[ Chap 16 ] Chào em, Gấu bông

1.5K 149 8
                                    

Hôm nay là tròn 6 năm kể từ ngày bọn họ phải chia xa. Ai cũng đều trưởng thành và có công việc riêng. Dương Xử Nữ tuy bỏ không học lên đại học nhưng anh lại rất thành công, hiện giờ anh đang làm việc cho một công ty tư nhân nước ngoài, với vốn kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm thêm, anh dễ dàng hoàn thành tốt công việc được giao và sắp tới sẽ được sếp đề bạt cho một vị trí cao hơn.

- Xử Nữ, cuộc họp thế nào ? Ổn không ?

- Sếp có vẻ thích bản kế hoạch của em, chắc là sẽ ổn thôi ạ.

- Vậy à, thế thì tốt rồi. Thôi chị về đây, nhớ về sớm nhé, đừng tăng ca nhiều quá.

- Em sửa nốt bài viết rồi về, Trưởng phòng về cẩn thận.

Bây giờ trong công ty chắc chỉ còn lại vài người. Dương Xử Nữ ngả người ra ghế, đưa hai tay lên xoa xoa đôi mắt đã mỏi nhừ vì nhìn vào màn hình máy tính quá nhiều. Anh liếc nhìn đồng hồ, đã hơn 9 giờ tối rồi và anh vẫn chưa có gì bỏ bụng cả. Anh ngồi dậy với tay lấy chiếc điện thoại gọi cho Hoàng Song Ngư, hôm nay là ngày thằng ngáo ngơ này mở quán, dù sao cũng nên qua chúc mừng rồi nhân tiện ăn ké nhà nó luôn, bọn anh đã không gặp mặt kể từ hôm đám cưới của Thư kí và Hội phó rồi.

- Ê nhóc, còn gì ăn không tao đói quá. - Bên kia vừa nhấc máy thì Dương Xử Nữ đã bắt đầu kêu ca.

- Có đó, chủ nhân đến đây đi, nhiều đồ ăn lắm.

- . . . 

Dương Xử Nữ chớp mắt vài cái nhìn lại số điện thoại mình vừa gọi, là số Song Ngư nhưng mà giọng nói đó có phải là của . . . 

Anh áp tai vào điện thoại lần nữa nhưng đầu dây bên kia đã tắt. Dương Xử Nữ không nghĩ nhiều, vội vàng lấy áo khoác rồi cầm cặp sách chạy như bay ra khỏi công ty. Vừa bước xuống sảnh thì anh nhận ra anh quên ví trên phòng làm việc, Dương Xử Nữ lầm bầm chửi rủa, đúng lúc đang vội thì lại gặp chuyện. Cửa thang máy vừa mở, một cô gái bước đi tới trước mặt anh rồi chìa ra chiếc ví quen thuộc. 

- Cảm ơn. 

- Không có gì, anh có việc bận phải không ? Đi đi kẻo muộn.

Dương Xử Nữ cúi người cảm ơn lần nữa, khi ngẩng lên, đập vào mắt anh là con gấu bông hình sư tử quen thuộc năm nào. Anh chết lặng.

- Em về rồi, Xử Nữ. - Sư Tử mỉm cười .

- - -

Hoàng Song Ngư sau khi ra trường liền cùng đàn anh lập nghiệp, mở một tiệm cà phê nhỏ nhưng không đắt khách lắm. Làm ăn ế ẩm, đàn anh bỏ cuộc, để lại quán cà phê cho Song Ngư rồi tìm việc mới. Hoàng Song Ngư một mặt duy trì tiệm cà phê, mặt khác học hỏi thêm từ bạn bè và những người có kinh nghiệm, cuối cùng tiệm cà phê cũng dần đắt khách và trở thành một địa điểm ưa thích của học sinh, sinh viên. Nhận thấy tiệm có tiềm năng phát triển hơn nữa, anh liền tích góp tiền để chuyển địa điểm sang một nơi rộng hơn và hôm nay là ngày quán mở bán trở lại.

Hoàng Song Ngư đã gọi cho Chu Bảo Bình từ tối qua để thông báo về việc mở quán. Anh chắc chắn rằng Chu Bảo Bình phải là vị khách đầu tiên sau khi quán mở trở lại. Trước đây khi tiệm còn khó khăn, chính Bảo Bình là người hướng dẫn Song Ngư cách để truyền thông, quảng bá hiệu quả sao cho thu hút khách và nhiều người biết đến quán.

[ 12 chòm sao ] Gấu bôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ