Chapter 4: Last Night's Incident

12 0 0
                                    

Chapter 4:Last Night's Incident

L:ASCOBT

****
Kelexon's PoV

Natapos na lang ang klase na wala akong natutunan kahit isang word. Ang ganda niya naman kasi eh!

Oo! Wala akong ginawa kundi titigan siya, imbis na sa teacher ako makinig, sa kanya napunta lahat ang atensyon ko.

Eeuahhh!! She's really pretty. As always!

Ayain ko kayang mag date?? Hehe. Di naman siguro masama ano??

Malapitan nga. . . .

Tumayo na ko sa kinauupuan ko para lapitan sana siya, pero may biglang humarang na naman sa akin.

Yung lalakeng kanina pa patay na patay ang titig sakin. Yoown naman! Bat di nalang kasi ako diretsuhin. Hehe

"Transferee?" He asked habang naka upo sa desk at nakapamulsa.

"Yup! Bakit? Bawal na ba transferee dito? Hehe" I answered with a wide smile.

Bigla namang nag bago expression ng mukha niya at tinalikuran na ako.

"Let's go." sabi nung lalake tsaka niya hinawakan ang kamay nung babaeng gusto ko tapos hinila na palabas ng classroom.

B-Boyfriend niya yun???????????

T_____T

NOOOOOOOOOOOOOO >____

***
Lei's PoV

"Let's go." I said then grab her hand and went out of the classroom.

Sumunod nalang din siya sakin, pero ang expression ng mukha niya hindi parin nag babago simula kanina.

Nakarating nalang kami ng canteen for lunch break pero hindi parin siya nag sasalita.

Ganyan siya kung magsungit- -or else magtampo. Kadalasan pag nagsusungit yan, may dalaw o di kaya hindi naka inom ng softdrinks.

Kaya naman tumayo muna ako at namili ng pagkain namin.

Bumili nalang ako ng isang softdrinks at chocolate for her, tapos carbonated water and vegetable salad for me. Pagkatapos kong makabayad ay bumalik na ako sa table kung saan kami nakaupo.

Nilapag ko na yung tray tsaka naupo narin kaharap niya. Naglalaro na naman siya sa PSP niya. Pssh!

Binigay ko na yung canned softdrink niya tsaka chocolate.

Napangiwi naman ako nung nakita ko siyang ngumiti ng konte. Para ngang nagpipigil lang eh, coz she's biting her lower lip habang nakatuon parin ang atensyon sa PSP niya.

"I apologize for what I've said kanina." I said na nakatungo lang.

"Psssh!" iniangat ko ng konte ang ulo ko then I saw her smiling. For real.

"Are you making fun of me?" sabi ko na nakakunot na ang noo.

"Nope!" she said without looking at me and continue smiling.

"Seriously??" tanong ko na mas lalong napakunot pa ang noo.

"Yeah!" she answered then placed her PSP sa table and this time she's looking at me straight in the eyes emotionless.

"W-what??" I'm stuttering.

"NOW! Tell me about last night?? I said- - -we're not done yet." she said in a cold tone of voice and grinning at me like- - - -ugh!

Napalunok naman ako ng laway sa sinabi niya. Ano to??

Interrogation?? Ang awkward niya ha?! Bat dito pa?? Public place to hoy! Nakakahiya kaya yung ginawa niya kagabi! Malapit na nga akong masiraan ng bait!

LOVE: A Serious Case Of Bad TimingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon