Chapter 17: Nothing Happened 2

9 0 0
                                    

Love: A Serious Case Of Bad Timing

Chapter 17: Nothing Happened

****
Keziah's PoV

"Di pa tayo tapos!" tsaka ko siya tinalikuran.

Pupunta na sana ako sa kinaroroonan ni Zaki, pero mas nauna siyang lumapit sa amin.

"Hello there!" pakaway niyang bati.

"Oh?? May kasama ka pala, mind introducing me??" then he winked at me after his words.

Gag* 'to! Ito ba paraan nila para magpakilala sa bestfriend ko?!! Hindi ako handa ha??

"Bat ka nandito??!!" madiin kong tanong na nakasampok pa ang kilay.

Nak ng! Pano kung malaman ni Lei na kasama ko sila sa gang!! Aii hindi---paano kung malaman niyang may gang ako at ang isang to ay kasama ko?!!?

Kahit kailan talaga Zaki hindi ka nagiisip!

"Woah??!! Relax, kasama ko naman sila LJ at Kris eh, actually napadaan lang kami dito kasi may pinuntahan kaming importante." he said smiling to bits. Yun bang nagpapacute!

Teka??!! Kasama niya raw yung dalawa??!!! Patay! Ibig sabihin nito nandito silang tatlo??!!!

"Oi! Magsalita ka diyan, alam ko namang gwapo ako pero wag naman ganyan ka pa-fall ang titig mam- - -AWWW!!!!" binatukan ko nga!

"Ganyan na ba bagong way ng pagbati ngayon?? Ang astig ha!" he said habang sapo parin ang batok niya.

Lumingon ako sa gawi ni Lei, but to my surprise, wala na siya sa kinatatayuan niya.

"Kanina pa umalis. Na O.P ata sa atin. Kaw kasi di mo agad ako pinakilala. Tch!" ani ni Zaki na napakamot pa sa ulo.

Tado yun!! Umalis nalang ng walang paalam?!!

Sana man lang kinalabit niya ko kanina at nag good bye kiss, de joke lang! Sana man lang nagsabi siyang na O.P siya, edi sana di ko na kinausap tong tokmol na 'to!

Ang hirap niya ring intindihin minsan. Sobra pa sa babae kung mag mood swing!

Humanda ka sakin pagdating sa bahay! Wag na wag ka lang talagang magkakamaling kausapin ako, kung hindi, malalamon mo tsinelas mo!

I diverted my eyes kay Zaki.

"Ano ba pinunta niyo dito?!" inis kong tanong.

Naman! Kainis kasi! Parang kabute!

"Yung ano- - -ahmm~~ah tama! Yung kaldero na naiwan namin dito kagabi kasi nag camping kami dito! Alam mo naman na mahilig kami du- - -AWw! Tek na! Nakakadalawa ka na ha!!"

Tinignan ko siya ng masama. Eh kasi naman gagawa nalang ng lusot yung kahina-hinala pa. Buti sana kung uto-uto ako, eh hindi naman! Gag* talaga!

"Sinundan niyo naman ako???"

"Hindi halata madam?? Kaya nga kami nandito diba??"

Ahh so ganun?? Pina vice ganda ang peg???

"Nasan ang dalawa??" tanong ko na nagpalinga linga para hanapin sila.

"Nandun sa kotse, naglalampungan!" inis niyang sagot

"Selos ka??" napalingon ako sa gawing kanan ko, bale pag nakaharap ako sa kanan, nasa likuran ko na si Zaki.

And there I saw Kris, kasunod si LJ.

Natatawa pa si Kris sa sinabi niya dahilan para mas lalong mainis tong isa sa likuran ko.

"Ulul! Bigyan kita ng upper cut eh!" sagot niya kay Kris.

LOVE: A Serious Case Of Bad TimingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon