[ Ngoại truyện ] Cùng nhau đón năm mới

2.4K 272 35
                                    

Nhân dịp năm mới, để tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện đầu năm của 12 chòm sao.

- - -

Anh chưa thử, và cũng không muốn thử, cái cảm giác bị một con dê ngồi trên đầu gặm tóc . . . À, tất nhiên không phải dê thật, chỉ là dê nhồi bông thôi.

- Song Tử, mày nghĩ mày ổn chứ ? - Lưu Vũ Kim Ngưu ái ngại nhìn lên mái tóc bù xù của Đường Song Tử.

- Quen rồi. - Đường Song Tử thở dài, ngả mình xuống chiếc giường không em cho lắm của kí túc xá.

Hôm nay là ngày cuối năm cho nên kí túc xá khá là yên tĩnh. Mọi người ai cũng đã về quê, giờ đây kí túc xá chỉ có vỏn vẹn 4 người, là anh, Lưu Vũ Kim Ngưu, Chu Bảo Bình và Lâm Thiên Bình.

Vốn dĩ mọi năm Kim Ngưu sẽ về nhà với em gái nhưng năm nay em gái ở lại nhà bạn vào dịp Tết nên chả có cớ gì anh phải về nữa. Kim Ngưu mất mẹ từ nhỏ, cha anh rất thương con, để kiếm đủ tiền nuôi gia đình, ông đã cố gắng làm việc đến kiệt sức. Rồi bao nhiêu công sức bỏ ra cũng được đền bù, ông được công ty cử sang chi nhánh ở nước ngoài công tác. Giờ đây, công việc đã ổn định, cứ hàng tháng, Kim Ngưu lại được cha gửi tiền về nuôi hai anh em. Nhưng ông đâu có biết, thứ hai anh em Kim Ngưu cần chính là hơi ấm người cha, một gia đình hạnh phúc chứ không phải đống tiền kia.

Thiên Bình đẹp trai điện thoại. Nhắc lại, Thiên Bình đẹp trai điện thoại !

- Thằng Song Ngư gọi bọn mày ơi. - Lâm Thiên Bình vừa mở máy vừa hét toáng lên, như thể anh muốn thông báo cho cả thế giới biết vậy.

[ Hello ]

- Mở loa lên coi, thằng này.

- Từ từ, đang mở.

- A, tao thấy mặt thằng Ngư rồi kìa !

- Bạch Dương !

[ . . . ]

- Bọn bây trật tự xem nào ! - Thiên Bình tức giận quát.

[ Tao gửi bánh chưng với ít hoa quả ra rồi đấy, bọn mày nhận được chưa ? ]

- Rồi, chén gần hết, thằng Kim Ngưu bảo để lại một ít đêm nay thắp hương, đúng là ông cụ non. - Chu Bảo Bình than thở.

- Bạch Dương ! Bạch Dương kìa ! - Ma Kết đã thôi trò gặm tóc Song Tử, nhảy cẫng lên khi thấy bóng dáng bạn trên màn hình điện thoại.

[ Ma Kết ! Tớ đây ! Oa, cả Nhân, Cự Giải Thiên Yết kìa ! ]

Tiếng Bạch Dương vang vọng. Đã một tuần kể từ khi Song Ngư xách ba lô về quê, bọn nó chưa được gặp nhau, đến nghe giọng cũng không, nhớ nhau là phải rồi !

- Này, hôm qua . . .

[ . . . ]

Cuộc đối thoại cứ thế diễn ra, 4 sao nam hăng say kể chuyện. Nào là Lâm Thiên Bình lần đầu tiên bị gái từ chối đi chơi, Hoàng Song Ngư bất chấp tất cả mở phim ma ra xem để rồi đêm phải ôm gối sang nằm ngủ cùng Kim Ngưu, Chu Bảo Bình lần đầu vào bếp trổ tài nấu . . . mì tôm thì bị bỏng tay, hay là chuyện Ma Kết suốt ngày gặm tóc Song Tử từ khi Bạch Dương và Sư Tử theo chủ về nhà.

[ 12 chòm sao ] Gấu bôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ