Chapter 3:The Transferee

10 0 0
                                    

Chapter 3: The Transferee

L:ASCOBT

****

Monday

4th of August 2014

"Bumangon ka na diyan!!"

P*chang kuting naman oh! Antok na antok pa ko eh! Sasakalin ko talaga tong si manang pag di ako tinigilan.

"Manang maya niyo na po ako bwisitin ha? Baka mamaya kung ano pa magawa ko sa inyo." sabi ko na inaantok pa ang tono.

"Psssh!" sagot niya. Kailan pa naging boses baka si manang?

Idinilat ko ang left eye ko, pero naipikit ko ulit kasi ang silaw ng sikat ng araw.

"F*ck!" I hissed. Ang sakit sa mata. Gumulong ako pakaliwa para naman maiwasan ang sikat ng araw na tumatama sa bintana nitong kwarto.

"Ayan~~" sabi ko.

Nagulat nalang ako ng may bumuhat sakin at hinagis ako sa sahig nitong kwarto.

"O-ouch!! P*ta!!!" i said habang sapo sapo ko pa ang balakang ko dahil sa pagkakatapon at nakapikit parin. Antok parin talaga eh.

"Stand up." sabi nung boses bakang si manang.

Iminulat ko isa isa ang mata ko at tumingala dun sa kay manang na nakatayo lang sa harap ko. Then to my surprise- - -

Ow camon! Kailan pa nag katawang lalake si manang?? Hala?? Di ko siya maaninag ng maayos kasi nakatayo siya banda sa kung saan maliwanang ang sikat ng araw.

I placed my hand sa bandang forehead ko to cover the light at para makakita ako ng maayos.

Then I saw him!

"You back to your senses now??" tanong niya in a sarcastic tone of voice.

Napasingkit naman ako ng mata ko sa sinabi niya.

There he goes again! My cold-hearted bestfriend.

Teka?????? Dito ako natulog sa bahay niya??????

Bigla akong bumalikwas patayo at tinignan siya ng masama.

"Bat nandito pa ako?" tanong ko na tinitignan ang buong kwarto niya at ang damit na suot suot ko. Nagbago na kasi ang damit ko eh. I'm wearing white shirt and pink pajama.

"Gusto mo malaman?" he said smirking at me like hell!

"Wag mo kong ngiti-ngitian diyan Lei! Baka matuluyang ngumiwi yang bibig mo!" I threatened him.

"Whoa? Tapang." he said at nagsmile tapos nilagay ang dalawang kamay niya sa bulsa at lumapit sakin.

Nung nakalapit na siya ay bigla siyang nag lean ng konte sa bandang tenga ko at bumulong.

"That was a good night, though." He said with a teasing voice that makes my self stunned for a second while currently encoding those words that he said, and that makes me dumbfounded!

Pagkatapos niyang sabihin yun, lumayo na siya ng konte at ngumiti sakin.

Naglakad siya papuntang pintuan bago nagsalita.

"Don't make yourself stupid. Coz you are already." Then he left the room.

(. . . . . . . . .)

Analyzing data. . . . .

Processing. . . . . .

Loading. . . . . . .

Internalizing. . . . .

LOVE: A Serious Case Of Bad TimingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon