Không ai biết Thiên Yết đã đi đâu, làm gì và hiện giờ tình hình nó như thế nào. Mặc dù Lâm Thiên Bình đuổi theo ngay sau khi Thiên Yết chạy đi nhưng vô ích, bằng một cách nào đó mà anh mất dấu nó ngay lập tức. 3 tiếng sau Lâm Thiên Bình trở về tay không, vẻ mặt như người mất hồn.
- Mệt thật đấy, hết con bò cạp giờ lại đến thằng chủ nó. - Chu Bảo Bình thở dài.
Hội nghị các trường trung học phổ thông kết thúc. Trong mấy ngày vừa qua, tâm trạng Lâm Thiên Bình phải nói là cực kì tệ. Nếu không có Hoàng Song Ngư đi cùng mọi lúc mọi nơi có lẽ giờ Lâm Thiên Bình đã mất tích ở xó nào không ai hay rồi. Mà tính Hoàng Song Ngư thì biết rồi đấy, ngu ngu đần đần không ai sánh bằng, vậy mà giờ lại có người cướp đi danh hiệu ngáo ngơ của nó, chắc cay lắm.
Về tới kí túc xá sau buổi " công tác " mệt mỏi, Đường Song Tử nhảy ngay lên chiếc giường êm ái ôm gấu bông ngủ. Cảnh tượng này lỡ lọt vào mắt ai đó khiến thằng bé đã buồn nay còn buồn hơn. Thiên Bình nhớ lại những ngày mùa đông lạnh giá anh cùng Thiên Yết ôm nhau đắp chung chăn, mùa hè nóng nực cũng không rời xa nửa bước. Rồi còn . . .
- Thôi mày, đừng có làm quá mọi chuyện lên, tao biết thừa mày với Thiên Yết còn chưa trải qua hết một mùa với nhau. - Dương Xử Nữ như đọc được suy nghĩ của Lâm Thiên Bình, anh bất giác nổi da gà vì sến sẩm, sau đó liền cốc đầu thằng bạn một cái.
- Nhưng liệu mình về thế này có ổn không ? Thiên Yết nó chỉ là con gấu bông thôi, không thể tự lo được. Lỡ mà nó gặp chuyện gì thì sao ?
- Không sao đâu, nó người lớn lắm, tự lo được thôi. Với lại bọn em đâu phải gấu bông bình thường. - Ma Kết nói, chính nó cũng là người đề nghị cả lũ quay về, bởi nó biết giờ này Thiên Yết đang ở đâu. Không riêng mình nó, có lẽ cả những đứa còn lại cũng biết.
Bọn nó hiểu Thiên Yết, biết rằng hiện giờ Thiên Yết muốn ở một mình, bởi vậy bọn nó sẽ không lên tiếng.
- - -
Bình thường Lâm Thiên Bình một ngày ngủ 2 lần, mỗi lần 12 tiếng, từ lúc Thiên Yết bỏ đi, anh không còn tâm trạng mà ngủ được nữa. Nếu Xà Phu biết chuyện Lâm Thiên Bình mất ăn mất ngủ vì gấu bông thì cả trường hiện đang náo loạn với thông tin hotboy Lâm Thiên Bình mất ăn mất ngủ vì gái. Đã nói là cả trường náo loạn, đương nhiên trong đó bao gồm cả Hội phó Hội học sinh. Không một hôm nào Hội phó Hội học sinh không rình rập trước cửa lớp Lâm Thiên Bình. Hôm thì lấy cớ kiểm tra hành chính, hôm lại lấy cớ quan tâm đến tình trạng sức khỏe bạn bè. Và một nhân vật nữa cũng bị ảnh hưởng không kém chính là Hội trưởng Hội học sinh. Hội phó bỏ bê công việc vì giai, thân là Hội trưởng nên cô phải có nhiệm vụ nhắc nhở thành viên trong ban tuy nhiên thay vì nhắc nhở cô lại ôm hết công việc vào mình, bởi vậy sức khỏe cũng suy giảm trầm trọng. Không phải do cô tham công tiếc việc mà là do 2 nguyên nhân chính sau: Thứ nhất, cô biết bây giờ để Hội phó làm việc trong tình trạng lúc này thì kết quả sẽ cực kì tệ; thứ hai, cô muốn gây sự chú ý tới Xà Phu! Làm gì có thằng con trai nào nỡ lòng bỏ qua 1 đứa con gái đang ốm yếu đâu, nhất là khi cô ốm vì công việc.
Cứ tưởng Hội trưởng Hội học sinh tính toán thế thôi, ai ngờ cô làm thật và ốm thật, phải nghỉ học 2 ngày rồi. Trong 2 ngày này, chỉ còn một mình Thư kí đảm nhận mọi việc, bởi vậy kỉ luật trong trường vô cùng lỏng lẻo, là cơ hội hiếm hoi cho những thằng quậy phá như Xà Phu được thể hiện. Tuy nhiên, quậy mãi cũng chán, đến ngày thứ 3 thì Xà Phu bắt đầu thăm hỏi Thư kí về tình hình của Hội trưởng.
- Tôi không biết.
Đó là câu trả lời phũ phàng của Thư kí khi Xà Phu lân la hỏi thăm.
Hết cách, anh đành nhờ đến sự giúp đỡ của Hội phó.
- Nhà cô ấy ở ven sông cạnh tạp hóa "Con cá". Muốn biết thì tự đến hỏi thăm, đây không rảnh hỏi hộ.
Đó là lí do Xà Phu đang có mặt tại tạp hóa "Con cá" - cửa tiệm tạp hóa lâu đời có tiếng ở thành phố này. Bất ngờ hơn là, anh gặp Thiên Yết!
Thiên Yết đang an nhàn ngồi trong tay một thằng con trai trông trạc tuổi anh, hoặc lớn hơn anh một tuổi, cả hai đang cùng xem phim. Có lẽ thằng nhóc kia không biết Thiên Yết không phải gấu bông bình thường, bởi Thiên Yết ngồi yên không động đậy gì.
Xà Phu khẽ ho một tiếng, thằng nhóc kia vội vàng chạy tới chào hàng.
- Con gấu bông kia là của bạn tôi, bạn tôi đang đi tìm nó, cậu có thể trả cho bạn tôi được không ?
Anh ta đứng hình vài giây rồi lắc đầu:
- Không, tôi nhặt được nó ở ven sông mà. Cậu không có gì chứng minh đây là gấu bông của bạn cậu hết.
- Vậy thì cho tôi mua lại nó.
Anh ta ra một cái giá trên trời khiến Xà Phu như muốn khóc, tí nữa thì định lao vào đấm cho hắn một trận. Nhưng mà nghĩ đến tình cảnh của Lâm Thiên Bình, anh lại kiềm chế và cuối cùng vẫn phải rút ví đưa tiền cho hắn.
- Cảm ơn quý khách. - Hắn cười toe toét, phải rồi, tự nhiên có cả đống tiền nhảy vào túi mà.
Ngay khi đi khỏi cửa tiệm, con bò cạp liền hét lên:
- Thả em ra, cho em về lại đấy, em không muốn đi theo anh đâu!
- Im nha, anh vừa bỏ cả đống tiền ra vì mày đấy. - Xà Phu vẫn còn cay vụ lúc nãy.
- Ai khiến anh chuộc em lại.
- Tại mày mà cả trường anh không được yên, là một thành viên trong trường, đương nhiên anh không thể làm lơ được. Nhất là nó ảnh hưởng rất lớn đến Lâm Thiên Bình.
- Em ghét chủ nhân, em không muốn gặp anh ấy.
Phải cố gắng lắm Xà Phu mới bịt mồm được con bò cạp này và mang về an toàn cho Lâm Thiên Bình. Khi vừa nhìn thấy Thiên Yết, Thiên Bình bỗng òa khóc như một đứa trẻ khiến mọi người bối rối.
Song Tử nhẹ nhàng ôm đầu Thiên Bình vào lòng.
- Ngoan nào, mọi chuyện ổn rồi.
Hành động này khiến mọi người từ bối rối chuyển qua ngứa mắt, họ không ngờ phải ăn cơm chó ngay tại một phòng kí túc toàn mấy thằng đực rựa và mấy con gấu bông với nhau.
- E hèm... Trước tiên thì anh muốn xin lỗi em vì đã to tiếng, đáng lẽ ra anh không nên mất bình tĩnh như vậy. Anh xin lỗi...
Thiên Yết gật đầu.
- Tiếp theo là anh muốn giải thích về chuyện cô ấy. Anh theo đuổi cô ấy là thật, nhưng đó đã là chuyện quá khứ. Tuy anh không biết tại sao em lại giận anh nhưng mà mong em hiểu rằng cô ấy đã ra đi, anh không muốn nhắc lại nữa, anh muốn cô ấy được yên nghỉ.
- ... - Thiên Yết im lặng.
- Anh xin lỗi.
Và Thiên Yết lại yên lặng, Thiên Bình lại xin lỗi. Mọi chuyện cứ lặp đi lặp lại cho đến khi con Bạch Dương nó hắt xì một cái và "Bùm".
Giờ thì đến lượt con cừu biến mất. Mọi giận dỗi coi như bỏ qua, việc quan trọng hơn là không ai biết con cừu đó nó biến đi tận đâu, châu Âu ? Châu Á ? Hành tinh khác ? Không một ai biết cả...
______________________________________
20/4/2021
Su Kem
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Gấu bông
Teen FictionMột ông thần từ trên trời rơi xuống và quyết định tặng cho 6 chàng đẹp trai mỗi người một chú gấu bông ??? - Ông là ai ? - Ta là Thần Gấu Bông. - Tại sao ông lại tặng bọn tôi ? - Vì ngươi xấu trai hơn ta. - . . .