Love: A Serious Case Of Bad Timing
Chapter 13: Meet my Sister
***
Keziah's PoVNakakaloko palang pakainin itong si Lei! Daig pa patay gutom sa lakas kumain eh. Di naman siya ganito dati kung kumain.
Masarap nga naman talaga yung niluto ko, siya nga nakaubos. Eh dalawang servings lang ang nakain ko. HAHA
After naming kumain ay naghugas na siya ng plato. Oo siya talaga ang maghuhugas, di naman pwedeng ako!
Pinagluto ko na nga siya ng dinner eh, tapos ako pa maghuhugas?? Happy siya ei!
Natapos rin ang araw na 'to na puno ng asaran, bangayan at tampuhan.
***
MorningBat ba kasi nakakalimutan kong isara 'tong kurtina sa may bintana malapit sa kama ni Lei tuwing matutulog na ko sa gabi??! Tch!
Yan tuloy ang aga kong nagising dahil nakatirik na ang araw sa akin! Tinignan ko ang oras sa phone ko.
7:15 am
Kaya naman pala sentro sakin si Mr. Sun.
Bumangon ako at tumungo sa c.r nitong kwarto ni Lei.
Naghilamos at nagtoothbrush, pagkatapos ay bumaba na.
Tamang-tama! Sabado ngayon! Free time! Makaka-gala na naman ako nito.
Pagkababa ko ng salas nitong bahay ni Lei ay nakita ko na siya sa kusina. Busy'ng-busy >___
Ni hindi na nga ako napansin.
"Busy tayo ah??" sabi ko at humila ng upuan sa may dining table niya.
"Oh?? Gising ka na pala. Sandali nalang 'to." sabi niya na nagmamadaling ilipat ang niluto niyang omelet. At nagsalin ng softdrink sa baso.
Agad naman siyang lumapit sa dining table at inilagay ang niluto niya.
Napangiti ako sa kawalan. Talagang ito lang ang alam niyang lutuin?? HAHA
Umupo siya sa harap kong upuan.
For four person lang naman kasi tong dining table niya. Para talaga sa mga single person ang theme nitong bahay niya.
"Why're you smiling??" sabi niya habang hinuhubad ang apron na suot niya.
"Wala lang." sabi ko at kumuha na ng omelet at kumain.
"Nga pala, pwede bang mamaya ka na umuwi?? May ipapakilala ako sayo." sabi niya at kumuha ng tinapay at kinain iyon.
"Oh?? Sino?? Girlfriend mo??" I said while munching the omelet.
"Nope!" he smiled playfully.
"Sus! Ayaw pa umamin! Kitang-kita sa mukha mo doy!" sabi ko sabay turo ng tinidor na hawak ko sa kanya.
"Cut that! Ikaw lang ang girl friend ko." he said out of the blue habang nilalagyan ang tinapay niya nung omelet.
Girl Friend niya raw ako???
Kailan pa???
Nanligaw ba siya ng tulog ako at sinagot ko rin siya while sleep talking????
Sinamaan ko siya ng tingin.
"Ako?? Girlfriend mo?? Sa pagkakaalam ko Lei, best friend lang kita. At hindi BOYFRIEND."
Tumawa naman siya ng nakakaloko at hinarap ako habang nakapatong ang elbow niya sa table na may hawak na bread with omelet.
BINABASA MO ANG
LOVE: A Serious Case Of Bad Timing
Teen FictionHe's weird and a nerd type of a guy but then the girl likes him the way he sees him. She's a bit blunt and wild but the guy sees that as her uniqueness. They've been best of friends for a long time. Yet decided to be lovers. It was then proved that...