weird and a nerd type of a guy but then the girl likes him the way he sees him. She's a bit blunt and wild but the guy sees that as her uniqueness. They've been best of friends for a long time. Yet decided to be lovers. It was then proved that...